Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 mẹo giúp bé chuyển từ ngủ ở cũi sang giường

18:29:19 25/02/2015

Với những mẹo đơn giản, bố mẹ sẽ giúp quá trình chuyển từ ngủ ở cũi sang ngủ ở giường của bé trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

1. Đừng chuyển sớm hơn cần thiết

Lời khuyên dành cho các mẹ là cứ giữ các con ngủ trong cũi nếu điều đó an toàn và bé ngủ ngon. Còn nếu con bạn cố gắng trèo ra khỏi cũi của mình, đã đến lúc đổi sang một chiếc giường cho bé.

2. Mua giường ngủ to

Để con bạn hào hứng để chuyển từ ngủ ở cũi sang giường ngủ, bạn có thể đề nghị con chọn một chiếc giường theo ý bé. Bạn cũng có thể đưa bé đi chọn bộ đồ giường mới, và chính những đồ chăn - ga - gối mới ấy sẽ giúp con bạn yêu quý nơi ngủ mới của mình hơn rất nhiều.

3. Phòng trường hợp bé ngã

Vì vẫn quen ngủ trong cũi, bé tập đi không quen với việc ngủ trên một chiếc giường không có thành che chắn. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải có biện pháp an toàn trong trường hợp bé chẳng may lăn ra khỏi giường. Ví dụ, bạn có thể đặt gối trên sàn nhà, vì giường cách mặt đất không nhiều nên chỉ cần đặt một vài chiếc gối bên cạnh giường để tránh việc bé có thể lăn và rơi xuống sàn. Thêm vào đó, những đề xuất khác như đặt một tấm nệm trên mặt đất, hoặc sử dụng gối ôm để chặn bé xung quanh giường cũng được gợi ý.

4. Chặn cửa

Sau khi được sang ngủ giường, các bé thường thích khám phá những giới hạn mới của sự tự do. Để ngăn chặn những lần lang thang đêm muộn khi bạn đã ngủ say nếu bé ngủ riêng, bạn hãy tạo một chốt chặn ở cửa phòng để bé không thể mở ra đi lung tung. Ngoài ra, việc đặt chút đồ chơi trong phòng cũng giúp thu hút bé ngồi chơi ở trong phòng hơn.

5. Cho con lên giường ngủ khi đã mệt

Việc đảm bảo con bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn đi ngủ có thể sẽ giúp bé nhanh chóng chìm vào giấc ngủ dù ở trong môi trường ngủ mới. Hãy chắc chắn bé nhà bạn đã rất mệt mỏi và kiệt sức, bằng cách chơi thêm một số trò chơi trước khi đi ngủ, tắm nhiều hơn bình thường trong những đêm đầu tiên thay đổi. Lúc ấy đặt con lên giường nằm, bé hẳn gần như đã ngủ ngoan ngoãn rồi.

6. Hãy nhất quán

Nhiều bà mẹ chia sẻ rằng việc kiên định và nhất quán là rất quan trọng đối với quá trình tập ngủ giường cho bé đang tập đi. Hãy nhớ, khi chuyển cho bé ngủ giường, bạn nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo con vẫn đang trong ngủ trên giường trong vài đêm đầu tiên. Tuy không phải là một thử thách thú vị vì nó đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn, nhưng sự kiên định là “chìa khóa” then chốt cho một quá trình chuyển đổi từ ngủ ở cũi sang giường nhanh chóng và dễ dàng.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo