Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Để bé ngủ không bị nóng hay lạnh

09:10:40 18/10/2012
Giấc ngủ vô cùng quan trọng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của bé. Nhiều cha mẹ phập phồng cả đêm vì lo con bị nóng hay lạnh quá khi ngủ.

Dưới đây là những gợi ý đảm bảo bé có giấc ngủ ngon và thoải mái nhất:

Trước tiên, bạn cần chọn quần áo ngủ cho con sao cho an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt tốt nhất. Đồ ngủ của bé không nên dày, bí quá. Bạn nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm, giúp da “thở” được như cotton là tốt nhất. Tránh đồ ngủ có ruy-băng, dây buộc, đính chuỗi hạt hoặc những chi tiết trang trí khác vì nó có thể quấn cổ hoặc làm bé bị hóc.

Không bao giờ được ủ ấm quá mức cho bé. Ủ ấm quá có thể làm tăng nguy cơ đột tử khi ngủ ở bé.

Nên giữ nhiệt độ trong phòng ở mức dễ chịu nhất, ví dụ 25-29ºC. Nếu dùng điều hòa nhiệt độ, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ ở mức bạn thấy là hợp lý và bé ngủ ngon nhất. Nếu bạn thấy dễ chịu khi mặc một lớp áo thì bé cần được mặc hai lớp áo.

Một đôi tất là cách tốt để giữ ấm cho những ngón chân của bé khi trời lạnh. Đồng thời, do lượng nhiệt thoát ra ở đầu là rất lớn nên một chiếc mũ bảo vệ thóp cho bé cũng là ý tưởng hay. Đừng đắp quá nhiều chăn dày, nặng cho bé vì nóng quá sẽ làm bé tăng thoát nhiệt ở đầu, dẫn tới dễ bị đột tử khi ngủ. Những loại túi ngủ được thiết kế đặc biệt dành cho mùa nóng và mùa lạnh cũng tốt cho giấc ngủ của bé.

Với những ngày trời ấm, bé có thể ngủ ngon mà không cần đắp chăn hay mặc thêm áo. Cần đặt bé ngủ ở chỗ tránh hơi của máy điều hòa phả vào và tránh nơi gió lùa trực tiếp từ cửa sổ.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo