Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Việt Anh: Chờ duyên tới mới kết hôn lần nữa

17:58:18 24/03/2015

Nam diễn viên 'Tuổi thanh xuân' ý thức, phải ổn định hậu phương để tiếp tục phát triển sự nghiệp song anh tin vào duyên số nên muốn mọi thứ tới tự nhiên.

Cái tên Việt Anh quen thuộc với khán giả truyền hình qua vai Cao Thanh Lâm trong phim truyền hình Chạy án. Tiếp đó, 8X gây ấn tượng qua vai nam chính đào hoa trong phim Tình yêu không hẹn trước, Chỉ có thể là yêu... Gần đây, nam diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với vai Hưng trongTuổi thanh xuân và được khán giả đánh giá cao về lối diễn tự nhiên. 

Sự nghiệp thăng hoa song chuyện đời tư của anh không mấy suôn sẻ. Sau hôn nhân đổ vỡ, Việt Anh trầm lắng và kín tiếng hơn. Mới đây, anh tìm thấy niềm vui bên bạn gái 9X song hiếm khi khoe “một nửa” tại các sự kiện và hạn chế nhắc tới cô với truyền thông.

- Ghi được ấn tượng mạnh với khán giả qua những vai công tử đào hoa, ăn chơi. Anh làm thế nào để diễn tròn vai Hưng - một công nhân Việt sang Hàn Quốc làm nghề sửa xe trong phim truyền hình "Tuổi thanh xuân"?

- Nguyên tắc của tôi khi nhận vai là nghiên cứu rất kỹ về nhân vật, từ đời sống, xuất thân cho tới hoàn cảnh. Nhân vật Hưng do tôi đảm nhận trongTuổi thanh xuân chỉ góp phần nhỏ vào bức tranh nhiều màu của người Việt sống tại Hàn Quốc. Anh ta là một lao động chân tay, phải cưới tạm một cô vợ để hợp thức hóa việc ở lại Hàn và mưu sinh rất vất vả. Hưng tồn tại trong điều kiện sống nhiều áp lực nên tính cách khô khan, lầm lì và khó chịu. 

Bước ngoặt xảy ra khi anh ta gặp Mai – cô giáo dạy tiếng Việt cho sinh viên Hàn Quốc. So với các nhân vật trước, Hưng không phải là công tử, sống trong nhung lụa nên trong cách diễn, tôi phải bình dân hóa những cử chỉ, lời thoại.

Việt Anh đóng cặp với Kim Tuyến trong Tuổi thanh xuân.

- Ngoài việc thay đổi hình ảnh, diễn xuất, anh gặp những khó khăn gì trong quá trình quay phim tại nước bạn?

- Điều đầu tiên tôi và đoàn phim phải đối diện là thời tiết rất lạnh ở Hàn Quốc. Tiếp đó, vấn đề ăn uống cũng gây khó khăn khi người Hàn thích những món cay, nóng và khá đơn điệu về thực đơn. Đoàn làm phim phải mang thêm đồ ăn, người góp ruốc, người góp mắm tép, bánh chưng, mì gói. Một rào cản nữa là ngôn ngữ khi mọi người phải đoán, dùng ngôn ngữ cơ thể để hiểu và trao đổi với bạn diễn Hàn.

Nếu chưa có điều kiện trải nghiệm với nghề diễn, ai cũng nghĩ đây là một nghề nhẹ nhàng, bóng bẩy và hào nhoáng. Tuy nhiên, tất cả chỉ là vẻ ngoài. Những lúc nghệ sĩ đổ mồ hôi, sôi nước mắt, rất nhiều người không nhìn thấy bởi chúng tôi luôn muốn dành điều đẹp nhất cho khán giả, còn sự mệt mỏi, yếu đuối, sẽ giữ cho riêng mình. Dẫu gặp không ít cản trở, khó khăn song ê-kíp Tuổi thanh xuân vẫn cố gắng vượt qua và hoàn thành bộ phim.

- Trong phim, nhân vật của anh có tình cảm đặc biệt với cô giáo Mai do Kim Tuyến thể hiện. Anh đánh giá thế nào về bạn diễn xinh đẹp này?

- Đây là lần thứ hai tôi đóng chung với Kim Tuyến, vì thế cái bỡ ngỡ giữa hai anh em gần như không có, thay vào đó là sự ăn ý và hiểu cách diễn của nhau. Tuyến rất xinh đẹp, thông minh, nhạy cảm nên rất nhanh trong việc nắm bắt cảm xúc và tung hứng với bạn diễn. 

Trước đó, chúng tôi cùng đóng phim Ranh giới mong manh. Có một điềutrùng hợp là nhân vật của Tuyến khi đó cũng tên là Mai. Tôi từng trêu cô ấy, đừng để phim sau nhân vật tên là Mai, không thể nào cũng có gì với nhau (cười).

- Dành cho bạn diễn nhiều lời có cánh như vậy, anh không ngại bạn gái 9X sẽ ghen sao?

- Với những ai gần gũi và hiểu Việt Anh, tôi là một hệ số an toàn. Tất cả mọi người trong đoàn phim, kể cả tôi, Kim Tuyến, Hồng Đăng hay Nhã Phương đều coi nhau như một gia đình, rất thân tình nhưng có giới hạn. Vì thế, chắc chắn không có gì xảy ra để phải lo lắng. 

Từ lâu, tôi có nguyên tắc chỉ nói về công việc, không có thói quen chia sẻ chuyện riêng tư. Chỉ có một điều tôi có thể trả lời, Việt Anh ngoài đời hoàn toàn khác với những gì khán giả thường thấy và cảm nhận trên truyền hình. Tôi không đào hoa như những nhân vật từng thể hiện.

- Tuổi đời không còn trẻ, anh nghĩ sao về việc kết hôn để thực sự biến mình thành "hệ số an toàn"?

- Tôi nghĩ, điều đó phụ thuộc vào duyên số. Nhiều khi chúng ta không thể chủ động trong vấn đề này. Có khi mọi thứ đã chín muồi nhưng duyên chưa tới, sẽ có những phát sinh khiến chúng ta không thể đưa ra quyết định. Tôi vẫn ý thức mình cần phải ổn định hậu phương nhưng cứ để mọi thứ đến tự nhiên. 

Việt Anh và bạn gái hiện tại.

- Bận rộn với công việc, anh dành thời gian cho gia đình, người thân như thế nào?

- Với mật độ làm việc ở hiện tại, thời gian tôi dành cho bản thân và những người yêu thương xung quanh không nhiều. Tôi nhận thức được điều hạn chế đó nhưng thay đổi là không dễ. Đàn ông phải đặt sự nghiệp lên hàng đầu. Nhiều người không vui và bản thân tôi cũng không vui khi phải nói điều này nhưng đây là điều kiện tiên quyết đối với người đàn ông có trách nhiệm. Không thành đạt, anh không thể lo cho người khác. 

Tôi đang trong thời gian buộc phải lao động và làm việc để trưởng thành và thành công. Những người nào hiểu và thông cảm sẽ biết tôi đang phải hy sinh và họ cũng phải hy sinh để chia sẻ, chung sức cùng tôi.

- Bên cạnh bộ phim "Tuổi thanh xuân", thời gian này, Việt Anh còn thử sức với vai trò MC của Chúng tôi là chiến sĩ. Cơ duyên nào đưa anh tới với chương trình này?

- Tôi nhận được lời mời của tổng đạo diễn Thanh Hương và rất bất ngờ vì điều đó. Tôi đã xem Chúng tôi là chiến sĩ từ lâu và rất ấn tượng với chương trình. 

Khi làm diễn viên, tôi cũng ao ước có một vai diễn hóa thân thành người lính nhưng toàn bị đóng đinh vào những vai công tử ăn chơi, đào hoa trên tình trường. Vì thế, tôi nghĩ, đây là cơ duyên để được khoác trên mình bộ quân phục, giao lưu và sống trong môi trường quân ngũ với rất nhiều trải nghiệm trong một vai trò mới.

- Anh gặp những khó khăn gì trong lần đầu đóng vai trò chủ xị của một chương trình truyền hình?

- Khó khăn đầu tiên trong việc trở thành tân binh của Chúng tôi là chiến sĩ là điều lệnh. Môi trường quân đội rất đặc thù, đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối vì thế, tôi cần sự tập trung cao. Việc chào, đi đứng ra sao, đối thoại thế nào, tôi đều phải học. 

Tuy nhiên, tôi may mắn được làm việc với équipe (ê-kíp) chuyên nghiệp, nhiệt tình và nhận được sự ủng hộ từ các cố vấn của chương trình. Vượt qua những bỡ ngỡ, hiện tôi bắt nhịp được với chương trình. Vấn đề còn lại là sự phản hồi của khán giả. Tôi thực sự áp lực và lo lắng khi nghĩ tới điều này.

Theo Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo