Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Trần Thu Hà: Chồng chăm con, tôi kiếm tiền

13:25:19 20/03/2015

Nữ ca sĩ chia sẻ, vợ chồng cô cảm thấy thoải mái và hạnh phúc với sự 'phân vai' này, dù cho nó có vẻ như trái ngược với truyền thống và suy nghĩ của nhiều người Việt.

Sau những sóng gió trong chuyện tình cảm, diva thứ 4 của nhạc Việt đã tìm thấy hạnh phúc bên người chồng Việt kiều - Bình Đoàn. Nhân dịp về Việt Nam, Hà Trần có những chia sẻ về cuộc sống của cô ở Mỹ.

Hà Trần cho hay, xét về tính cách, cô và chồng là hai người hoàn toàn trái ngược nhau. "Tôi là người bay bổng, lãng mạn còn anh Bình lại là người đằm tính, chắc chắn và vững chãi. Những tính cách mà anh có là những cái tôi thiếu. Những điểm trái ngược ấy khiến tôi và chồng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo dành của nhau".

Mối tình giữa Hà Trần và Bình Đoàn được coi là "tình yêu sét đánh". Cả 2 quen, yêu nhau và kết hôn chỉ vỏn vẹn trong vòng 3 tháng. Trên thiệp cưới cặp đôi này gửi tới bạn bè, người thân có có in dấu vân tay của họ kèm theo dòng chữ "Ai cũng hiểu được tại sao họ lại tính chuyện kết hôn”. 

Vào ngày tổ chức hôn lễ, Hà Trần không ngồi ôtô mà được bạn chở trên chiếc Vespa cổ len lỏi qua các con phố giữa giờ tan tầm, đường tắc và mịt mù khói bụi để tới nơi tổ chức hôn lễ. 

Khi nhắc lại kỷ niệm này, Hà Trần chỉ cười. Cô bảo, việc tổ chức đám cưới như thế nào không quan trọng, cái cần là cả hai phải yêu thương nhau và muốn gắn bó với nhau suốt quãng đời còn lại. 

Hà Trần trở thành đại sứ cho chương trình Vì những người phụ nữ quanh ta. Ảnh: Jundat.

Sau khi kết hôn, Hà Trấn sang Mỹ định cư. Vợ chồng cô dành một thời gian dài để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Nhớ lại quãng thời gian đó, Hà Trần chia sẻ, mọi người trong gia đình có ý thúc giục vợ chồng cô sớm sinh con nhưng cả hai chưa thấy có nhu cầu đó. Họ cảm thấy hạnh phúc khi nắm tay nhau khám phá những vùng đất khác nhau trên thế giới.

4 năm sau đó, Hà Trần mới sinh con gái đầu lòng - bé Nala. Sự xuất hiện của Nala khiến cho cuộc sống của vợ chồng nữ ca sĩ thay đổi rất nhiều. Hạnh phúc của họ giờ đây xoay quanh cô con gái nhỏ. "Mỗi lần đi diễn xa, tôi chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành việc để trở về với chồng con. Những ngày nghỉ, vợ chồng con cái quây quần trong ngôi nhà nhỏ. Với tôi, đó là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất".

Hà Trần tiết lộ: "Nala quấn bố hơn mẹ. Một phần vì theo lẽ tự nhiên, con gái thường có xu hướng gần gũi với bố. Phần khác do tôi thường xuyên vắng nhà, con gái được bố chăm sóc nhiều hơn".

Giọng ca Em về tinh khôi không ngại tiết lộ: "Trước đây, tôi là người nội trợ vào các ngày cuối tuần mới đi hát, còn chồng đi làm kiếm tiền. Sau khi sinh con, tôi quay trở lại với âm nhạc và hay đi diễn xa nên chồng tôi tự nguyện ở nhà, chăm sóc con. Tôi trở thành người kiếm tiền chính trong gia đình. Nói chung, tùy từng giai đoạn cụ thể, vai trò của vợ chồng tôi có những thay đổi nhất định để giữ cho cuộc sống luôn cân bằng, hạnh phúc".

Hà Trần cảm thấy may mắn vì được sống trong một xã hội mà các quan niệm về bình đẳng giới khá cởi mở. Vai trò của người đàn ông và phụ nữ đều quan trọng như nhau. Họ có quyền lựa chọn vị trí mà họ cảm thấy thoải mái và làm tốt nhất chứ không nhất thiết người đàn ông phải ra ngoài kiếm tiền còn người phụ nữ chỉ được quanh quẩn quanh chuyện bếp núc, chồng con.

Nữ ca sĩ kể: "Có lần vợ chồng tôi về Việt Nam. Sau bữa ăn cùng đại gia đình, chồng tôi vào bếp rửa bát nhưng mọi người không cho. Họ quan niệm đây là công việc của phụ nữ, đàn ông không phải nhúng tay vào. Nhiều người cũng thắc mắc, tại sao tôi không thuê người giúp việc mà lại để chồng chăm con. Tôi nghĩ, chính những quan điểm đó vô tình bó chặt người phụ nữ vào công việc nhà, khiến họ có ít cơ hội được sống cho riêng mình và làm những việc mà mình yêu thích".

Với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và những cống hiến trong nghệ thuật, Hà Trần vừa trở thành đại sứ của cho phong trào Vì những người phụ nữ quanh ta - HeforShe - tại Việt Nam. Giọng ca 

Dệt tầm gai hy vọng, cùng với những ngôi sao nổi tiếng quốc tế như Emma Watson (nữ diễn viên trong loạt phim Harry Porter), Kiefer Sutherland (nam diễn viên người Canada) và Forest Whitaker (diễn viên kiêm đạo diễn và nhà sản xuất phim người Mỹ), cô sẽ góp phần khuyến khích nam giới lên tiếng chống lại những bất bình đẳng mà phụ nữ và trẻ em gái phải đối mặt hàng ngày.

Theo Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo