Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giặt quần áo cho bé sơ sinh an toàn

14:20:34 08/04/2015

Giặt quần áo cho người lớn đã khó, giặt quần áo cho bé sơ sinh càng phải chú ý nhiều hơn. Da của bé vô cùng nhạy cảm nên nếu giặt không đúng cách, không kĩ càng sẽ khiến bé mắc các bệnh về da liễu. Hơn nữa, do chủ yếu sử dụng các loại vải mềm mịn nên khi giặt đòi hỏi phải cẩn thận hơn rất nhiều để tránh bị bai dão, xơ vải quần áo.

Giặt quần áo trước lần đầu sử dụng

Quần áo mới cần được giặt sạch trước khi bé mặc, đặc biệt là nếu quần áo sẽ được tiếp xúc trực tiếp với da. Điều này vô cùng cần thiết là bởi quần áo đã được xử lý khá nhiều hóa chất trước khi đến tay người sử dụng. Việc giặt giũ giúp loại bỏ các thuốc nhuộm còn tồn dư trong vải để tránh dính trên da. Thêm nữa, trong quá trình mua bán, bạn không thể biết được những gì, những ai đã chạm vào vải. 

Một số quần áo được xử lý bằng hóa chất để ngăn chặn sự phát triển của một số loài vi khuẩn. Chúng có thể gây phản ứng dị ứng trên da, đặc biệt khi ma sát hoặc đổ mồ hôi. Ngoài ra, các hóa chất này có thể gây kích ứng mắt, mũi và đường thở. Bé có xu hướng nhạy cảm hơn người lớn với các kích thích hóa học. Vì vậy, bạn nên giặt khô và phơi nắng trước khi cho bé mặc.

Giặt quần áo đúng cách

Bởi vì các hoạt động hàng ngày của con bạn mang lại rất nhiều vết bẩn và mùi hôi trên quần áo của mình, bạn sẽ cần phải giặt chúng rất thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cũng luôn nên nhớ rằng làn da của bé vẫn còn rất nhạy cảm và có khả năng bong tróc hoặc bị kích ứng. May mắn thay, quá trình giặt quần áo thông thường chỉ cần chú ý một vài công đoạn là bạn vừa có thể giặt sạch đồ mà vẫn an toàn cho sức khỏe của bé.

1. Quy trình giặt quần áo cho bé:

- Hãy ghi chú cho các mặt hàng đặc biệt: Ghi chép của bất kỳ hướng dẫn đặc biệt trên quần áo bạn đang giặt. Chúng bao gồm nhiệt độ giặt và hướng dẫn sử dụng bằng máy giặt.

- Phân loại quần áo: Sắp xếp quần áo vào các bao tải nhỏ dựa trên màu sắc và nhiệt độ giặt. Cũng vậy với tã vải khi không bao giờ được trộn lẫn với quần áo khác.

- Sử dụng sản phẩm an toàn: Sử dụng các sản phẩm an toàn cho làn da nhạy cảm để loại bỏ vết bẩn và bụi bẩn. Hãy tìm một sản phẩm giặt giũ mà an toàn cho bé - không có hương liệu và hóa chất. 

- Chú ý nhiệt độ nước: Nếu nhiệt độ giặt không được ghi trên áo, tốt nhất là sử dụng nước ấm. Tã vải phải được giặt bằng nước nóng để loại bỏ hết chất bẩn và vi khuẩn.

- Hãy chú ý đến mỗi chu kỳ giặt. Hãy chắc chắn rằng mỗi sản phẩm may bị ngâm trong nước và máy giặt không phải là quá đầy đủ trước khi bạn chạy nó qua một chu kỳ bình thường. Sau đó, chạy các sản phẩm may mặc thông qua một chu kỳ xả nước thứ hai để đảm bảo rằng họ được tự do của tất cả các dấu vết của xà phòng. Nếu bạn đang sử dụng chất tẩy rửa tự chế, thêm một muỗng canh giấm trắng trước khi rửa sạch.

2. Cách giặt các vết bẩn khó:

- Đối với protein (bao gồm cả sữa mẹ, đồ ăn dặm,hầu hết các vết bẩn thực phẩm, và phân của bé): ngâm vết bẩn vào nước mát rồi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có chứa enzym. Các enzym trong chất tẩy rửa sẽ tấn công các vết bẩn, nghĩa là tiêu hóa protein. Nếu vết bẩn vẫn không sạch, hãy thử dùng chất tẩy đa năng và giặt bình thường.

- Đối với nước tiểu: Pha loãng 1 thìa amoniac trong nước rồi thoa hỗn hợp ở một góc nhỏ trước để đảm bảo dung dịch không làm bay màu quần áo. Sau đó lại giặt như bình thường

- Đối với dầu (baby oil), các loại kem dưỡng và dầu bôi: Để ít tinh bột như bột gạo lên trên vết bẩn để hấp thụ hết các vết dầu dư thừa rồi cạo bỏ sạch sau 10-15 phút. Sau khi kiểm tra các hướng dẫn giặt đồ, giặt bằng nhiệt độ nước cao nhất sử dụng cho loại vải quần áo của bé.

- Đối với các loại rau quả: Có ba phương pháp có thể có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết bẩn do rau, củ, quả. Giặt sạch các vết bẩn trong nước lạnh hoặc ngâm quần áo trong dung dịch cồn và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi giặt bình thường. Nếu vẫn không loại bỏ các vết bẩn, ngâm quần áo trong một hỗn hợp gồm 1 phần giấm trắng và 1 phần nước.

Cảnh báo: Không bao giờ trộn thuốc tẩy với giấm hoặc ammonia. Sự kết hợp này tạo ra khói độc có thể gây nguy hiểm cho bạn và gia đình của bạn.

3. Giặt tã vải

Tã vải cần được lưu trữ và giặt riêng với các đồ giặt khác. Sau khi bé 'bĩnh' ra, ngay lập tức giặt qua tã bẩn trong nhà vệ sinh. Bạn có thể chuẩn bị sẵn một bình xịt nước trong nhà vệ sinh để tiện xịt rửa vết bẩn do chất thải của bé. 

Cất tã trong một thùng nhựa có nắp đậy chặt cho đến khi bạn có thời gian để giặt chúng. Bạn nên lót túi nylon ở dưới đáy thùng nhựa và vứt túi đi sau mỗi lần dọn tã đi giặt.

Hoàn hảo nhất để các mẹ vừa tiện, mà vẫn giữ vệ sinh là giặt tã 2-3 ngày/lần.  Đầu tiên, ngâm tã trong nước lạnh qua đêm. Chú ý không sử dụng các chất tẩy với thuốc nhuộm hoặc nước hoa với tã vải. Giặt lại bằng nước nóng hai lần. Bạn cũng không sử dụng các chất làm mềm vải mà có thể gây khó chịu cho da của bé. Cuối cùng, sấy khô hoặc phơi tã dưới nắng mặt trời.

4. Giặt quần áo bằng các sản phẩm tự nhiên an toàn

Nếu bạn không muốn sử dụng hóa chất trên quần áo của em bé, hãy thử các phương pháp tự nhiên dưới đây trước khi giặt sạch lại bằng nước. Tuy tự nhiên nhưng bạn cũng nhớ để chúng cách xa khỏi tầm với của bé.

- Baking Soda: Baking soda khử mùi và làm sạch hiệu quả, đóng vai trò như chất xả vải. Để sử dụng, bạn trộn với nước để tạo thành một hỗn hợp, và bôi trên vết bẩn để hấp thụ mùi hôi và chất bẩn.

- Hàn the: Hàn the hòa tan trong nước có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn, làm mềm vải và làm trắng.

- Giấm trắng: Giấm trắng có tính axit giúp tẩy các vết bẩn do dầu mỡ và làm sáng vải. Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:4 để giặt đồ cho bé.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo