Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Rụng tóc sau sinh

08:53:40 21/03/2013

Sau khi sinh con, rất nhiều sản phụ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc.

Thời điểm rụng tóc sau sinh

Theo bác sĩ Hồng Nhung (Sức Khỏe & Đời Sống), rụng tóc thường xảy ra trong khoảng từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 7 sau sinh, bắt đầu từ khu vực thái dương và vùng gần thóp. Lượng tóc rụng đi ở mỗi người là khác nhau. Đặc điểm là rụng từ chân tóc, làm tóc trên đầu trở nên thưa thớt.

Rụng tóc có thể kéo dài hơn nếu các mẹ không quan tâm tới việc chăm sóc tóc. Lượng tóc mất đi có thể tới 20-30%.

Nguyên nhân

Rụng tóc ở phụ nữ sau sinh chủ yếu là do nội tiết. Ở người khỏe mạnh cứ cách 5 năm lại thay đổi toàn bộ tóc một lần (bình thường việc thay tóc được tiến hành theo giai đoạn và chia theo khu vực nên không dễ nhận ra).

Tốc độ thay tóc của phụ nữ liên quan đến lượng estrogen trong cơ thể. Khi lượng estrogen cao, tốc độ thay tóc sẽ chậm lại. Khi lượng estrogen thấp thì tốc độ thay tóc sẽ nhanh hơn.

Trong thời gian mang thai, lượng estrogen tiết ra tăng so với bình thường, tuổi thọ của tóc được kéo dài. Sau khi sinh, hàm lượng estrogen bắt đầu giảm để phục hồi trạng thái như trước khi mang bầu. Do đó sẽ có hiện tượng rụng tóc sau sinh.

Rụng tóc sau sinh còn liên quan đến yếu tố tinh thần. Một số sản phụ rơi vào tinh thần bất an khi sinh con gái hoặc phải gánh chịu những áp lực tinh thần từ nhiều phía dẫn đến rối loạn chức năng vỏ não; rối loạn thần kinh thực vật và chức năng thần kinh kiểm soát tóc và máu, giảm cung cấp máu cho da đầu, làm cho tóc thiếu dinh dưỡng, dẫn đến rụng tóc.

Một số chị em do ăn uống đơn điệu trong thời gian mang bầu, không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và thai nhi. Thời gian ở cữ lại lo béo phì ảnh hưởng đến vóc dáng nên ăn uống kiêng khem, thiếu chất… vì thế, tóc dễ bị gãy rụng.

Cách phòng ngừa

Để phòng ngừa hoặc giảm thiểu hiện tượng rụng tóc sau sinh, chị em cần giữ tinh thần thật thoải mái, vui vẻ trong thời gian mang bầu và sau sinh. Cần chú ý chế độ ăn uống cân bằng, ăn ít đồ ngọt, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đồ hải sản, các loại đậu, trứng… để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể và tóc. Tốt nhất là sản phụ nên đi khám da liễu để có hướng điều trị sớm khi rụng tóc quá nhiều.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo