Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các loại quả mùa hè bé nên ăn và cần hạn chế

15:09:00 01/06/2015

Theo Thạc sĩ Doãn Thị Tường Vy – Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng (Bệnh viện 198), những ngày hè bé thường vận động nhiều nên dinh dưỡng cho các con mùa này là vô cùng cần thiết.

Trong các bữa ăn của con, các mẹ nên bổ sung một số loại quả có tính mát như:

- Đu đủ: Đây là loại quả giàu dưỡng chất, giàu beta caroten thứ 3, sau xoài và dưa hấu. Cứ 100g đu đủ chín chứa khoảng 276mcg beta caroten, cung cấp đủ 35% nhu cầu của bé trong ngày. Tất cả nhu cầu vitamin A sẽ được đu đủ chín bổ sung hoàn thiện.

Ngoài ra, đu đủ chín còn có một lượng khá calci (canxi), với khả năng cung cấp đủ 4% nhu cầu calci một ngày cho bé. Đu đủ chín còn có chứa enzym cho hệ tiêu hóa papain. Vì thế, nếu bé yêu tích cực được ăn đu đủ chín, hệ tiêu hóa của bé sẽ hoạt động tốt.

- Cam: Nước cam giúp bé tăng chiều cao. Nguyên nhân là do nước cam chứa rất nhiều calci - một chất rất cần cho sự phát triển chiều cao. Lượng calci trong loại quả này thậm chí còn cao hơn các sản phẩm chế biến từ sữa. Calci còn đặc biệt có nhiều trong vỏ cam. Vì vậy khi mẹ chỉ nên gọt phần vỏ xanh và khuyến khích bé ăn cả phần cùi. Những ngày nắng nóng, trẻ ra mồ hôi nhiều một cốc nước cam hàng ngày sẽ giúp bé giải nhiệt và tăng cường nhiều chất dinh dưỡng.

- Dưa hấu: Là loại quả dễ ăn nhất và rất tốt với các bé. Cứ 100g dưa hấu có chứa 3g đường các loại. Thêm vào đó, đây là loại quả á quân về beta caroten. Beta caroten là một chất dẫn xuất của vitamin A, vốn rất cần cho đôi mắt trẻ em. Dưa hấu cũng được khuyến khích ăn vào mùa hè.

- Hồng xiêm là loại quả giàu sắt và calci tốt cho quá trình phát triển của bé. Ăn 100g hồng xiêm (tương đương với 2 quả) đã đủ cung cấp 29% nhu cầu sắt trong 1 ngày của bé.

Một số loại quả nóng trẻ hạn chế

- Vải thiều có hàm lượng đường cao, giàu acid hữu cơ, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2, C. Ngoài việc dùng ăn tươi, vải có thể phơi khô ăn thay đường cũng rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, vì hàm lượng đường cao nên ăn nhiều dễ làm tăng đường huyết nhanh, điều này rất không có lợi cho những người mệt mỏi do bệnh tiểu đường. Các bé cũng không nên ăn nhiều dễ sinh mụn nhọt, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 100g vải tươi( 5-6 quả).

- Nhãn chứa nhiều protein, chất béo và đường tự nhiên tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, nhãn rất giàu các vitamin và chất khoáng như vitamin A, C, kali, phospho, sắt… Tuy nhãn có nhiều chất tốt cho sức khỏe của bé nhưng nhãn lại nóng nên bé ăn nhiều sẽ làm mụn, nhọt nổi lên. Với những bé đang bị nổi mụn thì cần hạn chế nhãn.

Theo bác sĩ Tường Vy, vào mùa hè, mẹ nên lưu ý một số điều sau:

- Hạn chế cho con ăn đồ ngọt...

- Không nên cho bé ăn hoa quả ngọt trước bữa ăn, khi ấy bé sẽ có cảm giác chán ăn.

- Nên tăng cường nước lọc cho bévà các loại nước có giá trị dinh dưỡng cao, tính mát như: nước cham, nước chanh, nước ép bưởi hoặc quýt…

- Khi pha nước cam, mẹ nên vắt trực tiếp chứ không nên vắt qua máy để có thể lấy được cả tép. Mẹ nên pha thêm nước đun sôi để nguội vào cho bé dễ uống. Không nên cho bé uống nước cam vào buổi tối vì làm bé khó ngủ. Tốt nhất nên cho bé uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa khi đã ăn xong 1-2 tiếng.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo