Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những suy nghĩ sai lầm của mẹ về sinh nở

08:16:00 11/04/2015

Các mẹ thường truyền tai nhau rằng việc la hét khi chuyển dạ sẽ khiến mẹ bớt đau đớn hơn, tuy nhiên thực tế không phải như thế.

a hét lớn thậm chí còn khiến mẹ bị mất sức và đầy hơi do nuốt khí nhiều. La hét cũng khiến mẹ ăn uống kém và dẫn đến tình trạng mất nước, nôn ói, khó đi tiểu.

Tốt hơn cả, mẹ hãy cố gắng làm theo những hướng dẫn của bác sĩ và cố gắng chịu đau trong mức có thể.

Sinh thường đau hơn sinh mổ

Sự thật: Những cơn đau do co tử cung sau mổ thì không thể tránh khỏi. Hầu hết những người đã từng sinh mổ đều cho biết những cơn đau do co tử cung sau sinh vô cùng dữ dội.

Nguyên tắc của việc sinh nở là tử cung sẽ trải qua những cơn co để thúc em bé ra ngoài và sẽ co tiếp để tử cung nhỏ dần lại. Những cơn đau này có thể sẽ khiến mẹ sinh mổ bị shock do không phải đối mặt với cơn đau chuyển dạ.

Tử cung mẹ lớn dần trong 40 tuần thì cũng không thể nhỏ ngay sau 1-2 ngày. Thông thường, mẹ sẽ đau dữ dội trong 2-3 ngày và tử cung sẽ mất ít nhất từ 4-6 tuần để trở về với kích thước ban đầu.

Với mẹ sinh mổ sẽ cảm nhận những cơn đau do co tử cung mạnh mẽ hơn là bởi mẹ phải chịu đựng cả sự đau đớn từ vết mổ. Hai nỗi đau này gộp lại sẽ nặng nề hơn nhiều so với mẹ sinh thường.

Mẹ vỡ ối sớm, con sẽ bị ngạt

Sự thật: Thành phần chính của nước ối là nước tiểu của thai nhi và một phần nhỏ khoáng chất, nguyên tố vi lượng và hormone tăng trưởng, chức năng chính của nước ối là để ngăn chặn bào thai khỏi bị tác động bên ngoài, giảm xóc cũng như duy trì thân nhiệt ổn định cho thai nhi.

Chúng ta đều biết nước ối không phải để cung cấp oxy cho thai nhi vì vậy sau khi nước ối bị vỡ, không có nghĩa là oxy và chất dinh dưỡng sẽ không đến được với bé và em bé sẽ bị ngạt.

Mẹ không nên quá hoảng sợ khi bị vỡ ối tại nhà. Hãy bình tĩnh vệ sinh sạch và đến nơi dự sinh.

Sinh thường sẽ làm mẹ đi tiểu mất kiểm soát

Sự thật: Khi mang thai, tử cung của mẹ lớn dần cộng với việc tăng cân sẽ chèn ép đến bàng quang gây ra tình trạng són tiểu hoặc tiểu không kiểm soát. Việc dây chằng bị giãn khi mang bầu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc này. Tuy nhiên đây là hiện tượng hết sức bình thường và sau khi sinh 1-2 tháng, bàng quang sẽ trở lại làm việc bình thường. Các mẹ không nên lo lắng quá về vấn đề này để làm lý do đắn đo khi chọn đẻ thường.

Không được ăn khi đau đẻ

Sự thật: Khi đau đẻ, những cơn co thắt có thể sẽ khiến mẹ không muốn ăn uống gì tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mẹ bầu không được ăn uống gì. Lời khuyên của các chuyên gia là khi những cơn đau đẻ đến ở giai đoạn đầu, mẹ vẫn nên ăn uống để đảm bảo đủ năng lượng chiến đấu với những cơn đau. Tuy nhiên, mẹ nên ăn uống nhẹ nhàng, không được uống rượu, bia hay ăn đồ ăn có chứa chất kích thích.

Vào giai đoạn 2 khi chuyển dạ, mẹ nên ăn những thực phẩm carbohydrate thay vì protein và chất béo để tránh gây đầy bụng, buồn nôn, nôn ói. Những thực phẩm này cũng cung cấp năng lượng nhanh hơn cho cơ thể. Những thực phẩm dễ tiêu hóa là bánh ngọt, bánh mỳ, cháo.

Khi đau đẻ, mẹ cũng vẫn cần uống nước vì trong quá trình này sẽ khiến mẹ đổ nhiều mồ hôi. Mẹ cũng nên uống thêm sữa để có thêm năng lượng nhé.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo