Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những điều nên tránh ngay trước ngày dự sinh

18:43:39 12/04/2015

Tâm lý sợ hãi, căng thẳng hay lo lắng thái quá... sẽ chỉ làm ca sinh nở thêm khó khăn.

Thời điểm trước thời gian dự sinh thường khiến các mẹ bầu lo lắng vì sợ mình không thể hoàn thành ca sinh nở một cách an toàn hay gặp rủi ro trong quá trình sinh nở. Tuy nhiên các chuyên gia khoa sản luôn khuyên mẹ bầu cần giữ sức khỏe tinh thần và thể chất thật tốt để đối diện với ca sinh nở và với cuộc sống mới khi gia đình có thêm thành viên mới.

Dưới đây là những điều cấm kỵ trước khi sinh nở mẹ bầu cần ghi nhớ để có sức khỏe tinh thần và thể chất tốt nhất:

Sợ hãi

Tinh thần trong trạng thái quá hồi hộp sẽ khiến cho mức độ nhạy cảm của cơ thể tăng cao, chỉ cần một kích thích nhỏ từ bên ngoài cũng có thể gây đau. Do đó sản phụ trước khi sinh cần loại bỏ hết những lo lắng, sợ hãi và cần giữ trạng thái vui vẻ, thoải mái.

Mặc dù việc sinh con cũng có những nguy hiểm nhất định nhưng đại đa số đều thuận lợi, chỉ số ít gặp sự cố. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay khi mà tính an toàn ngày càng được nâng cao, nếu các thai phụ thường xuyên khám thai định kỳ, giữ gìn sức khỏe trong thời gian mang thai thì thường sẽ không xảy ra bất kì vấn đề gì.

Lười biếng

Một số sản phụ có tâm lý lo lắng thái quá, sợ sẽ sảy thai hoặc sinh non nên những tháng cuối thai kỳ thường lười vận động và chỉ nằm, ngồi một chỗ. Điều này không hề tốt mà còn ảnh hưởng đến việc khó sinh nở.

Các chuyên gia khoa sản cho rằng, việc mẹ bầu lười biếng, ít hoạt động sẽ có thể gặp khó khăn nhiều hơn trong quá trình sinh nở. Vì vậy nếu mẹ có sức khỏe thai kỳ bình thường thì hoàn toàn có thể đi làm và làm những công việc nhà nhẹ nhàng cho đến ngày dự sinh.

Vội vàng

Có một số sản phụ hay vội vàng khi chưa đến thời kì sinh nhưng đã mong ngóng sự chào đời của đứa bé, thậm chí còn dùng thuốc để kích thích sinh sớm. Tâm trạng này cũng sẽ gây những ảnh hưởng xấu cho việc sinh nở.

Thời kỳ sắp sinh thường có một giới hạn nhất định, sinh trước hoặc sau khoảng hơn 10 ngày đều là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu quá 10 ngày mà vẫn chưa sinh thì nên nhờ bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Chủ quan

Có một số ít sản phụ và gia đình không chu đáo trong việc chuẩn bị mọi thứ trước khi sinh, đến gần ngày sinh mới vội vàng chuẩn bị, điều này sẽ gây ra những thiếu sót ngoài ý muốn.

Có một số sản phụ gần thời kỳ sinh nở vẫn còn ngồi tàu xe đường dài làm cho cơ thể mệt mỏi thường dẫn đến tình trạng sinh giữa đường, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con. Vì vậy gần đến ngày sinh thì không nên tùy tiện đi xa.

Coi nhẹ sức khỏe

Nếu trước khi sinh sản phụ không ăn uống, nghỉ ngơi điều độ thì sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt. Do đó trước khi sinh cần chú ý vấn đề dinh dưỡng, chia nhiều bữa, chú ý bổ sung đủ lượng nước, ngủ đủ thời gian, giữ cơ thể đủ năng lượng, tinh lực dồi dào.

Trước khi sinh còn cần chú ý vấn đề tiểu tiện và đại tiện đúng giờ, trước khi sinh cứ 2 tiếng đến 3 tiếng thì nên tiểu tiện một lần. Bởi vì tử cung, âm đạo và ruột nằm ở các vị trí gần nhau vì thế nếu trước khi sinh không đại tiện được thì không những ảnh hưởng đến việc của đầu thai hạ xuống, đồng thời còn có khả năng gây mất vệ sinh trong quá trình thai nhi chào đời.

Căng thẳng

Tinh thần dồi dào là điều kiện quan trọng trong việc đảm bảo việc sinh nở diễn ra thuận lợi. Nếu trước khi sinh tinh thần hoặc cơ thể mệt mỏi thì nhất định sẽ có những ảnh hưởng không tốt cho việc sinh nở. Do đó sản phụ trước ngày sinh khoảng 10 ngày nên sinh hoạt điều độ hơn, ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ.

Có một số sản phụ trước khi sinh tinh thần không tốt, luôn trong trạng thái căng thẳng. Trạng thái tiêu cực này sẽ là chướng ngại vật cho việc sinh nở vì vậy cũng cần loại bỏ để có ca sinh nở thành công.

Theo Khám Phá (Ifeng)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo