Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bố mẹ quán quân Đức Vĩnh phải vay nặng lãi cho con đi thi

17:54:26 08/04/2015

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ Nguyễn Đức Vĩnh từng phải đi vay nặng lãi để con có thể tham gia đến cùng cuộc thi Vietnam's Got Talent.

Những màn trình diễn ấn tượng của Đức Vĩnh trên sân khấu Vietnam's Got Talent đã mang về cho em giải thưởng cao nhất. Nhiều người gọi em là "thần đồng" vì không phải đứa trẻ nào ở tuổi em cũng làm được những điều tuyệt vời đến thế. Nhìn Vĩnh duyên dáng trên sân khấu, ai cũng nghĩ em đã được đào tạo bài bản qua trường lớp nhưng không phải. "Thầy" của Vĩnh là dàn đầu đĩa ở nhà, là mạng internet. Những thứ đó cũng là cố lắm anh Đức Tuấn (bố Vĩnh) mới mua được cho con. Có rất nhiều câu chuyện tương tự như thế đằng sau thành công của Đức Vĩnh không phải ai cũng được biết.

Đức Vĩnh bên họ hàng, làng xóm.

Bố Vĩnh rất nóng tính

Anh Đức Tuấn năm nay đã ngoài 50 tuổi. Hai năm trở lại đây, vì mắc bệnh khớp, gút và thận nên sức khỏe của anh rất kém. Nhà làm nông nhưng mọi việc đồng áng, anh giao cả cho vợ và con gái vì không thể lội ruộng. Điều duy nhất anh có thể làm là lái xe ra đồng để thồ lúa về vào mùa gặt. Một phần vì sức khỏe nên anh rất nóng tính. Phóng viên đến nhà sau khi Vĩnh đăng quang, có người anh tiếp, có người không. Anh nói thẳng: "Tôi bây giờ bận lắm, không có thời gian để tiếp chuyện hay trả lời các câu hỏi" rồi bước vội khiến chị gái của anh phải giải thích: "Em trai tôi nóng tính lắm nên mọi người bỏ quá cho".

Nhưng bù lại, anh Tuấn là người rất tốt, chẳng bao giờ để bụng bất cứ chuyện gì. Anh lẳng lặng lo từng miếng nước và cẩn thận đưa tận tay phóng viên chiếc vợt muỗi vì ở quê, cứ đến tối là muỗi bay tán loạn. Biết tính cách của bản thân, khi phóng viên ra về, anh cũng chủ động nói lời xin lỗi vì những lời nói bốc đồng ban sáng và tiễn mọi người ra tận cổng .

Bố Vĩnh (áo trắng).

Đồ đạc trong nhà được mua bằng cachet đi diễn của Vĩnh

Tới nhà Vĩnh ở thời điểm hiện tại hay được xem qua ảnh, nhiều người cứ ngỡ nhà em cũng thuộc diện có điều kiện bởi tủ thờ, tivi rất mới, rất to. Nhưng không mấy ai biết đồ đạc trong nhà chỉ mới được sắm sửa cách đây vài tháng, khi Vĩnh nhận được khoảng 20 triệu cachet cho mấy lần đi diễn Tết.

Từ ngày Vĩnh nổi tiếng, rất nhiều người đã tìm đến nhà em để phỏng vấn và mời đi diễn. Người vào kẻ ra trong căn nhà trống hơ trống hoác khiến anh Tuấn cảm thấy ái ngại. Thế nên, dù mọi vật dụng ở thời điểm hiện tại đều được xem là xa xỉ với gia đình, anh Tuấn cũng đành tặc lưỡi.

Gia đình phải vay nặng lãi cho Vĩnh đi thi

Muốn cho con được thử sức ở sân khấu lớn, anh Tuấn và chị Nghĩa cho con tham dự Vietnam's Got Talent. Cũng chẳng ai trong gia đình nghĩ em sẽ đi xa được như thế nên về kinh tế hoàn toàn bị động. Mỗi lần Vĩnh đi, cả nhà lại phải tìm cách vay mượn. Hàng xóm cạnh nhà, nơi gia đình vẫn thường xuyên vay từng bơ gạo, là nơi chị Nghĩa hỏi vay nhiều nhất. Chi phí tính từ khi bắt đầu thi cho đến bây giờ khoảng 50 triệu đồng. Dù các khoản vay đều được thanh toán sau đó bởi tiền lương của hai cô con gái đầu nhưng việc vay mượn nhiều lần cũng khiến chị Nghĩa thấy ngại.

Không còn cách nào khác, có lần gia đình phải đi vay lãi cao để có tiền đưa con vào thành phố Hồ Chí Minh. "Đâm lao thì phải theo lao thôi" - anh Tuấn tâm sự. Khó khăn chồng chất là thế nhưng đi đâu về, cả gia đình cũng có quà cho hàng xóm. Khi thì quả xoài, lúc thì tấm bánh. Hai đứa trẻ con cạnh nhà cũng được mấy bộ quần áo tinh tươm.

Lời hứa trước khi lên đường

Hàng xóm cạnh nhà có một đứa trẻ con 14 tháng tuổi rất kháu khỉnh. Vì có họ hàng xa nên Vĩnh gọi thằng bé là cháu, xưng ông. Hàng ngày, Vĩnh vẫn sang nhà đùa nghịch và chơi với cháu. Một ngày trước khi vào thành phố Hồ Chí Minh để tham dự đêm chung kết, khi sang hàng xóm, Vĩnh phấn khích hứa: "Nếu ông đạt được giải thưởng quán quân, khi về ông sẽ cho 2 triệu". Khi bà của thằng bé lên tiếng: "Có chắc không?", Vĩnh liền nhẹ giọng: "À, em nói vậy thôi, để em xem đã". Lời hứa của một người ông 9 tuổi dành cho đứa cháu hơn một tuổi và cách ứng biến rất đáng yêu của Vĩnh khiến nhiều người chứng kiến phải phì cười.

Đứa trẻ cạnh nhà được Vĩnh hứa cho 2 triệu.

Cả nhà lo nhận giải bằng bột giặt

Trong buổi trò chuyện lúc cả nhà tụ tập để chờ Vĩnh về, gia đình em có nói về chuyện giải thưởng. Đối với các thành viên, 500 triệu là số tiền rất lớn, chưa bao giờ được thấy trong đời nên ai cũng háo hức. Là lần đầu tham gia nên cách thức nhận giải không ai biết. Thêm vào đó, không hiểu nguồn tin từ đâu lan ra khiến cả gia đình đều nghĩ rằng, họ sẽ không nhận được tất cả bằng tiền mặt mà còn kèm theo sản phẩm là... bột giặt. Điều này khiến cả nhà rất lo lắng. Mãi cho đến khi kiểm tra lại điều lệ tham gia cuộc thi và cách thức nhận giải, mọi người mới thở phào.

Theo Đại Lộ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo