Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé nằm sấp và ‘ngóc đầu rùa’

10:10:40 04/05/2012

Từ 3 tới 4 tháng tuổi, bé bắt đầu biết chống hai cánh tay, nâng nửa thân trên từ sàn nhà và cố ngoi để cất đầu lên. Điều này thực sự là cơ hội để bé tương tác với thế giới ở vị trí mới – nằm sấp.

“Đó là những khoảnh khắc thú vị để bé nhìn ngắm xung quanh và thực hành các kỹ năng khác với những gì trước đây bé từng làm” - Karen Petty (tác giả cuốn sách Developmental Milestones of Young Children – tạm dịch Các cột mốc phát triển của bé) cho biết.

Từ đó, các kỹ năng của bé tiến bộ hơn hẳn. Tại 3 tới 4 tháng, bé có thể di chuyển đầu từ bên này sang bên kia tuy còn ngật ngưỡng. Đến 4-6 tháng, bé bắt đầu làm chủ kỹ năng ngóc đầu này. Bé chống mạnh được hai bên tay và nâng được nửa thân trên lên. Kỹ năng này giúp bé luyện săn chắc cơ cổ, cơ bàn tay, giúp ích cho việc học bò sắp tới và học đi về sau.

Giúp bé phát triển

Để giúp bé hoàn thiện kỹ năng cất đầu, bạn nên cho bé tập nằm sấp nhiều lần, mỗi lần với thời gian ngắn. Ban đầu, bạn cần hỗ trợ con bằng cách giúp bé lật sấp, kê lòng bàn tay mẹ dưới cằm của bé đề phòng bé chúi mặt xuống đệm; đồng thời, nhanh chóng đưa bé về tư thế ngửa khi bé mệt mỏi. Nếu bé khó chịu, bạn cần ngay lập tức bế bé lên, vỗ về khen ngợi rồi đợi ít phút lại cho bé nằm sấp.

Lưu ý: Bé có thể đạt được kỹ năng nâng đầu với thời gian khác nhau, tùy từng bé. Tuy nhiên, nếu bé chưa thể phát triển kỹ năng này ở 4 tháng tuổi thì bạn nên đưa bé đi khám.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo