Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

12 lý do dễ làm bé quấy khóc

08:14:40 04/01/2013
Quấy khóc ở bé có thể là dấu hiệu mà mẹ cần chú ý. Khi đó, mẹ nên tìm nguyên nhân bé khóc và cách khắc phục.

12 lý do quấy khóc hàng đầu ở bé như sau:

1. Đói

Hầu hết các bé mới sinh cần bú sau vài tiếng đồng hồ. Một số bé quấy khủng khiếp khi bụng đói. Khi quá đói mới bắt đầu được cho bú, bé sẽ vội vàng hít sữa nên hít vào thêm nhiều không khí, gây nôn trớ, đầy bụng và càng khóc nhiều hơn.

Để tránh tình trạng này, bạn nên cho con bú ngay khi sớm nhận ra bé đói. Nếu bé bắt đầu bị trớ trong cữ bú, hãy nghỉ chốc lát.

2. Cần vỗ ợ hơi

Trong và sau mỗi cữ bú, bạn nên dành thời gian vỗ ợ hơi cho bé. Nhưng đừng vỗ xong là cho bé thôi bú. Bé cần được vỗ ợ hơi giữ cữ bú.

3. Ướt

Với một số bé, tè hoặc ị ra bỉm là dấu hiệu bùng nổ cơn quấy khóc. Khó tiêu hoặc chướng bụng cũng làm bé khó chịu tương tự. Hãy kiểm tra bỉm cho bé thường xuyên để đảm bảo nó khô và sạch.

4. Mệt

Mệt mỏi thường làm bé quấy và bé cần được ngủ nhiều hơn. Bé mới sinh thường ngủ 16 tiếng mỗi ngày. Một số bé thậm chí còn ngủ nhiều hơn.

5. Cần được quấn

Một số bé muốn có cảm giác an toàn khi được quấn. Bạn hãy quấn bé bằng chăn hoặc khăn nhẹ, mỏng.

6. Muốn được di chuyển

Thỉnh thoảng bé muốn được mẹ bế quanh nhà để nguôi quấy khóc. Hoặc mẹ thay đổi tư thế bế cũng làm bé vui vẻ hơn. Nếu thời tiết cho phép, bạn có thể đặt bé trong xe đẩy rồi đưa ra ngoài.

7. Bé cô đơn

Đôi khi chỉ cần nhìn thấy mẹ, nghe được giọng nói của mẹ và được mẹ ôm vào lòng là những giọt nước mắt của bé ngừng ngay lại. Bạn có thể massage hoặc vỗ lưng nhẹ nhàng để làm bé thôi quấy.

8. Nóng

Nóng bức làm bé vô cùng khó chịu. Tương tự, lạnh cũng làm bé không thoải mái. Thêm hoặc cởi bớt quần áo, chăn đắp cho bé khi cần.

9. Muốn mút thứ gì đó

Mút (bú) là phản xạ tự nhiên. Với nhiều bé, nó là hoạt động thoải mái, giúp bé làm dịu tinh thần. Nếu bé không đói, bạn có thể cho bé mút ti giả hoặc đồ gặm mọc răng.

10. Bị kích thích

Quá nhiều tiếng ồn, kích thích thị giác, chuyển động gây cho bé cơn quấy khóc. Bạn có thể chuyển sang chỗ khác hoặc giảm bớt kích thích từ môi trường xung quanh bé. Những âm thanh trắng (white noise) như tiếng nhạc sóng đại dương hoặc tiếng quạt điện, máy hút bụi sẽ làm bé thư giãn.

11. Đến giờ khóc

Nhiều bé mẹ có thể phán đoán được giờ khóc, ví dụ chiều muộn hoặc đầu buổi tối. Có vài điều mẹ có thể giúp bé bớt khóc như làm cho bé dễ chịu.

12. Bụng đau

Nếu bạn cho con bú mẹ, mùi vị sữa mẹ có thể thay đổi khi mẹ ăn hay uống gì đó. Nếu mẹ nghi thực phẩm hay đồ uống khiến bé quấy hơn thường ngày thì nên tránh món đó trong vài ngày để kiểm tra sự khác biệt.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo