Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thanh Vân Hugo không cần con béo, chỉ mong con khỏe

12:33:44 31/03/2015

Cô chưa bao giờ bị áp lực vì vấn đề cân nặng của con dù bé chỉ ở mức trung bình so với bạn cùng tuổi.

"Bin ơi, mẹ kể chuyện cho Bin nghe nhé. Có một bạn bướm hồng rất thích đi chơi. Bạn bay khắp vườn hoa, từ cây này sang cây khác. Rồi có một chị gió ùa tới đùa vui với bướm. Chị gió nâng bạn bướm bay lên tận mây xanh. Tiếp theo là... Bin ơi, theo Bin thì tiếp theo bạn bướm sẽ bay đi đâu?" - buổi tối trước khi đi ngủ của MC Thanh Vân và cậu con trai hơn 5 tuổi thường diễn ra như thế. Kể những câu chuyện không đầu không cuối với kết thúc bất ngờ để bé thỏa sức tưởng tượng là cách Thanh Vân khuyến khích khả năng sáng tạo, ngôn ngữ và tư duy của con. 

Nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình truyền hình, đóng phim nhưng công việc mà Thanh Vân dành hết tình yêu, sự say mê, cống hiến và hy sinh thật nhiều là làm mẹ, làm bạn của con. Cô lấy chồng và sinh bé Bin khi đang đi du học nên kiến thức chăm con cô học hỏi phần nhiều ở mẹ, cộng với tham khảo sách báo, để vừa có được kinh nghiệm vừa cập nhật thông tin mới.

'Ông làng' - tên thân mật MC Thanh Vân hay gọi con trai - là một cậu bé nhanh nhẹn, đáng yêu và tự tin giao tiếp ở nơi đông người.

Khác với nhiều người, Vân Hugo không đặt nặng vấn đề cân nặng của con mà quan tâm nhiều tới việc phát triển kỹ năng, nhận thức. "Mỗi giai đoạn của con, mình lại quan tâm tới một vấn đề cụ thể. Khi bé dưới một tuổi, mình luôn cố gắng duy trì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để có được nguồn sữa mẹ cho con. Giai đoạn con 2-4 tuổi, mình lại ưu tiên phát triển ngôn ngữ và tư duy bằng cách nói chuyện nhiều với con, chơi các trò chơi đơn giản. Còn từ 5 tuổi trở đi, mình quan tâm tới việc giáo dục hành vi cho con, khuyến khích con sáng tạo và tham gia các hoạt động thể thao phù hợp", MC chia sẻ.

"Cu Bin nhà mình khi sinh nặng 3,3 kg và bây giờ là 22 kg, chỉ ở mức trung bình so với các bạn cùng tuổi nhưng mình nghĩ mỗi trẻ có một cách hấp thụ khác nhau. Cân nặng của con không liên quan đến sự tài giỏi của người mẹ. Người mẹ giỏi là người có thể dạy con tốt chứ không chỉ chăm con béo". Theo Thanh Vân, việc quá coi trọng chuyện cân nặng của con, cộng với thói quen sử dụng thức ăn nhanh, chế độ dinh dưỡng lệch lạc khiến xu hướng béo phì ở trẻ ngày càng gia tăng. "Con không cần quá bụ bẫm, chỉ cần khỏe mạng và thông minh là cha mẹ hạnh phúc lắm rồi!".

Tám tháng tuổi, cậu bé Bin đã biết gọi bố, mẹ rõ ràng và bây giờ thì líu lo suốt ngày, thích nghe mẹ kể chuyện.

Với quan điểm đó nên Vân Hugo cũng xây dựng chế độ dinh dưỡng đa dạng cho con. Cô cho biết: "Mình cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu nên giai đoạn này, mình ăn nhiều hơn, đặc biệt là cơm nóng, thịt bò kho, canh rau cải, rau ngót... Theo mình, các mẹ không nên kiêng khem nhiều nhưng tùy vào cơ địa để điều chỉnh cho phù hợp, như mình không ăn đồ tanh ngay sau khi đẻ. Còn từ khi bé ăn dặm cho tới bây giờ, mình khuyến khích con ăn nhiều loại. Trộm vía, Bin cũng dễ ăn và không kiêng món gì, đặc biệt thích ăn tinh bột, các loại rau củ".

Những lúc con ốm, mệt, chán ăn, Thanh Vân tập trung bổ sung thực phẩm bù nước cho con như sữa, nước trái cây và thay đổi thực đơn hàng ngày nhẹ đi. "Mình có thể thay cơm bằng cháo hoặc phở cho con đỡ nhàm chán và dễ ăn". Cùng với chế độ ăn uống, đôi khi, Thanh Vân cho con uống men vi sinh để tốt cho tiêu hóa và bổ sung vitamin, canxi dưới dạng kẹo từ khi con 3 tuổi.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo