Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những bệnh gây sốt phổ biến

09:51:40 08/04/2011
Bên cạnh sốt, phần lớn các bé còn xuất hiện những triệu chứng đi kèm như đau đầu, nôn trớ, run rẩy, ớn lạnh, đau cơ thể, tưa lưỡi, táo bón, đổi màu nước tiểu, co giật... và nhiều dấu hiệu khác.

Nguyên nhân gây sốt phổ biến ở các bé là nhiễm lạnh, nhiễm siêu vi đường hô hấp trên, viêm amiđan, viêm phế quản, nhiễm trùng tai, bệnh sởi, quai bị, viêm dạ dày ruột, nhiễm trùng tiết niệu, nhiễm trùng vết thương, viêm màng não...

Sốt phát ban

Hãy luôn kiểm tra xem có nốt ban nào nổi trên người khi bé sốt không. Ban nổi kèm sốt có thể do bé mắc thủy đậu, sởi... Ban thường xuất hiện trong vòng 3-4 ngày kể từ ngày bị sốt nhưng có thể sau một tuần ở một số trường hợp nhất định. Nếu ban phát triển cùng các mụn nước nhỏ thì có thể do bé đang mắc thủy đậu.

Một số thuốc dùng để giảm đau, hạ sốt cũng có thể gây phát ban trên da. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bé bị nổi ban vài tiếng sau khi uống một loại thuốc nhất định.

Nhiễm trùng tai giữa

Đây là một nguyên nhân rất phổ biến gây sốt ở bé. Nếu một bé khóc quá nhiều trong khi thân nhiệt tăng cao, cộng với việc thường xuyên kéo tai thì nguyên nhân có thể do bị nhiễm trùng ở tai giữa. Trong trường hợp này, không nên cố gắng tự điều trị cho con mà cần đưa bé đi gặp bác sĩ ngay.

Nhiễm trùng ngực

Nếu bé sốt, kèm ho cùng với một âm thanh thở khò khè trong ngực có thể cho thấy bé bị bệnh trong lồng ngực. Con bạn có thể phải điều trị bằng thuốc kháng sinh dưới chỉ dẫn của bác sĩ. 

Viêm màng não 

Nếu bé bất thường buồn ngủ, nôn, bị kích thích và cổ trở nên cứng, hãy đưa bé đi tư vấn y tế ngay lập tức. Điều này có thể là do bé bị nhiễm trùng màng bao quanh não - một trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng.

Nhiễm trùng đường tiêu hóa

Khi bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, bé sốt đi kèm nôn mửa. Bé cần nhập viện nếu bị tiêu chảy và nôn không ngừng.

Viêm amiđan 

Nếu bé đang bị sốt và từ chối thức ăn đặc, có khả năng bé đã bị viêm amiđan.

Sốt với những cơn lạnh run 

Sốt rét và nhiễm trùng tiết niệu là nguyên nhân phổ biến của bệnh sốt kèm run. Run có thể xảy ra trong bất kỳ cơn sốt nào khi nhiệt độ tăng mạnh và là nguyên nhân gây sốt cao ở bé. 
 
Nôn mửa có thể xảy ra trong nhiều cơn sốt. Vì thế, không nên ép bé ăn trong đợt sốt cao mà nên cho con dùng thức ăn nhiều nước, nước trái cây hoặc nước đường. 
 
Nếu bé đã có một đợt sốt trong một vài ngày thì bé vẫn có thể tiếp tục sốt ngay cả khi nhiễm trùng đã được kiểm soát. Nếu đứa trẻ có vẻ bình thường, đừng lo lắng, nhiệt độ sẽ tự hạ xuống sau một vài ngày nữa.

 Ngọc Huê (Theo Mychildhealth)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo