Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thực hư chuyện đàn ông ăn mặn để hỗ trợ tinh trùng XY

11:44:00 08/09/2015

Một trong những biện pháp nhằm nâng cao khả năng thụ thai, đặc biệt là hỗ trợ tinh trùng XX hoặc XY là chế độ ăn. Tuy nhiên, câu chuyện dở khóc dở cười dưới đây sẽ giúp các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh em bé có thêm kinh nghiệm cho mình.

Nguy cơ từ việc thường xuyên ăn mặn

Trường hợp anh Nguyễn Khánh Hùng (ngõ Văn Hương, Tôn Đức Thắng, Hà Nội) là điển hình cho việc ăn kiêng để sinh con. Vợ anh vì muốn sinh đủ 'nếp tẻ' nên đã đặt ra chế độ ăn cho chồng theo từng bữa. Trong đó, bữa cơm nào cũng có món thịt bò, món mà anh sợ nhất từ nhỏ đến nay.

Thế nhưng, vì chiều vợ, anh cố nhắm mắt nhai rồi nuốt. Cùng với đó, vợ anh Hùng còn bồi bổ cho anh những món được gọi là bổ sung tinh chất kiềm. Tuy nhiên, sau 5 ngày anh không thể ăn tiếp cũng là lúc vợ chồng anh xửng cồ với nhau về các chế độ ăn này.

Theo chuyên gia tư vấn sức khỏe sinh sản Lê Thị Vui(Trung tâm Tư vấn dịch vụ Sức khỏe sinh sản và Sức khỏe cộng đồng - Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam), ngoài yếu tố tâm lý, chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng luôn được bác sĩ cũng như các cặp vợ chồng lưu ý.

Chế độ ăn với các chất hướng kiềm sẽ có lợi hơn cho nam giới, giúp ích cho các tinh trùng XY.

Vì thế, các ông bố thường được tẩm bổ các món như hải sản, đặc biệt là sò huyết, các loại rau xanh, có nhiều chất diệp lục. Trong khi đó, họ được khuyến cáo tránh xa các chất hướng acid (axit), chẳng hạn như bia, rượu.

"Thậm chí có những lời khuyên ăn mặn thường xuyên để sinh con trai. Theo tôi, điều này không giúp ích gì nhiều mà còn có nguy cơ gây cao huyết áp, giữ nước, gây cứng cơ... hoàn toàn bất lợi cho sức khỏe"- chuyên gia Lê Thị Vui nhấn mạnh.

Nghiên cứu không nhắc đến chồng

TS Lê Vương Văn Vệ - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khẳng định, chế độ ăn hoàn toàn không quyết định khả năng thụ thai hay sinh con trai, con gái mà đó chỉ là yếu tố hỗ trợ làm tăng khả năng có thể.

Việc áp dụng chế độ ăn có nhiều khó khăn, nhất là lựa chọn các món ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, khẩu vị từng người. Và chế độ ăn này phải đảm bảo từ 10 tuần trở lên.

Đấy là chưa kể, việc ăn quá mặn hoặc quá nhạt đều dễ gây rối loạn dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe của hai vợ chồng, khiến trứng và tinh trùng kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến thai.

Điều cần cân nhắc trong giai đoạn thụ thai là nên uống nhiều nước, ăn hoa quả, giúp cơ thể thải độc, tránh thức khuya, giờ giấc sinh hoạt không điều độ khiến cơ thể mệt mỏi sẽ sản sinh ra nhiều acid (axit) tạo môi trường không thuận lợi cho tinh trùng phát triển.

Đặc biệt là nhiều người quan niệm rằng đàn ông cũng phải ăn kiêng để quyết định tinh trùng, theo các chuyên gia điều này chưa chính xác.

Trong tài liệu nghiên cứu của BS Huỳnh Phương Thượng Vũ, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM cho thấy, các nghiên cứu chế độ ăn liên quan đến sinh con đều không được nhắc đến người chồng. Bởi nhu cầu dinh dưỡng của tinh trùng thực ra không cao.

Thậm chí trong nghiên cứu này còn cho hay, trước giờ "lâm chiến", đàn ông nên uống một ly cafe sữa đá để giúp tinh trùng XY hoạt động tốt!

Theo Infonet

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo