Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 mẹo rán thực phẩm ngon, tốt cho sức khỏe

12:35:38 19/03/2015

Rán có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng thức ăn, thậm chí gây hại nếu thực hiện không đúng cách.

Các mẹo sau để có thể rán các thực phẩm một cách lành mạnh hơn:

Sử dụng dầu olive (ô-liu)

Dầu olive là loại dầu tốt nhất có thể sử dụng để rán thực phẩm. Bản thân dầu olive đã có nhiều lợi ích sức khỏe vì vậy nó có lợi thế hẳn so với những loại dầu khác.

Dầu olive ổn định hơn ở nhiệt độ cao so với dầu ngô (bắp), dầu hướng dương, dầu đậu nành. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng dầu oliu lâu hơn so với những loại dầu ăn khác mà dầu vẫn giữ được dinh dưỡng và chất lượng.  

Loại dầu olive tốt nhất nên dùng là dầu nguyên chất (virgin hay extra virgin), bạn có thể thấy ghi trên bao bì. Những loại này ít sử dụng hóa chất phụ gia - thứ có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của dầu ăn.

Giữ dầu sạch

Nếu bạn rán đi rán lại nhiều lần, dầu xuất hiện nhiều tạp chất và sẽ cháy khiến thực phẩm của bạn có mùi khét. Dầu tái sử dụng cũng sẽ mất nhiều dinh dưỡng.

Để rán thực phẩm ngon và bổ dưỡng, bạn nên loại bỏ các tạp chất trong dầu thường xuyên càng tốt và tất nhiên không sử dụng dầu rán đi rán lại.

Dùng bột rán không chứa gluten

Bột rán là thành phần rất quan trọng để có một món rán ngon và bạn nên chọn loại bột rán thực sự lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Rất nhiều người dùng một loại bột mì đa dụng cho mọi món rán. Bột mì đa dụng có thể dùng cho mọi món rán vì nó chứa gluten - chất giúp kết dính bột và thức ăn nhưng khiến thực phẩm hút rất nhiều dầu, mỡ. Thay vì dùng bột mì đa dụng giàu gluten, bạn nên sử dụng bột không chứa gluten như bột ngô hoặc bột gạo.

Sử dụng baking soda

Cách phổ biến để giúp cải thiện chất lượng của các món rán là thêm baking soda vào bột rán. Baking soda sẽ tạo các bong bóng khí, làm giảm sự hấp thụ dầu, mỡ khi rán thực phẩm.

Hòa baking soda vào các loại bột không chứa gluten giúp bạn có một món rán ngon và tốt cho sức khỏe.

Duy trì nhiệt độ dầu của bạn

Một điều mà hầu hết mọi người không để ý là đảm bảo nhiệt độ dầu hộp lý khi rán đồ ăn. Nhiệt độ lý tưởng cho dầu để rán là 162-204oC.

Nếu dầu rán của bạn không đủ nóng, thức ăn của bạn sẽ không được nấu nhanh đúng mức và thức ăn sẽ có nhiều thời gian để hấp thụ dầu hơn. Nếu bạn nấu ăn trong dầu quá nóng, thức ăn của bạn sẽ bị cháy, không chỉ khiến món ăn mùi khó chịu mà còn gây hại cho sức khỏe.

Bạn nên sử dụng một chảo sâu lòng thay vì dùng chảo nông. Dùng chảo sâu lòng an toàn hơn và dễ duy trì chất chất lượng của dầu.

Nên gắp thực phẩm sau khi rán ra khăn giấy để giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa trên bề mặt. Hãy nhớ rằng không cần phải từ bỏ tất cả các loại thực phẩm rán nhưng bạn có thể rán thực phẩm đúng cách và tốt cho sức khỏe. 

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo