Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé lơ đễnh khi bú mẹ

07:52:40 23/12/2011
Một người mẹ kể: ‘Bé 3,5 tháng tuổi của tôi luôn bị phân tâm khi bú mẹ. Bé mút một lát nhưng ngay lập tức lại nhả ra. Tôi phải làm sao để bé bú mẹ được nhiều và lâu hơn?’.

>> Lưu ý khi cho bé bú mẹ 
>> Lợi ích khi cho bé bú nhanh

Babycentre giải đáp:

Sự tập trung khi bú mẹ ở bé sẽ thay đổi khi bé lớn dần lên. Điều này có thể khiến cữ bú ở bé ngắn hơn và bé mút được ít sữa hơn mỗi lần bú.

Ở mốc 3,5 tháng tuổi, bé có thể bắt đầu bị ảnh hưởng bởi những gì đang diễn ra xung quanh bé. Những cuộc trò chuyện của người xung quanh, có anh chị bé chơi đùa… tất cả đều làm bé xao nhãng bú mẹ. Nếu điều này hay xảy ra ở nhà bạn thì bạn nên tìm một góc yên tĩnh, đủ ánh sáng để cho con bú.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiên nhẫn cho bé bú. Ngay cả khi bé đã nhả ti mẹ ra thì bạn vẫn cần kiên trì tiếp tục cho bé bú. Kiểm tra xem bé bú đúng cách chưa vì bú đúng tư thế thì bé mới mút được sữa (nếu mút mãi không ra sữa thì bé sẽ nản lòng, không còn muốn bú tiếp).

Tuy nhiên, cần nhớ là sự tập trung khi bú mẹ ở mỗi bé là khác nhau hoặc cùng một bé nhưng khác nhau ở mỗi thời điểm. Một số bé chú tâm bú tốt cho dù xung quanh ồn ào đến thế nào. Những bé khác sẽ nhả vú mẹ ra ngay và lơ đễnh bú mẹ nếu bên cạnh là một đám đông huyên náo.

Nếu có những “biến động”, chẳng hạn chuyển nhà hoặc sau một chuyến đi dài thì nó cũng có thể tác động tới việc bú mẹ ở bé. Bé có thể bị căng thẳng đến nỗi không thể tập trung bú. Hãy yên tâm nếu bé vẫn bú đủ và đừng quá lo vì bé nhà bạn không thể bị đói nếu chỉ xao nhãng bú mẹ vài hôm. Bé vẫn có thể đủ no cho dù đó là những cữ bú ngắn.

Mùi từ sữa tắm hoặc chất khử mùi trên cơ thể mẹ cũng có thể khiến bé “chê” sữa mẹ. Bên cạnh đó, đôi khi, sữa mẹ chảy mạnh quá cũng làm bé đang bú mẹ bị phân tâm.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo