Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 lỗi phổ biến của mẹ khi cho con ăn sáng

12:50:52 25/03/2015

Chúng ta đều biết bữa sáng có ý nghĩa quan trọng đồi với cơ thể và trí não của bé. Không ăn sáng kém thông minh, thiếu hụt năng lượng là điều hiển nhiên. Nhưng nhiều người mẹ chỉ biết tầm quan trọng của bữa sáng đối với bé mà không biết con nên ăn gì buổi sáng và làm thế nào để ăn.

Bé ăn sáng chỉ bằng việc uống sữa

Nhiều cha mẹ lầm tưởng sữa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé và chỉ cần uống sữa là có thể đủ năng lượng cho buổi sáng của bé. Tuy nhiên lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng và trong lúc bụng không đói.

Trong sữa chứa nhiều Vitamin và khoáng chất, nhưng trong sữa cũng chứa nhiều hoạt chất gây mệt mỏi, trấn an tinh thần. Lúc đói bụng mà uống sữa dễ gây tình trạng mệt mỏi và buồn ngủ. Đồng thời lúc đói dạ dày co bóp mạnh, phần lớn sữa bị đẩy xuống ruột do chưa bị tiêu hóa hết. Vì vậy bé cần ăn nhẹ trước khi uống sữa thì sự tiêu hóa mới được đầy đủ hơn.

Cho con ăn sáng bằng thức ăn thừa từ hôm trước hay cơm rang (chiên), mỳ gói với thức ăn tối qua

Nhiều gia đình sẽ nấu bữa tối nhiều hơn một chút rồi cất tủ lạnh hôm sau làm cơm rang hoặc đun nóng thức ăn hôm qua lên ăn lại. Nhiều người mẹ cho rằng bữa sáng như vậy là bổ dưỡng vì bữa tối và bữa sáng không có gì khác nhau, nhiều chất, phong phú lại đơn giản nhanh gọn.

Tuy nhiên ít ai biết, thức ăn thừa để qua đêm có thể chưa hỏng nhưng cũng đã sản sinh ra các chất độc hại. Ví dụ như rau có thể sản sinh ra nitric (một chất gây ung thư), nếu ăn lâu dài có hại đến sức khỏe của bé.

Do đó, tốt nhất rau củ còn thừa từ tối hôm trước mẹ nên mạnh dạn vứt bỏ, các loại thực phẩm khác như thịt cá nếu ăn lại cũng nên hạn chế.

Ăn đồ ăn nhanh kiểu Tây

Các món đồ ăn nhanh kiểu Tây như cánh gà rán (chiên), bánh mỳ kẹp thịt…ngày nay xuất hiện ngày càng nhiều tại các thành phố lớn và hấp dẫn bé như một xu hướng thời thượng. Nhiều mẹ bắt đầu có thói quen mua đồ ăn sáng cho bé tại đây với lý do thuận tiện, hương vị cũng ngon.

Tuy nhiên kiểu bữa sáng giàu năng lượng như thế này dễ dẫn đến béo phì, các loại thực phẩm rán (chiên) nếu ăn lâu dài sẽ gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, những vấn đề như mất cân bằng dinh dưỡng, nhiệt tương đối cao, nhiều chất béo nhưng lại thiếu thiếu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất dinh dưỡng khác khiến cho việc cho bé ăn đồ ăn nhanh kiểu Tây vào bữa sáng là một lựa chọn tồi.

Ăn snack (bimbim), bánh quy, chocolate cho bữa sáng

Nhiều khi vì buổi sáng dậy thiếu thời gian, một số mẹ nảy ra ý định dự trữ sẵn trong nhà vài hộp bánh quy, bim bim…để con ăn uống gọn nhẹ rồi đi học.

Theo các chuyên gia, khi đói có thể cho bé ăn tạm bánh quy, chocolate và đồ ăn nhẹ nhưng ăn sáng bằng các loại bánh kẹo này thì rất không khoa học. Hầu hết các món ăn nhẹ này đều là thức ăn khô. Buổi sáng ngủ dậy cơ thể bé thường mất nước, nếu lại ăn đồ khô thì không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ.

Bánh quy và các món ăn nhẹ khác có nguyên liệu chính là ngũ cốc, mặc dù ngũ cốc sẽ cung cấp năng lượng cho bé trong một thời gian ngắn, nhưng ngay sau đó cơ thể sẽ cảm thấy càng đói hơn. Nhất là khi nồng độ glucose trong máu đến gần trưa sẽ được giảm đáng kể. Cho bé ăn bánh kẹo, đồ ăn nhẹ bữa ăn sáng dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến suy giảm về thể chất.

Vừa ăn sáng vừa đi học, ăn sáng khi cơ thể phải vận động, di chuyển nhiều

Các món ăn lý tưởng nhất thường là bánh bao, bánh mỳ, xôi…mẹ chỉ cần mua cho con tại lề đường sau đó bé sẽ vừa đi đến trường vừa ăn.

Cách ăn này rất có hại bởi khi đi bộ, cơ thể bị xóc, dạ dày cũng không “yên ổn”, thực ăn vào dạ dày không được tiêu hoá kỹ, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu. Ngoài ra, thường xuyên ăn đồ mua ngoài đường phố có thể bị lây bệnh từ bụi và virus trong không khí.

Nếu mẹ chọn hàng ăn sáng lề đường cho con, tốt nhất nên chọn nơi có vệ sinh sạch sẽ, hoặc tốt nhất nên nấu ở nhà cho con. Cố gắng không để ăn sáng trên đường đi học để tránh gây hại cho sức khỏe của bé.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo