Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đau, đầy bụng ở bé mới sinh

08:50:40 22/11/2011
Chăm sóc bé mới sinh, đặc biệt trong những tuần đầu là thách thức không nhỏ cho bất kỳ bậc cha mẹ nào. Nếu em bé của bạn bị đầy bụng, đau bụng thì bé càng quấy khóc nhiều hơn.

Đau bụng, đầy bụng ở giai đoạn sớm này được các chuyên gia mô tả là chuyện khóc không kiểm soát được ở một em bé khỏe mạnh dưới 3 tháng tuổi (từ chuyên ngành gọi là colic). Hầu hết các bé sơ sinh đều khóc không lý do rõ ràng, đặc biệt là đầu buổi tối. Tuy nhiên, nếu bé khóc nhiều hơn các bé khác và bạn khó khăn để xoa dịu bé thì có khả năng, bé khóc do đầy bụng.

Giai đoạn đỉnh điểm của hiện tượng này là từ 2 tuần tới 3-4 tháng tuổi. Colic không gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bé; thậm chí, bé còn khỏe mạnh hoàn toàn.

Các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân nào gây đầy, đau bụng giai đoạn này. Dưới đây là một số gợi ý giúp làm dịu em bé của bạn:

- Ôm em bé của bạn hoặc bọc bé trong một tấm chăn.

- Một số chuyên gia khuyên rằng những kích thích xung quanh khiến cơn đau bụng ở bé tệ hơn. Do đó, cần đảm bảo phòng của bé yên tĩnh và tối.

- Em bé của bạn sẽ ngừng khóc khi được chuyển động. Vì thế, hãy đu đưa bé hoặc đẩy bé trong xe nôi.

- Hãy thử massage bụng cho bé theo chiều kim đồng hồ để tống khứ khí thừa trong bụng và giúp bé đi tiêu dễ.

- Có khi, bé sẽ trấn tĩnh hơn nếu được tiếp xúc với tiếng ồn, hay tiếng rung lặp đi lặp lại. Một số em bé thấy được xoa dịu khi ngồi trong xe hơi hoặc lắng nghe tiếng chuyển động của máy giặt.

- Hoặc em bé của bạn sẽ ngừng khóc nếu được ngậm ti giả.

- Ợ hơi cho bé thường xuyên là cách giúp bé ngăn đầy, đau bụng cho khí. Vác bé trên vai hoặc giữ bé ngồi trong lòng mẹ, vỗ nhẹ vào lưng bé.

- Khi bé bú mẹ, cố gắng giữ bé càng thẳng càng tốt để hạn chế bé nuốt phải khí thừa. Ngoài ra, cần kiểm tra xem bé đã bám vú mẹ đúng chưa. Nếu bé khóc hoặc vặn vẹo khi đang bú thì có thể do bé chưa bám tốt ti mẹ.

- Với bé bú bình, cần chắc chắn bé không nuốt phải khí thừa từ bình sữa. Hãy giữ bé thẳng khi cho bé bú và nghiêng bình sữa.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo