Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ngọc Diễm: Vẫn mong bố của con gái được bình an

14:44:00 06/08/2015

Lần đầu tiên Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 chia sẻ về đứa con gái sau thời gian bị trầm cảm vì đổ vỡ tình cảm. Sau hai năm tự cân bằng, cô trở lại với nghị lực mạnh mẽ hơn.

- Suốt thời gian dài chị giữ kín thông tin mang thai, sinh con. Vì sao đến nay, khi con gái năm tuổi chị lần đầu tiên cởi mở về điều này?

- 24 tuổi, tôi lần đầu sinh con. Từ một cô gái chưa bao giờ va vấp với cuộc đời, tôi trải qua một thời gian dài đầy đủ thăng trầm vui buồn. Đôi lúc, tôi tưởng mình bị mất niềm tin vào chính mình. Tôi bị áp lực, trong đó áp lực lớn nhất là sự hoài nghi về bản thân: liệu rằng tôi có đủ vững chải, có đủ mạnh mẽ để bảo vệ con mình hay không? Giờ tôi thấy mình đã vượt qua được, trưởng thành hơn.

Ngày trước, tôi âm thầm sinh con, lặng lẽ giải quyết mọi việc trong đời sống riêng và thấy không cần thiết công khai chuyện đời tư. Còn bây giờ, tâm lý tôi vững vàng. Mọi thứ hiện cũng ổn nên tôi thấy an vui, cởi mở hơn rất nhiều. Tôi thấy đã đến lúc bé cần xuất hiện trước mọi người. Giống như nhiều người mẹ, tôi thích chia sẻ những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của con với bạn bè, xem đó là cách để dần dần giới thiệu bé với mọi người.

- Cảm xúc làm mẹ của chị thế nào?

- Con gái đến với cuộc đời là một món quà quý giá. Tôi tin việc quyết định có con là hành động đúng đắn nhất mà tôi đã làm. Lúc còn mang bầu, thỉnh thoảng tôi cũng tự vấn mình đã sẵn sàng chưa? hay mình có sẽ là một người mẹ tốt không? Thế nhưng, sau khi con sinh ra, tôi không còn lăn tăn về những câu hỏi đó nữa mà chỉ muốn yêu thương con, sống và phấn đấu vì con vô điều kiện. Mỗi ngày đi làm về thấy con chào mẹ, tối nằm ôm con ngủ, đọc truyện con nghe, sáng thức dậy cạnh con, nghe con nói "Mẹ cho con ngủ một chút nữa thôi", tôi cảm nhận cuộc đời mình quá may mắn.

Nhiều khi tôi thấy mình có phúc lớn. Giai đoạn mang thai cũng là lúc tình cảm giữa tôi và người yêu bắt đầu trắc trở. Tôi còn đang ở thế dùng dằng, có lúc yêu thương, có lúc giận hờn mà muốn bỏ đi. Nhưng may là tâm tính tôi lúc đó không ảnh hưởng nhiều đến thai kỳ. Tôi sinh thường, mọi việc diễn ra nhẹ nhàng, dễ dàng. Con gái tôi từ khi sinh ra đã là cô bé đáng yêu, hay cười.

- Vì sao chị và bố của con gái chia tay nhau?

- Ngày xưa tôi rất yêu anh ấy, luôn giữ niềm tin rằng chúng tôi sẽ cùng đi với nhau đến trọn cuộc đời. Khi yêu, tôi trao trọn trái tim, sự tin tưởng, lòng hy sinh. Nhưng thực sự, trong cuộc đời, người ta có thể lên kế hoạch về nhiều chuyện, nhưng với tình duyên thì không.

Giữa chúng tôi đã nảy sinh xung đột không thể giải quyết, mà một trong những lý do là tôi mất niềm tin vào tình cảm anh dành cho tôi. Ngay cả khi con gái chào đời, chúng tôi cũng thường bất đồng. Mối quan hệ này khiến cho tôi có lúc không kiểm soát được bản thân mình, có lúc tôi thấy mình thật tệ.

Tôi nhớ có lần, tôi và anh ấy cãi nhau rất dữ dội. Khi tôi đẩy cửa bước ra, thấy con gái hơn một tuổi đứng run rẩy, ánh mắt hoang mang và gần như muốn khóc. Tôi như chết lặng. Từ khoảnh khắc đó, tôi biết mình phải dừng lại mối quan hệ này. Tôi yêu, nhưng vì mất niềm tin nên tình yêu đó chỉ còn dằn vặt và mệt mỏi. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi, của anh ấy, của con cùng những người thân.

- Cuộc sống của chị thay đổi thế nào sau đổ vỡ tình cảm?

- Tôi đã sống trong một thời gian dài hoàn toàn đánh mất sự thoải mái của bản thân. Tôi không tin bố mẹ mình, không tin anh ấy, cả bản thân mình. Tôi không còn tin mình là một phụ nữ tốt với đầy ắp ước mơ, hoài bão trong cuộc sống. Tôi suốt ngày không ăn uống, nhốt mình trong phòng riêng, khóc vùi vì thương nhớ, vì đau, vì không biết nên làm thế nào. Sau đó là một khoảng thời gian chông chênh, cũng đã thử mở lòng nhưng thật khó. Đó thật sự là giai đoạn đen tối trong đời tôi theo đúng nghĩa đen.

- Chị làm thế nào vượt qua những cảm xúc tiêu cực?

- Đến một ngày, tôi nhận ra, cô gái buồn bã u uất đó không thể nào là mình được. Tôi muốn mình phải thay đổi. Tôi nhận ra rằng tất cả những gì xảy ra bên ngoài: dư luận, lời nói, con người đều là những biến số mà mình không thể nào kiểm soát. Nếu mình cứ chạy theo những hoang mang đó và để lòng mình luôn dao động thì không bao giờ mình tìm thấy được bình an trong tâm hồn.

Buồn cũng phải sống, vui cũng phải sống. Thế thì tại sao không chọn sống vui? Chỉ có mình mới đem đến niềm vui cho chính mình thôi. Từ khi xác định được như vậy, tôi hoàn toàn cảm thấy an nhiên và thoải mái. 

- Chị gặp những áp lực gì khi làm mẹ đơn thân?

- Ban đầu khi mới chia tay, tôi vẫn còn mang tâm lý thấy hơi khó chịu và so đo, kiểu như: tại sao tôi có thể dành bảy ngày trong tuần cho con mà anh chỉ có hai ngày. Nhưng trưởng thành hơn một chút, tôi cũng nhận ra sự so đo này không cần thiết. Đàn ông yêu con theo cách riêng của họ, khác phụ nữ. Tôi luôn tránh tối đa mọi sự tính toán, và không dùng con làm áp lực để anh ấy toàn tâm làm công việc riêng, thay vì mất thời gian tranh luận đúng sai với tôi. Tôi không nuôi con một mình mà bên cạnh còn có mẹ, có bác cùng giúp sức. Những khi tôi đi công tác nước ngoài, anh ấy thường nhận phần giữ con, đưa con đi chơi, tổ chức sinh nhật cho con.

Anh ấy luôn là người bố rất tốt, có trách nhiệm và vẫn là chỗ dựa về vật chất, tinh thần cho mẹ con tôi. Vì vậy, tôi không thích khái niệm "bà mẹ đơn thân". Cụm từ này nghe sao cô đơn, tội nghiệp quá. Nó cũng vô tình gạt người đàn ông vào thế bị phủ nhận hoàn toàn mọi trách nhiệm và tình cảm của họ đối với đứa con. Xã hội có thể gọi những người phụ nữ chỉ sống với con là "bà mẹ đơn thân". Nhưng những người phụ nữ 

- Chia tay người yêu đã lâu, bao giờ chị mới mở lòng với tình yêu mới?

- Tôi chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới, nếu mối quan hệ đó muốn tiến đến hôn nhân thì càng không. Chắc là phải vài năm nữa tôi mới nghĩ đến điều đó. Đi xem bói cho vui, thầy nói tôi nên lấy chồng sau 31 tuổi. Thôi thì nghe vậy biết vậy. Vả lại, chuyện tình cảm còn tùy duyên, tùy cảm xúc. Hiện giờ, cảm xúc yêu đương không còn nằm ở thang số một của cuộc đời tôi. Số một trong lòng tôi là con gái, rồi bố mẹ, gia đình và công việc. Tôi tin mình có thời gian để chờ người đàn ông thực sự của mình

- Một mình trải qua những tháng ngày sóng gió, hiện tại, chị mong mỏi gì cho tương lai?

- Cha tôi hay nói "Có sức khỏe là có tất cả", nên tôi muốn mình có sức khỏe thật tốt để làm việc và theo đuổi những ước mơ của mình, tạo nền tảng cho cuộc sống tương lai của con thật vững vàng. Về con gái, tôi mong xây dựng được cho con môi trường học tập tốt để con được phát triển toàn diện. Hai mẹ con mỗi năm một hai lần đưa nhau đi du lịch nước ngoài cho con mở rộng tầm mắt. Thế là vui rồi. Khi nào tôi có thêm một người nữa đồng hành cùng mình thì khi đó hẵng tính.

Tôi cũng mong những người thân của mình, kể cả cha của con gái tôi, cũng luôn bình an và khỏe mạnh. Anh ấy vui thì mẹ con tôi cũng thấy vui.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo