Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 lưu ý trước khi mua đồ chơi cho con

08:10:00 18/04/2015

7 lời khuyên khi mua đồ chơi cho con dưới đây sẽ giúp mẹ tiết kiệm mà vẫn mua được món đồ chơi ưng ý, hữu ích.

Món đồ chơi đó phải phù hợp với tuổi của bé

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà bố mẹ cần quan tâm khi mua đồ chơi cho con. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn rơi vào tình huống mua một món đồ chơi về nhưng phải mất 1 năm nữa con bạn mới có thể chơi được. Vì vậy hãy chắc chắn rằng món đồ đó là phù hợp với độ tuổi của bé.

Đồ chơi an toàn cho bé 

Thực tế, phần lớn là các đồ chơi thiết kế cho bé nhỏ đều an toàn, tuy nhiên, nếu nhìn vào chất liệu và các phụ kiện thì vẫn còn có những chi tiết nhỏ có thể gây nguy hiểm cho con, chẳng hạn như những con ốc vít nhỏ xíu có thể bị rời ra bất cứ lúc nào, hay lớp sơn trên bề mặt của đồ chơi có thể bị tróc ra khi con bạn cắn phải. Hãy kiểm tra thật kỹ và chắc chắn về độ an toàn trước khi mua đồ chơi cho con.

Khuyến khích tính sáng tạo

Hầu hết các bé thường sử dụng trí tưởng tưởng của mình để lý giải mọi chuyện, do đó hãy chắc chắn rằng những món đồ chơi mua cho em bé không chỉ đem lại sự vui vẻ mà còn có thể khuyến khích chúng sáng tạo. Thay vì mua cho con bạn một bộ Lego để lắp thành một con tàu thì tại sao không thay thế nó bằng một bộ xếp hình tự do để con bạn có thể xây lắp thành bất kỳ thứ gì chúng muốn, như vậy bạn cũng đang tạo điều kiện giúp cho con mình có cơ hội tạo ra những món đồ chơi thú vị cho chính mình.

Khuyến khích hoạt động thể chất

Hãy mua những món đồ chơi có thể thúc đẩy hoạt động thế chất cho bé. Có rất nhiều loại đồ chơi đỏi hỏi bé con hoạt động nhiều hơn việc chỉ ngồi trên sàn nhà. 

Những món đồ có thể chơi được lâu dài

Nuôi dạy một đứa bé khá là tốn, đồ chơi dành cho bé cũng khá đắt đỏ. Vậy nên đừng phí một đống tiền vào những món đồ chơi mà bé chỉ chơi trong vòng vài ngày. Thay vào đó, hãy dành thời gian để nghiên cứu và tìm ra món đồ chơi có thể theo con bạn trong thời gian dài hơn. Có một số món đồ chơi vừa phù hợp với bé con khi chúng còn nhỏ, nhưng cũng rất dễ dàng "hô biến" thành những món đồ chơi khác khi chúng lớn hơn một chút.

Giúp bé có được những trải nghiệm đa giác quan tuyệt vời

Hãy tìm cho em bé của bạn một thứ đồ chơi đa công dụng, chẳng hạn nó có thể phát sáng, tạo âm thanh và đồng thời có kết cấu đa dạng. Những loại đồ chơi này có khả năng ngăn chặn hành vi quá khích hay giảm căng thẳng và tạo động lực cho bé.

Khuyến khích học hỏi

Đồ chơi cho bé em rất đa dạng, chúng có thể phát sáng, hay tạo ra âm thanh nhưng phải chắc chắn rằng những thứ đồ chơi đó phải kích thích được trí óc con bạn. Bé con có thể học rất nhanh nên hãy tận dụng thời gian. Đầu tư vào những loại đồ chơi mà chúng đỏi hỏi con bạn phải giải quyết vấn đề hoặc suy nghĩ một cách nghiêm túc để giúp cho bé vừa vui chơi vừa phát triển trí não.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
  • Bởi: nguyen thi minh giang (18-04-2015 09:56:32 PM)

    mua phải hợp với tuổi phát triển của bé rất là quan trọng -------------------------------------- Trường Đào Tạo Cờ Vua Chuyên Nghiệp Smartchess Training Group https://www.facebook.com/truongcovuaSmartchess
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo