Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 sai lầm phổ biến khi chăm sóc răng bé

15:04:53 25/02/2015

Các chuyên gia cho biết ngày càng nhiều các bậc phụ huynh coi nhẹ các phương thức đơn giản trên trong việc chăm sóc răng miệng cho con bé. Trên thực tế, khoảng 42% bé 2-11 tuổi bị sâu răng sữa, 21% bé 6-11 tuổi bị sâu răng vĩnh viễn.

Đó là kết quả khảo sát của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tại Mỹ. Nghiên cứu được đăng trên Foxnews còn thống kê 7 sai lầm phổ biến của cha mẹ khi chăm sóc răng miệng cho bé như:

1. Để mặc bé tự đánh răng

Hầu hết bé dưới 8 tuổi không có các kỹ năng chải răng hiệu quả. Điều đó không phải vì bé ẩu tả, lười biếng mà vì bé chưa có đủ khả năng vận động để làm sạch răng. Theo tiến sĩ Edward H. Moody Jr, Hiệu trưởng Học viện nha khoa Nhi đồng Mỹ, cha mẹ cần giám sát và giúp đỡ bé từ lúc các em tập đánh răng cho đến bé biết chải răng kỹ càng.

2. Cho con bú sữa,  uống nước quả trước khi ngủ

Đây là cách gây sâu răng dễ dàng nhất mà các bà mẹ có con nhỏ hay mắc phải. Cho dù chỉ là chút sữa trước khi đi ngủ cũng khiến lượng đường trong khoang miệng tăng cao, dễ làm hỏng răng sữa. Nếu bé hay thức dậy đòi uống sữa vào ban đêm, hãy nhẹ nhàng lau khoang miệng bé bằng gạc sạch, vải mềm hoặc bàn chải nếu bé đã có răng.

3. Đưa con đến nha sĩ quá muộn

Ở Mỹ, nhiều trường hợp bác sĩ phải gây mê toàn thân bé từ 2 tuổi đến 3 tuổi để trị sâu răng và nhiễm trùng nặng do cha mẹ không đem con đi khám răng sớm hơn. Đáng ra, bé phải được đưa đi khám răng lần đầu khi vừa thôi nôi hoặc lúc mọc chiếc răng sữa đầu tiên. Sau đên khám nha khoa định kỳ 6 tháng một lần.

4. Ăn thực phẩm dễ dính răng

Chuối, nho khô và ngũ cốc nguyên hạt tưởng chừng như những thức ăn dồi dào dinh dưỡng và vô hại nhưng lại dễ mắc vào kẽ răng làm cho răng sâu. Thay vì hạn chế, bạn nên cho con ăn kèm với các loại đồ ăn khác làm nước bọt tiết ra nhiều hơn và ít dính răng hơn. Đồng thời luôn nhớ đánh răng sau khi ăn.

5. 'Sún răng à? Đâu có gì nghiêm trọng'

Nhiều phụ huynh có suy nghĩ thiển cận rằng sâu răng có thể chữa khỏi dễ dàng, nhưng thực chất hậu quả để lại có thể kéo dài suốt cuộc đời bé. Ngay từ lúc bắt đầu, răng bé em cần được chăm sóc tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển hàm răng vĩnh viễn sau này.

Hơn nữa, răng sâu sẽ để lại ảnh hưởng xấu cho sự phát triển răng khi bé lớn lên. Nghiêm trọng hơn còn xảy ra hiện tượng nhiễm trùng, mưng mủ, bé cần đến thuốc an thần để điều trị, điều này không tốt cho sức khỏe của các bé.

Sâu răng ở bé nếu không được chữa trị có thể dẫn đến các khiếm khuyết về phát âm, thiếu ngủ, thậm chí khiến bé tự ti ở trường và kết quả học tập kém.

6. Không đánh răng với kem đánh răng

Năm ngoái, Hiệp hội nha khoa Mỹ khuyến cáo bé dưới 2 tuổi cũng cần sử dụng kem đánh răng có chứa florua. Mặc dù việc sử dụng kem đánh răng chứa florua cho bé gây tranh cãi, nhưng các nhà khoa học đồng ý rằng đây là một trong những cách tốt nhất ngăn ngừa sâu răng. Chỉ cần một lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt gạo cho bé từ 3 tuổi trở xuống và bằng hạt đậu cho bé từ 3 đến 6 tuổi là đủ.

7. Cho con uống nhiều nước ngọt, nước tăng lực

Nước ngọt, đồ uống có gas là một trong những nguyên nhân phổ biến hủy hoại hàm răng mới nhú của bé. Khoang miệng rất khó cân bằng độ PH nếu răng cứ bị “ăn mòn” bởi axit có trong nước ngọt cả ngày. Nếu bạn không thể cấm con uống nước ngọt, hãy hạn chế đến mức thấp nhất có thể.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo