Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khốn khổ vì lấy "gái cơ quan"

14:05:15 27/03/2015

Không phải ngẫu nhiên mà các cụ xưa đã dạy 'Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan' là ba đối tượng có thể gây phiền toái không đáng có nếu các anh chàng trót thầm thương trộm nhớ, chứ đừng nói là quyết định kết hôn. 

Thế nhưng, ngày nay chuyện lấy vợ cùng cơ quan không còn là chuyện hiếm nên cũng không ít chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra với các anh chọn đồng nghiệp là ý trung nhân.

Nhắc đến chuyện lấy vợ cùng cơ quan, Hải (Nhân viên bán hàng) có cả tá “kinh nghiệm xương máu” để kể với các anh bạn đồng cảnh ngộ. Hải lấy Hương - đồng nghiệp của anh đã được 3 năm nay. Hương làm phòng kế toán, Hải lại thường xuyên phải làm việc với bộ phận kế toán của công ty. Ban đầu chỉ là vài ba câu trêu đùa của đồng nghiệp gán ghép “tình chị duyên em” giữa Hải và Hương. Tính tình sôi nổi, Hải cũng hùa vào trêu Hương. Chẳng hiểu số phận run rủi thế nào, Hải và Hương có cảm tình rồi quyết định kết hôn trước sự bất ngờ của cả cơ quan.

Ngày lấy vợ, Hải còn hào hứng tuyên bố với anh em trong công ty, lấy "gái cơ quan", lại làm kế toán, từ giờ cứ ăn ngon ngủ kĩ, vợ tính toán mọi đường chu tất rồi. Quả thật, mọi việc trong nhà đều một tay Hương quán xuyến, chu tất đến mức cuộc sống của Hải, Hương cũng “tự nguyện” quán xuyến luôn. Vốn là người quen tự do, công việc lại tiếp xúc với khách hàng nhiều nên Hải thường cho mình là người theo chủ nghĩa “xê dịch”. Nhưng từ khi lấy vợ, bất cứ sự di chuyển nào của Hải, Hương đều yêu cầu phải báo cáo với vợ.

Làm cùng cơ quan, kế hoạch làm việc, gặp gỡ khách hàng của Hải, Hương gần như nắm được hết vì trước khi đi tiếp khách, nhân viên bán hàng thường tạm ứng chi phí tiếp khách tại phòng kế toán. Sợ chồng "mượn việc công làm việc riêng”, Hương thường yêu cầu Hải phải ghi rõ gặp khách hàng nào, ở đâu, khi nào mới chịu chi tiền. Bực lắm nhưng Hải ngại mọi người trêu chọc nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt, khai báo đầy đủ với vợ. Gặp khách hàng chưa xong việc nhưng vợ chực lúc bàn thảo hợp đồng là gọi điện nhắc về sớm, nhắc đừng uống rượu, nhắc không đi “tăng hai” khiến Hải vừa bực vừa ngại với khách hàng. 

Thậm chí, lấy cớ tiết kiệm chi phí, Hương còn đề nghị hai vợ chồng đi một xe đến cơ quan. Đúng giờ về là Hương đã trực ngay cửa phòng làm việc của chồng, Hải đành ngậm ngùi từ bỏ thói quen tụ tập với bạn bè sau giờ tan tầm. Hải méo mặt tâm sự, nửa đùa nửa thật: "Giờ thì mình đã biết mùi lấy 'gái cơ quan' nó như thế nào rồi. Cứ tưởng tượng thế này nhé, nếu bạn lấy vợ như 'đeo gông vào cổ', thì lấy gái cơ quan, bạn còn phải đeo tới hai cái gông đấy".

Cùng cảnh ngộ với Hải, nhưng Toàn còn khóc dở mếu dở với thói ghen bóng ghen gió của cô vợ là "gái cơ quan". Trước khi lấy vợ, Toàn nổi tiếng ở cơ quan là người đàn ông galant (ga-lăng), lịch thiệp. Bất cứ chị em nào trong phòng gặp khó khăn, Toàn đều xắn tay giúp đỡ nhiệt tình. Trong phòng lại chỉ có Toàn là con trai, nên sự galant của anh càng được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Hoa - vợ Toàn cũng yêu anh vì chính sự nhiệt tình, vui vẻ đó. Nhưng lấy nhau rồi, Hoa không muốn chồng mình là “người công cộng”. Cô giữ toàn bộ tiền lương của chồng, cấm anh không được giúp đỡ đồng nghiệp nữ nếu việc đó đồng nghiệp vẫn có thể tự làm được.

Có lần, thấy Toàn định giúp cô bạn cùng phòng thay bình nước, Hoa liền chạy đến trước mặt cô bạn đồng nghiệp mà vặn hỏi: “Còn nhiều việc nặng hơn, có bình nước sao chị không bê nổi” khiến Toàn xấu hổ vô cùng. Không những thế, Hoa còn ghen tuông rất vô lối. Cô bắt Toàn phải công khai mật khẩu điện thoại, email, facebook để cô kiểm tra xem anh có “tòm tem” với đồng nghiệp nào không. Ngày nào cô cũng chăm chăm theo dõi “hành tung” của anh khiến đồng nghiệp dần biết ý mà hạn chế tiếp xúc, trò chuyện với anh.

Mấy hôm trước, Hoa lén vào facebook của Toàn, thấy cô bạn cùng cơ quan bình luận trêu đùa dưới hình ảnh của hai vợ chồng, Hoa chẳng ngần ngại dùng nick facebook của Toàn mà đáp trả rất chua ngoa. Chuyện lan ra khắp cơ quan, các chị em đồng loạt chủ động hủy kết bạn với Toàn vì “tránh voi chẳng xấu mặt nào”. Toàn giận vợ lắm, nhưng Hoa nhất quyết không nhận lỗi khiến anh chán nản chẳng buồn trò chuyện với cô vợ ghen tuông vô lối của mình. Toàn tâm sự: "Nếu cứ tiếp tục làm cùng nhau thế này thì không biết sẽ bao nhiêu lần vợ làm mất mặt mình nữa. Có lẽ mình phải nghĩ đến chuyện chuyển công ty thôi".

Chuyện của Hải và Toàn chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười của các anh chàng lấy vợ cùng cơ quan. Bên cạnh lợi ích từ việc lấy vợ cùng cơ quan: dễ dàng chia sẻ, dễ nhận được thông cảm của vợ…, lấy "gái cơ quan" lại khiến các ông chồng đối mặt với vô vàn chuyện khó xử, ái ngại khác, đặc biệt là khi lấy phải người vợ lúc nào cũng kè kè kiểm soát chồng. Thế mới biết, trong tình yêu hay hôn nhân, tôn trọng và cho nhau những không gian riêng mới là chìa khóa để vun đắp hạnh phúc và giữ người bạn đời tự nguyện ở bên mình mãi mãi.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo