Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nguyên nhân, khắc phục lãnh cảm sau sinh

13:49:40 25/03/2013

Sau khi sinh con, rất nhiều phụ nữ rơi vào cảnh không còn hứng thú với chuyện chăn gối dù trước đó rất ‘sung’.

>> Bí tiểu sau sinh
>> Chăm sóc sức khỏe sau sinh
>> Tắm và vệ sinh vùng kín sau sinh

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân khiến chị em nguội lạnh sau khi sinh như tâm lý, thể chất…

Do tâm lý, do nội tiết tố và sức khỏe: Bác sĩ Nghiêm Minh Hương (Trung tâm tư vấn Y tế sức khỏe) phân tích, sau khi sinh con phụ nữ thường bị suy giảm hormone sinh dục nên không còn tha thiết với "chuyện đó" nữa. Bên cạnh đó, phần lớn phụ nữ thường mắc bệnh trầm cảm sau khi sinh. Do đó, bị giảm ham muốn sau khi sinh là điều hết sức bình thường.

Hơn nữa, cuộc sống có nhiều xáo trộn như mệt mỏi khi chăm sóc con, phải thức khuya dậy sớm, cơ thể có nhiều thay đổi khiến người mẹ mất tự tin... Từ đó, hứng thú gối chăn cũng giảm sút.

Do thái độ của chồng: Một nguyên nhân nữa khiến phụ nữ ngại “yêu” sau sinh chính là do thái độ của người chồng. Có thể, người chồng quá vồ vập hay quá thờ ơ trong mỗi lần gặp gỡ khiến người vợ cảm thấy chán nản, lâu dần dẫn đến lãnh cảm.

Hoặc có thể, người chồng chưa biết kích thích điểm G khiến người vợ bị đau, rát mỗi khi quan hệ. Hơn nữa, bản thân người chồng mắc phải chứng xuất tinh sớm nên điều này cũng khiến người vợ thấy thất vọng, chán chuyện ấy.

Do bệnh phụ khoa: Những bệnh phụ khoa khiến chị em cảm thấy ngại ngùng, đau đớn nên khi gặp gỡ, họ thấy đau và không đạt khoái cảm. Có nhiều người, các tuyến nhờn ở đường sinh dục tiết kém khiến vùng này bị khô nên khi quan hệ với chồng rất khó khăn, thậm chí bị đau, mất cảm giác...

Khắc phục

- Người vợ nên tâm sự với chồng, sẻ chia những cảm giác khó chịu của mình để hai vợ chồng tìm giải pháp khắc phục.

- Hãy đề nghị chồng bạn cùng gánh vác việc nhà, việc chăm con… để bạn có thời gian nghỉ ngơi.

- Chị em nên biết cách chăm chút cho bản thân, bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe như canh tâm sen, lòng đỏ trứng gà… giúp kích thích nhu cầu tình dục nữ giới.

- Nếu âm đạo khô do thay đổi nội tiết tố sau khi sinh con, bạn có thể dùng gel bôi trơn khi quan hệ để tránh bị đau rát.

- Vợ chồng có thể tranh thủ "đánh nhanh, thắng nhanh" những lúc con ngủ để hâm nóng lại cảm xúc.

- Chị em cần tăng cường các hoạt động thể chất để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái. Từ đó mới có ham muốn “chuyện ấy”.

Lưu ý không nên ‘yêu’ quá sớm sau sinh

Quan hệ tình dục quá sớm sau khi sinh có thể dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn do sản dịch vẫn còn, cổ tử cung vẫn mở. Tốt nhất nên kiêng quan hệ vợ chồng khoảng 6-8 tuần sau "vượt cạn", chờ cơ thể hồi phục.

Ngoài ra, rất nhiều người tưởng rằng khi mới sinh, đang cho con bú thì chưa thể có thai. Thực tế ở một số người, sự rụng trứng quay trở lại rất sớm nên chuyện thụ thai ngay tháng đầu tiên sau sinh cũng không phải là hiếm. Vì thế, khi quan hệ tình dục vẫn cần có biện pháp tránh thai.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo