Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 mẹo làm nguôi cơn quấy khóc

08:07:40 09/04/2012
Quấn giúp bé có cảm giác an toàn, ấm áp và được yêu thương. Chính cảm giác này sẽ làm nguôi ngoai cơn quấy khóc ở bé sơ sinh. Kỹ thuật quấn bé không cần quá phức tạp, chỉ cần một tấm chăn (tã) mỏng và bạn bọc bé lại nhẹ nhàng, sao cho bé cảm thấy dễ chịu là được.

2. Lắc lư

Một cái ghế bập bênh dành cho người mẹ ngồi dỗ con là một gợi ý làm dịu mỗi khi bé quấy. Những chuyển động nhẹ nhàng lắc lư giống như “thuốc an thần” mỗi khi bé ọ ẹ cáu kỉnh. Nếu không có ghế, bạn thử đi bộ quanh phòng hoặc đứng một chỗ, nhẹ nhàng đu đưa từ bên này sang bên kia trong khi đang bế bé. Các chuyển động đơn giản và nhẹ nhàng này còn khiến bé nhanh buồn ngủ. Ngoài “kỹ thuật” trên, bạn có thể đặt bé vào nôi và đưa nôi, đó cũng là cách lắc lư giúp bé trấn tĩnh.

3. Âm nhạc dịu nhẹ

Tránh những loại nhạc chát chúa hoặc có lời bài hát gào thét vì chúng sẽ khiến bé bị kích thích. Loại nhạc này hoàn toàn không hợp nếu bé đang khóc và buồn ngủ. Thay vào đó, thử chuyển sang thể loại nhạc nhẹ, mô phỏng tiếng chim hót, suối chảy, gió nhẹ nhàng hay tiếng con cá bơi lội…

4. Cho bé vào xe đẩy

Chuyển động nhẹ nhàng của xe đẩy cùng với những thay đổi liên tục của cảnh xung quanh có tác dụng thu hút bé, khiến bé qua cơn quấy và thậm chí, còn nhắm mắt lại ngủ ngon lành.

5. Phòng ngủ tối

Đưa bé vào một căn phòng tối là mẹo khi bé quấy khóc do kích thích ánh sáng. Chuyển bé vào một phòng tối sẽ đánh lạc hướng bé và khiến bé buồn ngủ nhanh.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo