Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé 15 tháng bị 3 cô giáo đánh, trói, nhét giẻ vào mồm

14:35:00 06/10/2015

Sự việc xảy ra vào sáng 5/10, tại nhóm lớp Mầm non tư thục Sơn Ca, đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Theo anh Thương, bố của cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi), khoảng 10h26 sáng, chị Hằng - mẹ cháu Long mở camera lớp học để theo dõi thì phát hiện thấy cô giáo Linh đang cho con ăn. Tuy nhiên, qua camera, chị thấy rõ cháu Long bị cô véo tai nhiều lần vì con không chịu nuốt.

“Con khóc, chúng tôi xót lắm nhưng vẫn cố gắng im lặng vì nghĩ con mới đi học nên khả năng chưa quen lớp. Đến khoảng 10h57, nhìn qua camera mẹ cháu thấy cô Hà kéo con vào góc lớp, lấy thìa Inox vẫn thường đút cho các bé ăn và đánh nhiều lần vào tay, vào má cháu. Vợ tôi xót quá, hốt hoảng điện thoại cho tôi về làm việc với hiệu trưởng ngay.

Khoảng 12h30, do quá nóng giận, vợ chồng tôi bật cửa vào phòng ngủ các con mà không gõ cửa. Trời ơi, chúng tôi bàng hoàng khi thấy con trai mới 15 tháng tuổi của mình bị 3 cô giáo đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân bị trói quặt về phía sau. Cô Anh đang nhét khăn vào miệng còn còn cô Linh và một cô nữa đang giữ chặt con.


Cháu bé bị trói chân
 

Nét mặt vật vã của con lúc đó làm vợ chồng tôi đau tới tận tim gan. Mẹ cháu lao vào ôm lấy con. Cả ba cô giáo cố kéo vợ tôi ra để tháo dây buộc chân tay cháu. Thật kinh khủng vì người con tôi bầm tím. Thấy mẹ, cháu ôm chầm lấy và khóc thét lên. Cho đến bây giờ kể lại điều này, toàn thân tôi vẫn run lên vì kinh hoàng và đau xót” - anh Thương kể lại.

Theo bố cháu Long, con trai anh đi học lần đầu tiên vào ngày 30/9. Sau ngày đầu tiên này, con anh khóc rất nhiều, không cho mẹ lau mặt, không cho tắm mặc dù trước đây cháu rất thích tắm. Buổi tối, cháu được mẹ ru ngủ nhưng vẫn khóc rất nhiều. Thậm chí, cháu dậy khóc cả đêm.

Ngày 1-2/10, học về con vẫn khóc. Đêm con lại bật dậy và hét rất to. "Tôi đã trấn an vợ, chắc do con chưa quen với trường mới nên thế. Tuy nhiên sang ngày 3/10, tôi thấy chân con có 5 vết bầm mà không hiểu có chuyện gì. Vì thế, sang ngày 5/10, vợ tôi quyết định “canh” camera xem chuyện gì đang xảy ra ở lớp” - anh Thương chia sẻ.

Được biết, vào chiều 5/10, tại phòng làm việc của hiệu trưởng nhóm lớp, cả ba cô giáo đã nhận lỗi trước gia đình và cho rằng, vì cháu khóc, không chịu ngủ nên các cô làm thế để dọa cháu. Sự việc theo các cô, chỉ mới diễn ra khoảng 5 phút thì bị gia đình bắt quả tang.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Thúy Hằng - chủ nhóm mầm non tư thục Sơn Ca cho biết, ngay trong chiều 5/10, Công an phường Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình đã lập biên bản và điều tra sự việc.

 

“Đây là sự việc ngoài mong muốn của tôi. Ngay sau khi xảy ra chuyện đáng tiếc này, tôi đã báo ngay với công an để xử lý thích đáng nếu các cô có tội” - bà Hằng nói.

Cũng theo bà Hằng, hiện nhóm lớp có 80 học sinh với 10 giáo viên. Nhóm lớp đang trong giai đoạn chờ quyết định để lên trường tư thục. Cô Linh là giáo viên của trường đã được khoảng 1 năm. Hai cô còn lại, một đang học việc chưa được một tháng và một mới dạy được 4 tháng.

Hiệu trưởng Hằng còn cho biết thêm: “Trước đó, cô Linh đã từng để ngã một học sinh do cô bỏ lớp chạy về nhà vì biết tin bố bị tai nạn. Lúc ấy, tôi đã định cho cô ấy thôi việc nhưng nhiều phụ huynh xin giữ cô lại nên chúng tôi tiếp tục cho cô Linh đứng lớp”.


Vết bầm tím ở chân cháu Long vào ngày 3/10.
Vết bầm tím ở chân cháu Long vào ngày 3/10.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hằng khẳng định, sự việc diễn ra quá bất ngờ và ngoài mong muốn. Bình thường, bà vẫn canh camera nhưng trưa nay, bà vừa rời camera khoảng 10 phút để ra ngoài thì xảy ra chuyện.

“Chuyện xảy ra làm tôi vô cùng mệt mỏi và đau đầu. Tôi dường như không thể nhấc chân nổi nhưng vẫn hợp tác với cơ quan điều tra để tìm hiểu sự việc. Trước khi vào trường, các cô đã kí cam kết với nhà trường, nếu bạo hành trẻ em cả về thể xác lẫn tinh thần, hình thức kỉ luật cao nhất là đuổi việc. Tuy nhiên, lần này sự việc diễn ra ngoài tầm kiểm soát của tôi nên tôi mong cơ quan điều tra đúng người đúng tội” - bà Hằng nói.

Sáng 6/10, bố cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) cho biết, hiện gia đình đang làm bản tường trình với công an. Nhóm lớp mầm non này vẫn mở cửa bình thường.

Một phụ huynh có con đang học ở nhóm lớp này cho biết, sự việc xảy ra khiến nhiều phụ huynh bất ngờ, bởi từ trước đến nay, bản thân chị cũng chưa nghe có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra ở đây. Thậm chí, một số phụ huynh còn tỏ ra thông cảm với giáo viên. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh rất lo lắng vì không biết lâu nay con mình có bị bạo hành không bởi trong số đó, có nhiều cháu vẫn chưa biết nói.


Ảnh chụp sáng 6/10.

Một số phụ huynh khá bất ngờ vì trong sáng nay, 3 cô giáo bạo hành bé Long vẫn đang đứng lớp. Mặc dù vậy, do nhiều gia đình không có nơi gửi con nên các cháu vẫn được đưa đến lớp đầy đủ. Nhà trường vừa gửi thông báo đến cha mẹ học sinh, chiều nay, một cuộc họp phụ huynh sẽ được triệu tập để lấy ý kiến liên quan đến sự việc.

Khoảng 21h30 ngày 5/10, ba cô giáo trên đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi cháu Long.

Đến 9h sáng, Sở GD - ĐT tỉnh Quảng Bình đã có quyết định đóng cửa điểm trông giữ trẻ mầm non Sơn Ca. Cũng trong đầu giờ sáng nay, sau khi tiếp nhận thông tin từ chúng tôi cung cấp về vụ việc, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Tỉnh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Đồng Hới kiểm tra và báo cáo UBND tỉnh, với quan điểm nếu đúng phải xử lý nghiêm theo quy dịnh của pháp luật.

Ông Đoàn Đức Liêm – Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, ông cùng đoàn công tác vừa kết thúc buổi làm việc tại điểm trông giữ trẻ Sơn Ca, thuộc TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Buổi làm việc diễn ra trong vòng khoảng nửa giờ đồng hồ, với thành phần chính gồm lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, các cơ quan chức năng TP Đồng Hới cùng những người liên quan trong vụ việc.

Theo lời người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình, điểm trông giữ trẻ có tên là Sơn Ca nói trên là một trung tâm trái phép, hoạt động được khoảng một năm nay và có sĩ số khoảng 30 - 40 cháu. Chính vì thế, ông đã yêu cầu phải đóng cửa ngay lập tức cơ sở này.

Ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc sở GDĐT tỉnh Quảng Bình
Ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc sở GDĐT tỉnh Quảng Bình.

“Đây là điểm trông giữ trái phép, thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hằng. Tôi đã buộc dừng ngay tức khắc, không phải đình chỉ vì không ai cho phép hoạt động cả”, ông Liêm nhấn mạnh. 

Về các hành vi gây phẫn nộ của các giáo viên tại trung tâm này như đánh, trói, nhét giẻ vào mồm cháu bé 15 tháng tuổi, ông Liêm cho biết sẽ có các cơ quan chuyên môn thụ lý và xem xét cụ thể.

"Mức độ hành vi vi phạm như thế nào thì có cơ quan điều tra thụ lý xem xét. Nếu vi phạm ở mức hình sự thì xử lý hình sự, không thì xử lý ở các mức độ khác. Qua sự việc đáng tiếc trên, lãnh đạo thành phố Đồng Hới và Phòng GD rà soát lại và rút kinh nghiệm về sự chỉ đạo quản lý của mình trên địa bàn với các cơ sở tương tự" - ông Liêm nói.

Theo vị GĐ Sở này, các cháu sẽ đc gửi vào các cơ sở giáo dục gần đó. Hiện trong khu này có 3 cơ sở giáo dục, cả công lập và tư thục, các cháu sẽ đc tiếp nhận trong thời gian sớm nhất để đảm bảo việc học.

Theo Tri Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo