Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phương Thanh: Con nít khổ một chút mới trưởng thành

17:32:21 27/02/2015

Đầu năm 2015, ca sĩ Phương Thanh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về kế hoạch trong âm nhạc. Ca sĩ "Trống vắng" cho biết, cô đang ra sức "cày bừa" để có thể thực hiện được một liveshow riêng hoàng tráng vào năm 2016.

Ngoài câu chuyện về âm nhạc, Phương Thanh còn chia sẻ quan điểm nuôi dậy con cái. Nữ ca sĩ tiết lộ, việc cô giấu con với khán giả và giới truyền thông là vì muốn bé chú tâm vào việc học hành.

Ca sĩ Phương Thanh sẽ tự bỏ tiền để làm liveshow trong năm 2016.

- Năm 2014, Phương Thanh đã có một liveshow riêng trên truyền hình nhưng nghe nói chị vẫn đang dành tiền để tổ chức một liveshow hoành tráng tại sân vận động vào năm 2016. Lý do gì mà chị chịu “chơi” vậy?

- Tôi thấy tự làm liveshow vẫn thích hơn vì làm trong khuôn khổ đài truyền hình bị hạn chế nhiều thứ lắm. Hay đi xin tài trợ cũng vậy, phải chờ đợi rất lâu nên dễ mất sung. Tự bỏ tiền ra làm, tôi sẽ được “chơi” ác liệt hơn dù vẫn biết bán vé không bao giờ lấy lại được vốn. Từ trước đến giờ, tôi làm liveshow nào cũng lỗ hết nhưng vẫn cố làm để còn giữ danh cho mình.

- Tại sao chị không cất số tiền đó để làm “của hồi môn” cho con gái hơn là đầu tư vào một dự án âm nhạc biết chắc sẽ… lỗ?

- Con gái tôi có số phận riêng, tôi nghĩ mình không nên chuẩn bị mọi thứ cho con quá. Tôi thấy nhiều người cố dành dụm tiền bạc cho con cái xong thì chúng lại sinh hư đấy. Tôi sẽ làm kiểu khác và nếu có chuẩn bị cái gì đó cho bé Gà (tên ở nhà của con gái Phương Thanh – PV), tôi cũng không bao giờ nói cho con biết trước đâu.

Theo tôi, con nít nên cho bọn chúng khổ một chút mới trưởng thành được. Ngày nhỏ, tôi vất vả lắm nhưng nhờ thế mới có sức phấn đấu mạnh mẽ như thế này. Mà thú thật, tôi đã tự lập lắm rồi nhưng giờ nhìn bé Gà tôi thấy con tự lập hơn cả tôi.

- Vậy mà cứ tưởng từ trước đến giờ, Phương Thanh chiều con gái lắm để bù đắp cho những thiệt thòi của bé Gà do chị không chịu kết hôn?

- Theo tử vi thì chính con gái mới là người bù đắp cho tôi chứ không phải tôi bù đắp cho con. Bé Gà giúp tôi cân bằng rất nhiều về mặt tinh thần sau những mệt mỏi mà tôi phải “đấu đá” với đời. Thế nên, tôi không bao giờ nghĩ mình phải bù đắp cho con đâu. Thế hệ trẻ mới chính là tương lai của người già.

Tôi đi hát suốt nhưng con gái rất thông cảm và thường xuyên gọi điện hỏi xem mẹ trực tiếp ở kênh mấy, rồi khi nào mẹ về để bảo bà nấu cơm cho mẹ ăn… Thậm chí, tôi không cần phải nhắc học bài nhưng cứ 4h30 tan trường về, nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng là con gái lại tự giác ngồi vào bàn học. Những lúc như vậy, tôi có gọi điện về, bé cũng bảo đợi con học xong rồi sẽ điện thoại lại cho mẹ sau. Sự tự lập đó khiến tôi rất xúc động vì tôi tâm niệm "bố mẹ sinh con, trời sinh số". Nhìn con, tôi thấy an lòng lắm vì nếu có lỡ phải bứt ra khỏi bố mẹ sớm bé cũng có thể xoay xở được.

Những lúc rảnh rỗi, Phương Thanh tranh thủ ở bên con từng phút, từng giây.

- Chị có định cho bé Gà đi theo con đường nghệ thuật?

- Mặc dù, bé Gà đàn ca múa hát rất tốt và hơn tôi nhiều lắm nhưng tư duy nó không muốn theo nghệ thuật. Tôi từng dò hỏi con có thích làm ca sĩ không thì bé nói không muốn vì làm ca sĩ mệt lắm. Thậm chí, con còn hỏi ngược lại tôi rằng, “Mẹ ơi có khi nào mẹ được ở nhà nghỉ ngơi không?”.

Một lý do nữa mà tôi giấu con với truyền thông là vì muốn bé chú tâm ăn học cho đàng hoàng. Ngày xưa, gia đình tôi di chuyển quá nhiều nên việc học tập của chị em tôi bị ảnh hưởng rất lớn. Tôi không muốn con gái sẽ lận đận, lộn xộn giống mình.

- Nhưng chạy show liên tục, Phương Thanh lấy thời gian đâu để chia sẻ, trò chuyện và tâm sự với con gái đang ở độ tuổi trưởng thành như vậy?

- Những lúc rảnh rỗi ở nhà, tôi sẽ tận dụng từng giây, từng phút vui đùa cùng con. Còn khi phải chạy sô dài ngày, tôi chia sẻ với con qua điện thoại. Dù thương con nhiều lắm nhưng tôi vẫn phải đi làm để giữ vững sự nghiệp chứ không làm sao có thể kiếm đủ tiền để nuôi con đến năm 18 tuổi. Rất may, bé Gà là đứa trẻ khôn trước tuổi nên rất thông cảm cho mẹ.

Tuy nhiên, bé Gà và bà ngoại (mẹ Phương Thanh - PV), có yêu cầu tôi phải đóng phim truyền hình để hai bà cháu ở nhà xem. Ví dụ như năm ngoái tôi đóng "Vừa đi vừa khóc" dài gần 40 tập mẹ tôi thích lắm vì suốt mấy tháng trời, lúc nào cũng thấy con mình nhởn nhơ trên truyền hình. Mẹ còn bảo xem qua ti vi thấy tôi giống hệt mẹ ngày xưa nên thích lắm.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo