Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Kỹ năng, hiểu biết của bé 2-6 tháng

08:47:40 27/04/2012

2 tháng tuổi, bé có thể mỉm cười với mẹ. Đấy là những nỗ lực giao tiếp xã hội đầu tiên ở bé và đó cũng là một trong những hình thức vui chơi đầu tiên.

>> 50 cách giúp bé thông minh từ thủa lọt lòng (2) 
>> 50 cách giúp bé thông minh từ thủa lọt lòng (1)
>> Luyện cho bé nhanh biết cười

Mẹ có thể tạo ra nhiều trò chơi với bàn tay, khuôn mặt mẹ, giọng nói, nụ cười... để bé được xem mẹ và đó cũng là cách để bé được vui chơi. 

Đôi khi giữa 2-3 tháng tuổi, bé bắt đầu vui chơi với bàn tay của mình. Bé có thể chưa giữ được đồ chơi trong tay nhưng vào thời điểm này, bé sẽ tập trung nhìn vào cánh tay “khua loạn” lên của bé và xem xét bàn tay chuyển động. Bé có thể đưa tay vào miệng, cũng như thực hành nắm – mở bàn tay.

3 tháng

3 tháng tuổi, bé bắt đầu có ý thức hơn về thế giới xung quanh. Bé nhận ra có người và phản ứng khi mẹ bước vào phòng. Bé cũng bắt đầu “đáp chuyện” những gì mẹ nói mặc dù để nói được thì bé cần một thời gian dài nữa. Bạn nên dành thời gian đọc cho con và chỉ tên các đồ vật quen thuộc hàng ngày. Đừng nghĩ chuyện này là nực cười bởi nó sẽ giúp bé lưu trữ vốn từ để sử dụng về sau.

Bé bắt đầu hoàn thiện sự phối hợp tay – mắt. Mẹ giơ đồ chơi màu sắc trước mặt bé và xem liệu bé đã biết với lấy đồ chơi chưa. Bạn cũng có thể đặt đồ chơi trong tay của bé và khuyến khích bé vui chơi.

4 tháng

Vào 4 tháng tuổi, bé bắt đầu nhìn thế giới từ một góc độ mới – góc nhìn thẳng khi bé được bế thẳng. Bé có thể dành nhiều thời gian để nằm sấp, thậm chí đã biết lẫy thành thục. Bởi vì bé không chỉ biết có mỗi nằm ngửa nên bé có thể tương tác với đồ chơi theo cách nằm sấp, nghiêng người. Dùng thảm đồ chơi có móc treo để thu hút sự chú ý của bé khi bé nằm sấp. Bé cũng có thể tự chơi một mình được một lúc ở giai đoạn này.

Bé cũng bắt đầu mồm tròn vo thổi sáo để “hót chuyện” thời gian này. Đây là nỗ lực đầu tiên về ngôn ngữ của bé và có thể là niềm vui to lớn với mẹ. Bạn hãy nói với con và bé cũng sẽ làm điều đó để đáp lại mẹ theo ngôn ngữ riêng của bé, đôi khi là rất vui nhộn.

5 tháng

Khoảng 5 tháng, bé có thể ngồi một mình. Điều này mở ra một thế giới hoàn toàn mới với đồ chơi bởi bé có thể ngồi và tương tác với đồ chơi. Đặt một món đồ chơi trong lòng bé và dạy bé cách khởi động và chơi với đồ chơi. Bé tuổi này thích những thứ mà có thể đập như những phím piano đồ chơi hoặc bất kỳ điều gì có âm thanh và đèn sáng. Bé cũng thích những thứ rung được như cái lục lạc ồn ào.

5 tháng, bé bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân – hệ quả. Bé nhanh chóng tìm ra rằng, nếu thả cái gì thì nó sẽ rơi xuống. Điều này dẫn tới hàng tràng cười của bé nhưng cũng gây ra vô số đống lộn xộn khiến bạn phải dọn dẹp.

6 tháng

Khoảng 6 tháng, nhiều bé đang cố đẩy người để bò. Những đồ chơi đổ trên sàn xung quanh bé sẽ kích thích bé tìm cách để tiếp cận chúng.

Bạn cũng bắt đầu nhận ra khả năng bập bẹ ở bé được cải thiện đáng kể. Bé bắt đầu sao chép lại một số âm thanh mà mẹ tạo ra, tỏ vẻ mừng vui nếu mẹ lắng nghe chăm chú âm thanh của bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo