Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

9 cách gần gũi con

09:40:40 19/04/2012
Tạo nhiều cơ hội ‘mặt đối mặt’ với bé. Mẹ đưa mặt sát với bé và nhìn chăm chú vào mắt của con. Một khuôn mặt mỉm cười, thay đổi ở nét mặt và một giọng nói yêu thương sẽ quyến rũ bé.

Những cái vuốt nhẹ giúp nuôi dưỡng cảm xúc cho bé và làm tăng nhận thức về cảm giác. Hôn con, cù nhẹ bé bất cứ khi nào bạn thay áo quần hay tã. Khi cho bé ti, nên chạm nhẹ vào cằm, vai và cánh tay của bé. Nắm nhẹ nhàng vào bàn tay, bàn chân còn nhỏ tí teo của con.

8 gợi ý khác để gần gũi con:

2. Massage cho bé giống như món quà tự nhiên vun đắp tình cảm giữa mẹ và bé. Nó giống như ngôn ngữ tình yêu mà mẹ dành cho con; đồng thời, mang lại rất nhiều lợi ích. Massage giúp bé thư giãn, giảm stress và giúp bé ngủ ngon.

3. Tiếp xúc da với da có tác dụng làm dịu tinh thần cho cả mẹ và bé. Bế bé áp vào ngực mẹ và thở chậm. Hơi ấm từ cơ thể mẹ, mùi từ làn da mẹ và nhịp đập từ tim mẹ giúp bé an tâm. Bạn cũng có thể “đãi” bé bằng việc cùng tắm với con.

4. Nói với bé. Đừng ngại những giọng điệu ngớ ngẩn. Cho bé nhập cuộc với những hoạt động trong ngày của mẹ bằng cách kể cho bé nghe mọi việc mẹ làm. Một khi bé bắt đầu o ẹ và tạo âm thanh, mẹ nên đáp lại “câu chuyện” của bé để giúp bé phát triển ngôn ngữ.

5. Hát cho bé. Hát là cách thú vị để bày tỏ tình yêu và niềm vui với con. Đừng e ngại nếu bạn có hai sai lời hay lỡ nhịp, bởi bé vẫn thấy giọng ca của mẹ tuyệt vời hơn bất kể ai.

6. Bé có thể là một “bạn nhảy” tuyệt vời của mẹ. Các bé đều yêu thích âm nhạc, các chuyển động và thân mật với mẹ. Hãy bật một bản nhạc nhẹ và cùng bé nhún nhẩy trong phòng.

7. Mẹ không cần những món đồ chơi đắt đỏ để chơi cùng bé, vì chính mẹ đã là “món đồ” quan trọng và quý giá không gì sánh bằng. Nên giúp bé học hỏi và khám phá thế giới bằng tình yêu, sự quan tâm của mẹ.

8. Bé nhận được nhiều lợi ích từ những hoạt động thể chất. Cùng bé chạy nhảy, chơi vận động đơn giản để bé vui vẻ và giúp bé rèn luyện thân thể. Bạn có thể hát cho con và để bé nhún theo giai điệu.

9. Đọc cũng là cách hiệu quả để gần gũi với bé mà lại giúp bé phát triển ngôn ngữ. Nên bắt đầu với những quyển sách to, có hình ảnh rõ. Ôm bé vào lòng mẹ và đọc cho bé nghe.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo