Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mang thai và 8 "nỗi buồn’

14:45:43 20/03/2015

‘Mọc râu’, xì hơi, ợ hơi,… là những tình huống có thể khiến mẹ bầu vô cùng lúng túng trong suốt chín tháng mang thai.

1. Bạn có thể ‘mọc râu’

Các vitamin thường được bổ sung khi mang thai có thể khiến cho lớp lông mao vốn mềm, mỏng trên mặt mẹ bầu phát triển mạnh và đen hơn, trông cứ như là mọc râu vậy. Ngoài ra, việc thay đổi kich thích tố trong thời kỳ mang thai cũng là nguyên nhân khiến cho tóc và lông phát triển nhanh hơn.

2. Đi toilet trở thành ‘nỗi ác mộng’

Táo bón có lẽ là một trong số những ‘nỗi khổ’ mà hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải trong thai kỳ. Nhiều mẹ bầu thậm chí còn ví von việc đi toilet giống như là đang luyện cơ bụng vậy! Nguyên nhân của tình trạng này là do sự phát triển dần của tử cung tạo ra áp lực lên ruột, khiến cho việc đẩy chất thải ra khỏi cơ thể trở nên khó khăn hơn. Để đối phó với tình trạng này, cách an toàn duy nhất đó là bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ dinh dưỡng, uống nhiều nước và tăng cường vận động nhẹ nhàng. Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên nhịn để tránh táo bón nặng hơn.

3. ‘Xì hơi’ mất kiểm soát

Khi mang thai, mọi hoạt động của cơ thể mẹ bầu đều trở nên mất nhiều thời gian hơn, điều này khiến cho các cơ bắp trên cơ thể bạn hoạt động có phần ‘trì trệ’ hơn, đặc biệt là xung quanh đường ruột. Hậu quả là thức ăn sẽ tiêu hóa lâu hơn, và cuối cùng là việc đầy bụng, chướng hơi rồi ‘xì hơi’ mất kiểm soát.

4. Ợ hơi

Bộ máy tiêu hóa hoạt động trì trệ không những khiến mẹ bầu ‘xì hơi’ mất kiểm soát mà còn khiến bạn ‘ợ hơi’ nữa. Ngoài việc chú ý loại bỏ các món ăn dễ gây khó tiêu, bạn cũng nên tránh các loại đồ uống có ga như sô đa để hạn chế ợ hơi.

5. Chảy dãi

Mẹ bầu có thể ngạc nhiên khi buổi sáng thức dậy và nhìn thấy nước dãi của mình ướt trên gối, tuy nhiên đây lại là một hiện tượng khá phổ biến mà nguyên nhân tiếp tục là do sự thay đổi kích thích tố trong thai kỳ. Đánh răng thường xuyên, sử dụng nước súc miệng bạc hà hay ăn một chút kẹo cao su không đường trước khi đi ngủ để giúp miệng khô ráo có thể hạn chế được tình huống ‘ngại ngùng’ này xảy ra thường xuyên.

6. Chăm sóc ‘chỗ ấy’ trở nên khó khăn

Thêm một chuyện khó nói xảy ra khi mang thai mà có thể ít ai ngờ tới đó là song song với việc bụng bầu ngày càng lớn hơn, bạn cũng có thể ngày càng trở nên khó quan sát thậm chí không hề nhìn thấy những gì xảy ra ‘phía dưới’ nữa.

7. Trường mẫu giáo có thể không phải là nơi cuối cúng bạn ‘tè ra quần’

Do sự phát triển của tử cung nên bàng quang cũng bị chèn ép một phần, và hậu quả là bạn có thể ‘són tiểu ra quần’ bất cứ khi nào ho hay hắt hơi, thậm chí cười.

8. ‘Cô bé’ trở nên lớn hơn

Khi gần bước sang tháng thứ 9 của thai kỳ, ‘cô bé’ của mẹ bầu có thể bị sưng là trở nên to hơn. Đó là do khi mang thai, cơ thể mẹ phải sản xuất máu nhiều hơn và cố gắng truyền vào tử cung để bé có thể phát triển khỏe mạnh. Điều này khiến cho âm đạo phải chịu đựng thêm gánh nặng tuần hoàn máu, kết quả là bạn có thể cảm thấy đau và khá khó chịu ở chỗ ấy.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo