Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mỹ Duyên: Dịu dàng hơn sau khi sinh con

10:47:28 18/04/2015

Nữ diễn viên cho biết, chị thay đổi nhiều từ khi lập gia đình. Sau khi làm mẹ, Mỹ Duyên được chồng khen đằm thắm, dịu dàng hơn.

- Thời gian gần đây, chị xuất hiện thường xuyên trong nhiều phim truyền hình. Chị sắp xếp thời gian ra sao để vừa chăm con vừa đi diễn?

- Khi về sống cùng nhau, vợ chồng tôi quyết định tập trung thời gian ổn định kinh tế rồi mới sinh con. Sau khi mua được nhà, hai vợ chồng tập trung cho kế hoạch sinh em bé. Tôi mong có con nên khi có bầu, tôi hạn chế diễn kịch, đi đóng phim để chăm sóc bản thân.

Sáu tháng trước khi sinh, tôi dành hết thời gian cho em bé. Sau sinh, tôi ở nhà khoảng hơn một năm chăm lo cho gia đình, rồi mới đi làm trở lại. Với tôi, gia đình và công việc quan trọng ngang nhau. Tôi nghĩ đã đến lúc mình cần quay trở lại. Cứ ở nhà mãi, không tiếp xúc với bên ngoài, tôi có cảm giác mình bị tụt hậu, bị lệ thuộc. Trong thời gian tôi nghỉ sinh, chuyện kinh tế trong gia đình hoàn toàn do chồng lo. Tôi có quan niệm, là phụ nữ, mình nên chủ động về kinh tế, dù ít, dù nhiều. Vì vậy, tôi nhờ người nhà trông con giúp để đi làm. Cháu đươc hơn hai tuổi, tôi đã gửi đi học.

Mỹ Duyên và con trai.

- Chị thấy mình thay đổi thế nào từ khi lập gia đình?

- Trước kia tôi rất thẳng thắn, nóng tính và hơi ương bướng. Từ khi lập gia đình, chồng và các đồng nghiệp khen tôi đằm thắm hơn. Tự tôi cũng thấy mình có vẻ dịu dàng hơn, nhất là sau khi sinh con. Cảm giác bản năng làm mẹ trỗi dậy, khiến tôi lúc nào cũng muốn bảo vệ con mình. Khi còn độc thân, tôi vùi đầu vào công việc để lấp thời gian trống, bây giờ chỉ mong xong việc để mau chóng về nhà với gia đình, dành thời gian cho con.

Trước giờ, tôi không hề biết nấu ăn nhưng từ khi lấy chồng, tôi đã tiến bộ hơn một chút trong khoản này. Chồng tôi là người cầu toàn việc bếp núc, anh chỉ dạy tôi từng việc nhỏ mỗi khi bắt tay thực hiện một món ăn.

- Quan điểm của chồng chị ra sao trước đặc thù công việc và tính cách của vợ?

- Chồng tôi ưa sự chỉn chu, đàng hoàng. Bởi vậy, tôi xác định, với chồng con, lúc nào mình cũng phải tươm tất, chu toàn. Tôi cố gắng khắc phục những nhược điểm của bản thân, nếu có bộc lộ điểm yếu, cũng ráng để lộ từ từ chứ không ào ào một lúc (cười).

Đặc thù công việc của tôi dễ gây ra sự hiểu lầm. Vì vậy, đi đâu, làm gì, với ai, tôi đều thông báo để anh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào nếu không cảm thấy an tâm.

NSƯT Mỹ Duyên và chồng.

- Nếu nói vì gia đình, chị có phần hy sinh cái tôi nghệ sĩ thì chị thấy thế nào?

- Bản thân tôi cũng là người cầu toàn nên tôi thấy những yêu cầu từ chồng là hợp lý. Ngay từ lần gặp đầu, tôi đã biết anh sẽ là người đàn ông của cuộc đời mình. Tiếp xúc một thời gian, tôi tin chắc, đây chính là mẫu người bấy lâu tôi tìm kiếm. Tôi đánh giá cao người đàn ông ở quan điểm coi gia đình là mối quan tâm lớn nhất. Tôi cũng chỉ cưới người đàn ông khiến tôi phải tâm phục, khẩu phục.

Chồng tôi người gốc Huế, có chút gia trưởng nhưng anh là người biết thu vén gia đình. Anh cũng không ngại lăn xả vào bếp phục vụ vợ con. Anh sinh sau tôi hơn nửa năm nhưng có tầm nhìn xa hơn vợ rất nhiều. Tất nhiên, chồng tôi không phải người đàn ông hoàn hảo nên tôi phải biết chấp nhận cả những khuyết điểm của anh ấy. Ngược lại, anh cũng phải chịu đựng những tật xấu của tôi. Tôi không thể đi chợ, nấu ăn, chuẩn bị sẵn đồ ăn cho chồng con trước khi đi làm giống như một số nữ đồng nghiệp đảm đang khác. 

Muốn cuộc sống hạnh phúc, trong gia đình phải có một người lùi. Tự bản thân tôi thấy mình còn nhiều thiếu sót nên chấp nhận là người chịu thiệt. 

- Chị nói sao về kế hoạch đám cưới của anh chị tại Việt Nam?

- Chắc tôi sẽ không tổ chức nữa. Chúng tôi đã làm đám cưới bên Đức để ra mắt họ hàng nhà nội. Bố mẹ tôi đều đã mất, anh chị em thân cận thì ở xa, hai vợ chồng cũng có con lớn rồi nên chúng tôi thấy việc tổ chức đám cưới ở Việt Nam không cần thiết. Với tôi, việc có ý nghĩa nhất bây giờ là chăm sóc gia đình và tập trung cho những vai diễn mới.

- Chị mong ước điều gì khi trở lại với phim ảnh sau thời gian dài vắng bóng?

- Tôi mong muốn mình không bị chết vai, không bị tụt hậu so với các bạn diễn viên trẻ. Tuổi tôi không còn trẻ để đóng những vai ngây thơ, trong sáng. Vai cá tính, tôi đã đóng trong phim Gái nhảy và một số kịch sân khấu. Vì vậy, khi quay lại, tôi chọn làm mới mình ở vai phản diện. 

Mới đây, trong phim Kẻ gây hấn, tôi cũng đóng vai một phụ nữ độc ác. Nhưng cái ác đó là do hoàn cảnh xô đẩy. Trong phim Ánh sáng thiên đường nhân vật của tôi mới ác từ trong bản chất.  Tôi cảm thấy rất thú vị và hào hứng khi đọc kịch bản. Đây là một cơ hội để tôi sáng tạo và làm mới các vai diễn trước đây của mình. Khi nhận vai phản diện, tôi thấy mình khá liều. Nhưng trong nghệ thuật, không có sự đổi mới, chính bản thân mình cũng chán mình chứ đừng nói đến khán giả.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo