Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 bước giúp bố học cách thay bỉm cho bé

13:46:18 06/03/2015

Thay bỉm/tã là một việc đơn giản các ông bố có thể làm để chia sẻ việc chăm con với các mẹ và là cách để thể hiện sự quan tâm, yêu thương với con yêu.

Mỗi ngày trung bình bé sơ sinh cần được thay bỉm/tã 6-7 lần, nếu bạn sử dụng tã vải thì số lần thay sẽ thường xuyên hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết trình tự 4 bước để các bố tham khảo và học cách thay bỉm/tã cho con.

Bước 1: Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu việc thay bỉm/tã cho bé, bạn cần rửa sạch và lau khô tay. Sau đó chuẩn bị sẵn bỉm/tã sạch, tấm vải lót, giấy ướt hoặc khăn ướt sạch, kem bôi chống hăm.
 
Bước 2: Cởi tã bẩn ra

- Khi bắt đầu thay bỉm/ tã cho bé, bạn hãy trò chuyện, cưng nựng bé và nói với bé những câu như: “Bây giờ bố sẽ thay tã cho con yêu nhé” để bé có sự chuẩn bị. Vừa nựng bé vừa nhẹ nhàng cởi quần cho bé.

- Nếu mông bé dính phân hay nước tiểu thì bạn có thể dùng ngay tã đó để lau sạch rồi gập đôi chiếc tã bẩn.

- Sau đó, nhấc nhẹ mông của bé lên rồi rút tã bẩn ra, cuộn gọn tã bẩn và để vào vị trí xa tầm tay của bé.

Bước 3: Vệ sinh cho bé

- Với bé gái: Bạn dùng khăn mềm nhúng nước ấm lau cho bé từ trước ra sau sẽ ngăn ngừa vi khuẩn lây lan. Tiếp đó, bạn gập khăn lại để lấy mặt sạch và lau các kẽ, nếp gấp rồi nâng chân bé lên để lau sạch phần mông. Khi đã lau xong, bạn để khăn ướt bẩn vào chỗ tã bẩn.

- Với bé trai: Khi lau rửa cho bé, bạn nên dùng khăn phủ lên vùng kín của bé để bé không tè ngược lên trên tràn ra ngoài hoặc vọt vào mặt. Sau đó, bạn lau nhẹ nhàng xung quanh vùng kín của bé. Nếu bé trai mới được cắt bao quy đầu, bạn hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ vì bé cần được vệ sinh theo cách khác khi thay tã.

- Mỗi khi thay tã giấy cho bé mới sinh, mẹ nên dùng một miếng gạc thấm nước hoặc cồn y tế lau sạch các mảng bám cứng, chất nhầy tại nơi tiếp giáp của đầu cuống rốn với da. Đến khi dây rốn rụng hẳn thì bạn mới lau cho bé bằng khăn.
 
Bước 4: Mặc tã/bỉm mới cho bé

- Sau khi đã lau rửa cho bé sạch sẽ, bạn dùng khăn bông mềm lau khô người bé và để da bé trần vài phút.

- Bóc bỉm/tã mới, sau đó nhấc nhẹ 2 chân của bé và luồn tã/bỉm mới vào dưới mông bé.

- Tiếp đó, bạn bôi kem chống hăm lên mông bé và các phần da nếp gấp rồi mặc tã mới cho bé. 
 
- Kéo miếng dán ở hai bên tã rồi dính lại sao cho ôm vừa người bé. Nếu tã quá chặt sẽ gây các vết hằn lên da bé, nếu tã có khe hở sẽ làm rò rỉ chất thải khi bé đi vệ sinh.

- Với các bé mới sinh, bạn nên gập một phần của tã giấy xuống để nó không che qua cuống rốn, giúp cuống rốn luôn khô ráo hoặc bạn có thể dùng tã dành riêng cho bé sơ sinh. Sau khi bé sinh được 2 tuần, bạn có thể kéo tã lên trên rốn của bé.
 
- Sau khi đã mặc tã xong, bạn mặc quần áo lại cho bé, đặt bé nằm chơi ở vị trí an toàn rồi dọn dẹp và rửa tay thật sạch.

Lưu ý:

- Khi thay bỉm/tã, bạn hãy cho bé nằm ở nơi thoáng mát, nhiệt độ khoảng 28-29oC và không có gió lùa.

- Bạn cần thay bỉm/tã nhanh để bé không bị lạnh nhưng phải đảm bảo vệ sinh và luôn để mắt đến bé khi thay tã.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo