Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cảnh giác khi giảm cân siêu tốc

13:04:10 19/03/2015

Sau Tết Nguyên đán, nhiều phụ nữ phát hoảng vì lên cân vù vù nên mong muốn lấy lại vóc dáng càng nhanh càng tốt. Theo đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều dịch vụ giảm cân siêu tốc với cách tiếp thị khá 'hot' và không ít người đã nhận được bài học để đời với những loại thực phẩm, dịch vụ làm đẹp này.

Chết hụt vì muốn đẹp nhanh

Hàng loạt những thông tin quảng cáo về việc giảm béo ngắn ngày đã đang “đánh gục” những phụ nữ có nhu cầu giảm cân siêu tốc như: 7 ngày giảm 5kg; Giảm 2,5kg/ngày; Giảm cân theo ý muốn; Tạo vóc dáng thon gọn, quyến rũ nhanh nhất; Thức uống giảm béo kỳ diệu… đáp ứng nhu cầu này; Đốt tan mỡ bằng tia hồng ngoại, sóng siêu âm cộng hưởng từ và hút chân không; Tạo ra vóc dáng thon gọn và quyến rũ nhanh nhất, giúp bạn có vòng bụng phẳng lì, không bị chùng nhão hay chảy xệ như những phương pháp đánh bụng thông thường hoặc hút mỡ; Biện pháp tối ưu lấy lại sự tự tin và hấp dẫn với người khác giới, v.v và v.v...

Thực tế, nhiều phụ nữ đã nhận được những bài học sâu sắc từ việc giảm cân thiếu bền vững này.

Ảnh minh họa.

Chị Hoàng Thị Lan (32 tuổi ở khu đô thị Mỹ Đình II, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Vì muốn giảm 5-6kg/tuần nên tôi đã mua một loại trà của Mỹ được quảng cáo là giảm cân nhanh, tự nhiên, không mệt mỏi. Tuy nhiên, tôi mới uống 4 ngày đã thấy không chịu nổi. Khổ sở vì đói, sức khỏe bị sa sút nghiêm trọng vì tiêu chảy kéo dài, mệt bã người, mặt mũi phờ phạc, đi không vững nên không thể làm được bất cứ việc gì”.

Cũng mong muốn được lấy lại vóc dáng thon thả, chị Minh Ngọc (phố Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi quyết định uống thực phẩm chức năng của Mỹ để giảm béo. Theo quảng cáo có tới 20 loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nên chỉ cần mỗi bữa uống một cốc là đủ năng lượng cho cả ngày mà không cần ăn. Nhưng mới thực hiện được 3 ngày thì tôi đã bị hoa mắt, chóng mặt, hạ huyết áp… suýt ngất xỉu. Bây giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ vì hôm đó tôi ở nhà một mình, tự nhiên thấy mình bị đổ quỵ xuống. Nếu không có hàng xóm chạy sang giúp đỡ thì không biết chuyện tồi tệ gì sẽ xảy ra”.

Sử dụng biện pháp giảm cân cao cấp và đắt tiền hơn nhưng chị Hoàng Thị Thu Nguyệt (ngõ 219, phố Định Công Thượng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng không có được kết quả như mong muốn. Chị Thu Nguyệt chia sẻ: “Được nghỉ gần 10 ngày Tết, chỉ có ăn và chơi nên tôi lên cân vù vù, vòng hai phình to ra trông rất xấu. Nghe mọi người mách có cách giảm cân tự nhiên, không phẫu thuật rất hiệu quả nên tôi đến spa đăng ký một liệu trình giảm cân nhanh trong 7 ngày với mức giá 25 triệu đồng. Lúc đầu, thấy cơ thể mình thon gọn hơn thật, nhưng ít ngày sau thì tôi nhận ra rằng, vùng bụng tiêu mỡ không đều. Tôi đến spa thắc mắc thì được trả lời rằng: “Chị cần kiên trì dùng tay xoa nắn và tập luyện mới có kết quả như ý. Trong khi trước đó, họ quảng cáo là eo thon, dáng đẹp chỉ sau một liệu trình”.

Ngoài ra trên các trang mạng xã hội cũng lan truyền nhan nhản các thông tin về chế độ ăn không tinh bột hoặc bỏ bữa tối. Không ít phụ nữ áp dụng cách này nhưng cũng cho kết quả không mong đợi.

Đốt cháy giai đoạn dễ hỏng nhan sắc

Theo thông tin chúng tôi nhận được từ Trung tâm Tư vấn, phục hồi dinh dưỡng và kiểm soát béo phì (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), việc bỏ bữa, nhịn ăn hoặc chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất. Điều này đồng nghĩa với việc tích lũy mỡ nhanh chóng hơn. Đây cũng là lý do vì sao, nhiều người sau quá trình áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, đã tăng cân đột ngột trở lại. Hệ tiêu hóa cũng có vấn đề do chế độ ăn mất thăng bằng, thiếu hụt chất xơ, thiếu hụt chất dinh dưỡng gây nên những hệ lụy khác như chóng mặt, hoa mắt, tụt huyết áp, đau đầu… Bụng đói cũng sẽ khiến bạn không có giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, việc giảm cân trong thời gian ngắn khiến lượng nước trong cơ thể bị sụt giảm, dẫn tới mệt mỏi, uể oải.

Chị Hoàng Bích - chuyên viên tư vấn dinh dưỡng qua Tổng đài 1900.75.75.33 cho rằng: “Nhiều phụ nữ khát khao làm đẹp nhanh, đốt cháy giai đoạn bằng việc giảm cân nhanh sẽ vô tình làm hại chính mình. Việc giảm cân nhanh ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan cơ thể của phụ nữ. Bộ ngực là nơi quy tụ một lượng lớn các mô mỡ, giúp ngực có vẻ đẹp căng tròn, mềm mại. Nếu ăn kiêng, những mô mỡ này sẽ bị tiêu hao, khiến ngực bị sệ, méo mó, lép kẹp. Về làn da cũng vậy, nếu ăn kiêng, da cũng sẽ bị chùng, nhăn nheo, sạm nám, nhanh lão hóa do da không kịp đàn hồi từ sự giảm cân đột biến”.

Theo PGS.TS Lê Bạch Mai, Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia, muốn giảm cân hiệu quả và bền vững cần phải dựa theo nguyên tắc: Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý; Tăng cường hoạt động thể lực 30 phút mỗi ngày, kết hợp với các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên được chứng minh khoa học là có tác dụng giảm cân. Người muốn kiểm soát cân nặng hay giảm cân không cần ăn uống quá kiêng khem, nhưng cũng không được ăn uống vô độ. Tăng cường ăn rau, trái cây và hạn chế sử dụng các thức ăn nhanh, bánh ngọt, mỡ động vật, bia rượu…

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, cách giảm cân hiệu quả và bền vững đòi hỏi phụ nữ phải kiên trì và khoa học. Sai lầm vẫn gặp phải ở hầu hết những phụ nữ muốn giảm cân là nhịn ăn, bỏ bữa hay chỉ lựa chọn những thực phẩm nghèo nàn chất dinh dưỡng. Trái lại, nó phải được thực hiện một cách khoa học, lành mạnh, đa dạng các loại thực phẩm và tất nhiên bao gồm cả sự có mặt của những loại thực phẩm giàu protein, đạm, đường, kết hợp với tập luyện đều đặn. Và, chỉ nên giảm cân tối đa từ 0,5 - 1kg/tuần.

Theo GĐ&XH

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo