Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thanh Tú: Tôi không ngại cảnh nóng vì có mẹ ở bên

12:31:18 31/03/2015

Nữ diễn viên phim 'Dịu dàng' cho hay, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, cô hòa nhập khá nhanh với những cảnh quay nhạy cảm nhờ sự động viên của mẹ là diễn viên Kiều Trinh. 

- Cơ hội trở thành diễn viên chính phim "Dịu dàng" đến với chị như thế nào?

- Tôi hoàn toàn không nghĩ mình sẽ được giao vai chính trong phim này. Mẹ tôi được đề nghị casting một vai trong đó, thấy nhân vật chính có cùng độ tuổi với tôi ngoài đời, mẹ nói tôi đọc thử kịch bản. Sau khi đọc, tôi thấy mình khá đồng cảm với nhân vật bởi hoàn cảnh, số phận của cô ấy có nhiều nét giống với mẹ tôi ngoài đời.

Sau đó, mẹ tôi đến casting vai người dì của nhân vật chính và cho tôi đi theo. Đạo diễn Lê Văn Kiệt nhìn thấy bèn gọi tôi qua nói chuyện. Anh hỏi tôi từng đọc kịch bản chưa, nếu đọc rồi thì hiểu kịch bản ra sao? Sau khi nghe tôi trình bày, anh Kiệt ngay lập tức chọn tôi mà không cần casting, dù trước đó, đoàn phim mất hơn một năm không tìm được người thủ vai nữ chính.

Tạo hình của Thanh Tú trong phim "Dịu dàng".

- Cảm giác của chị ra sao khi được nhận vai một cách dễ dàng như vậy?

- Tôi khá bất ngờ. Tôi chỉ theo mẹ đến đó chơi chứ không có ý định thử vai. Hơn nữa, thời gian đó, tôi chuẩn bị ôn thi học kỳ. Dù rất vui và hạnh phúc, mẹ không có ý định cho tôi đóng phim quá sớm.

Tôi đã phân vân và đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Khi đó, mẹ tôi đang trong thời gian điều trị chứng mất trí nhớ, ba mẹ con sống khá chật vật. Sau cùng tôi hứa với mẹ sẽ đảm bảo tốt việc thi cử và xin mẹ đồng ý cho đóng phim. Trong vai diễn này, ngoài cơ hội được thử sức với điện ảnh, tôi muốn giúp đỡ mẹ chút tiền trang trải cuộc sống.

- Chị nói sao về thù lao chị nhận được cho vai diễn này?

- Thù lao không cao như hình dung ban đầu của tôi nhưng cũng tạm đủ để ba mẹ con sinh hoạt trong hơn một tháng quay phim. Lúc đầu, tôi có chút thất vọng nhưng tâm trạng đó không ảnh hưởng nhiều trong quá trình làm việc. Với tôi, đã nhận lời là phải làm tốt và làm hết sức mình. Tôi không muốn anh Kiệt, mẹ tôi, chú Dustin Nguyễn thất vọng về mình.

Thanh Tú trong cảnh đóng cùng Dustin Nguyễn. 

- Chị suy nghĩ gì khi quyết định nhận kịch bản có nhiều cảnh nóng cùng Dustin Nguyễn?

- Lúc đầu, tôi khá e ngại và bỡ ngỡ trong những cảnh quay nhạy cảm. Tuy nhiên, chú Dustin Nguyễn động viên tôi rất nhiều. Trong mỗi cảnh quay, đều có mẹ bên cạnh giám sát nên tôi dần lấy lại sự tự tin. Có thể trên phim, khán giả thấy hành động và âm thanh của những phân đoạn đó khá nhạy cảm, sự thực, bối cảnh trường quay lúc đó khá đơn giản. Máy chỉ bắt cận gương mặt tôi mà hoàn toàn không hề có bất cứ hình ảnh nào khoe da thịt.

Không chỉ với cảnh nóng, bất kỳ phân đoạn nào trong phim cũng gây áp lực với tôi. Đặc biệt là cảnh tôi tát mấy đứa trẻ khi chúng nghịch nước. Ngoài đời, tôi rất yêu trẻ con và chưa đánh em mình bao giờ. Những diễn viên nhí đóng cùng tôi rất dễ thương, khi phải dùng cái tát để khiến chúng sợ hãi như trong kịch bản, tôi thấy rất khó khăn để thực hiện. Đó mới chính là cảnh khó nhất đối với tôi. Cảnh này tôi phải thực hiện nhiều lần mới được như ý của đạo diễn.

- Chị nói sao trước việc mẹ chị từng đóng nhiều cảnh nóng trong nhiều phim?

- Có thể nhiều người sẽ nói tôi bước vào điện ảnh bằng cách mà mẹ tôi đã đi. Cả tôi mà mẹ đều lường trước được điều này. Tôi cho rằng, dù có cảnh nóng hay không, bất kỳ vai diễn nào cũng có dư luận khen chê. Tôi lắng nghe tất cả và chọn lọc những góp ý có ích nhất làm hành trang cho mình trên con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp sắp tới.

Thanh Tú (trái) cùng mẹ - diễn viên Kiều Trinh. 

- Việc hai mẹ con đóng chung phim gây áp lực thế nào với chị?

- Mẹ tôi luôn nghĩ tôi vẫn còn non nớt nên lúc nào cũng muốn ở bên để chăm lo, động viên, giám sát tôi. Có nhiều phân đoạn hai mẹ con không đóng cặp cùng nhau nhưng mẹ vẫn muốn theo tôi đến trường quay.

Trong quá trình quay phim, thi thoảng giữa chúng tôi phát sinh mâu thuẫn do mẹ không đồng tình với cách làm việc của tôi. Mẹ gọi riêng tôi ra và góp ý khá gay gắt, đến nỗi thành viên đoàn phim phải can thiệp. Điều đó gây cho tôi ít nhiều áp lực, ảnh hưởng đến tâm lý khi nhập vai. Thời gian đó, mẹ đang trị bệnh, đi lại rất vất vả nên tôi xin phép mẹ cho tôi làm việc tại trường quay một mình và đảm bảo niềm tin của mẹ đối với tôi.

- Sau vai diễn này, định hướng của chị với phim ảnh ra sao?

- Sau khi tốt nghiệp THPT, tôi dự định vừa học ngành đồ họa, học nhạc và tham gia đóng phim. Tôi coi đóng phim với mình là cơ duyên. Hiện tôi có tham gia một vai phụ trong phim truyền hình, sắp tới, tôi sẽ đóng vai chính trong một dự án điện ảnh. Mẹ vui khi thấy tôi đóng phim. Nếu làm được điều gì khiến mẹ hạnh phúc, tôi sẽ làm hết mình.

Diễn viên Thanh Tú tên thật là Nguyễn Thanh Tú, sinh năm 1997 tại TP HCM. Cô là con gái của diễn viên Kiều Trinh (phim "Mùa len trâu", "Bi, đừng sợ"). Khi đảm nhận vai nữ chính trong phim "Dịu dàng", cô mới 16 tuổi. Diễn xuất của Thanh Tú được nhà sản xuất Trần Dần nhận xét: “Ở Thanh Tú nổi bật nét hiện đại và nông thôn mà Lê Văn Kiệt tìm kiếm. Tú thật sự gây bất ngờ cho mọi người về tài năng diễn xuất thiên phú của em”.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo