Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hà Nội: Giận dữ, gia đình thờ cúng bé trai đuối nước tại bể bơi

19:22:00 22/09/2015

Trước cái chết thương tâm của cậu con trai 5 tuổi tại khu bể bơi chung cư cao cấp The Manor, gia đình anh Ngọ Duy Quyết đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu Ban Quản lý nhận trách nhiệm.

Tai nạn bất ngờ

Sự việc đau lòng xảy ra ngày 22/8 tại khu bể bơi thuộc tổ hợp chung cư cao cấp The Manor (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội). Nạn nhân của vụ tai nạn là cháu Ngọ Duy Mạnh (SN 2010) - con trai anh Ngọ Duy Quyết (SN 1977, tạm trú tại phòng 610, CT5, đơn nguyên 1, Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

 


Vòng tròn đỏ là khu vực nghi cháu Ngọ Duy Mạnh tử vong tại bể bơi tại chung cư The Manor.
Vòng tròn đỏ là khu vực nghi cháu Ngọ Duy Mạnh tử vong tại bể bơi tại chung cư The Manor.

Theo thông tin ban đầu do gia đình nạn nhân cung cấp, khoảng 17h chiều 22/8, cháu Mạnh đến bể bơi trên để tắm cùng 3 cháu nhỏ khác (cháu lớn nhất 12 tuổi) và sau đó bị cuốn từ chỗ nước nông sang nơi dành cho người lớn.

Tuy nhiên, do bể bơi ồn ào, các cháu đi cùng lại không đủ khả năng nên phải mất một lúc mới có người lớn xuất hiện để đưa nạn nhân lên bờ, tuy nhiên các biện pháp sơ cứu đều không đem đến hiệu quả nào đáng kể.

Sau đó, cháu Mạnh đã được bảo vệ tòa nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 (Hà Nội). Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu Mạnh đã tử vong trước đó do ngạt nước.


Từ khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, bể bơi trong khu chung cư The Manor này trở nên vắng lặng.
Từ khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, bể bơi trong khu chung cư The Manor này trở nên vắng lặng.

Sau đó, vợ chồng anh Quyết đưa thi thể cậu con trai xấu số về quê nhà tại Thanh Hóa làm lễ an táng. Theo lời gia đình nạn nhân, nguồn cơn chính khiến họ bức xúc xuất phát chính từ sự tắc trách của đội ngũ nhân viên quản lý bể bơi.

"Bốn cháu bé đi với nhau, không hề có người lớn đi kèm nhưng vẫn được các nhân viên dễ dàng cho vào cửa. Đến khi xảy ra sự cố thì lại những nhân viên này chậm chạp cứu hộ dẫn đến cái chết của con tôi" - anh Quyết nói.

“Mai… dài hơn cuốc”

Cũng theo lời người cha khốn khổ, sau sự việc, đại diện ban quản lý tòa nhà cũng đã tới thắp hương, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân. Thậm chí, còn cam kết sẽ đồng hành cùng gia đình và giải quyết các thủ tục trong và sau tang lễ của cháu Mạnh.

Nhưng gần 1 tháng đã trôi qua kể từ ngày con trai anh chị gặp nạn, ban quản lý tòa nhà không những chưa có một động thái nào để đồng hành cùng gia đình mà còn luôn thoái thác trách nhiệm mặc dù đã năm lần, bảy lượt hẹn hứa.

Bức xúc, gia đình anh Quyết đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng kiến nghị về những gi đã xảy đến với gia đình mình.


Lá đơn kiến nghị của gia đình anh Quyết gửi đến các cơ quan chức năng
Lá đơn kiến nghị của gia đình anh Quyết gửi đến các cơ quan chức năng.

“Ngày con trai tôi gặp nạn, trong chiều hôm đó họ không liên lạc gì. Mãi đến sáng hôm sau (23/8) khi gia đình đang làm lễ cho cháu tại nhà tang lễ thì có giám đốc và 3 người khác đến thắp hương, chia buồn cùng chúng tôi.

Khoảng sau đó 4 ngày, có một người đại diện ban quản lý tòa nhà đến nhà thắp hương cho cháu và cam kết sẽ đồng hành cùng gia đình và lo các thủ tục cho con trai tôi sau tang lễ.

Tiếp tục vài ngày sau đó, một người khác liên lạc cũng cam kết sẽ lo lắng mọi chuyện nhưng sau nhiều lần hẹn gặp đều không đến. Họ hứa quá nhiều lần, cam kết bằng mồm chứ không thực hiện trách nhiệm của mình với sự việc của con trai tôi” – anh Quyết nói.

 


Quá đau lòng và thương xót con, chiều 18/9, gia đình anh Quyết đã mang di ảnh và bàn thờ cháu Mạnh đến khu vực bể bơi nơi cháu bị nạn để thắp hương.
Quá đau lòng và thương xót con, chiều 18/9, gia đình anh Quyết đã mang di ảnh và bàn thờ cháu Mạnh đến khu vực bể bơi nơi cháu bị nạn để thắp hương.

Chiều 18/9, gia đình anh Quyết đã mang di ảnh của cháu Mạnh cùng bàn thờ tới đặt tại bể bơi.

“Chiều 18/9, chúng tôi mang di ảnh cùng bàn thờ của cháu tới khu vực bể bơi để thắp hương cho cháu đỡ cô quạnh. Trước đó tôi đã gửi tới Tổ dân phố tòa nhà The Manor, công an phường Mễ Trì, công an quận Nam Từ Liêm để xin được thắp hương cháu ở khu vực bể bơi” – anh Quyết buồn rầu cho biết.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, PV đã nhiều lần liên lạc với đại diện Ban quản lý tòa nhà nhưng câu trả lời thường trực của người này chỉ là báo bận và vội vã tắt máy. Mọi nỗ lực để lại tin nhắn cũng không được đáp trả.

Còn về phía cơ quan công an, trả lời phỏng vấn qua điện thoại, một cán bộ công an quận Nam Từ Liêm xác nhận thông tin đơn vị này đã nhận được đơn kiến nghị của gia đình anh Quyết.

Tuy nhiên, vị cán bộ không đưa thông tin cụ thể về tiến trình mà chỉ cho biết, cơ quan chức năng đang giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo Tri Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo