Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 món tăng sức khỏe cho mẹ sau sinh

11:27:40 15/11/2012

Sau sinh, cơ thể mẹ thường rất yếu. Bởi thế chọn những đồ ăn giàu protein hoặc chất xơ sẽ giúp mẹ tăng năng lượng.

>> Cân bằng cuộc sống sau sinh
>> Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh


Dưới đây là 8 món tốt cho mẹ:

1. Trứng gà

“Chứa khoảng 78 kalo, 6g protein nên trứng gà được coi là món giàu protein. Ngoài ra, trứng còn dồi dào nhiều chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là lòng đỏ” - Jonny Bowden (tác giả cuốn The 150 Most Effective Ways to Boost Your Energy – tạm dịch 150 cách tăng sức khỏe hiệu quả) cho biết.

Nhiều người tránh ăn lòng đỏ vì sợ cholesterol nhưng lòng đỏ chứa nhiều choline – chất cần thiết giúp người mẹ củng cố trí nhớ.

2. Cháo yến mạch (oatmeal)

Yến mạch giàu vitamin nhóm B và chất xơ hòa tan nên là lựa chọn hoàn hảo giúp tăng sức khỏe. Chất xơ trong yến mạch giúp người mẹ no lâu, duy trì lượng đường trong máu ổn định, ngăn ngừa béo phì.

3. Táo

“Không chỉ giàu xơ, táo còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa phụ ngang chiều” - Pamela Nisevich (chuyên gia dinh dưỡng cho bà mẹ) gợi ý. Không những thế, táo còn chứa boron – chất khoáng giúp người mẹ tỉnh táo.

4. Bí ngô

Bí ngô nhiều kali giúp tăng chức năng cơ bắp, tim mạch cho người mẹ. Ngoài ra, nó còn giàu chất xơ và vitamin A (tăng miễn dịch, giúp người mẹ chống lại bệnh tật).

5. Cá hồi

Cá hồi giúp bảo vệ tim mạch, não và khiến người mẹ có cảm giác vui vẻ. Cá hồi dồi dào vitamin, chất khoáng, axit béo omega3 – những chất được nghên cứu là có thể cải thiện tâm trạng. Hơn nữa, cá hồi còn ít chất béo và kalo hơn những nguồn protein khác.

6. Củ lạc

Lạc chứa hàm lượng cao kalo nhưng là những kalo tự nhiên, được cơ thể sử dụng trong suốt cả ngày. Do đó, người mẹ có thể ăn các món có lạc mà không sợ béo phì.

7. Sữa chua

Sữa chua chứa lượng cao protein, canxi, vitamin D hơn sữa tươi. Hơn nữa, nhiều loại sữa chua còn được thêm các vi sinh vật sống, có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Hãy thử sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua hữu cơ vì nó không chứa chất làm ngọt nhân tạo, đường hóa học và chất bảo quản.

8. Hummus (một món ăn)

Đây là món được làm từ đậu đỗ, hạt vừng, chanh và dầu olive. Món này giàu protein, chất xơ cũng như sắt, vitamin C và folate.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo