Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nằm sấp khi vui chơi

12:52:40 20/02/2011
Nhiều người mẹ chỉ đặt bé nằm ngửa, dù đó là lúc ngủ hay khi vui chơi.

Khi ngủ, nằm ngửa rất lợi ích vì nó làm giảm nguy cơ đột tử ở bé sơ sinh. Nhưng khi thức lại khác. Do bé cần phát triển cơ bắp, nhất là cơ vai, cổ và cánh tay nên cách tốt nhất là tạo cơ hội cho bé nằm sấp khi bé thức. Vì nằm sấp giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh.

Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ đưa ra gợi ý giúp tăng cường cơ bắp cho bé như sau: khi bé tỉnh dậy, hãy đặt bé nằm sấp và để xem bé tự xoay sở được bao lâu. Một bé 2 tháng tuổi có thể gắng sức ngẩng cao đầu nhìn xung quanh trong vài giây.

Khi bé nằm sấp, bạn nên mở rộng cánh tay của bé và đặt một chiếc chăn mỏng được cuộn lại dưới ngực và cánh tay của con. Giữ bé nằm sấp trong vài giây tại mỗi thời điểm trong ngày cho đến khi bé tự ngẩng đầu lâu hơn. Bạn có thể động viên con bằng cách cúi xuống ngang tầm mắt bé và như thế, bé có thể nhìn vào mẹ. Bạn cũng có thể đặt một đồ chơi lục lạc hấp dẫn ở ngay phía trước để thu hút sự chú ý của bé.

Khi bé 4 tháng tuổi, bài tập rèn cơ bắp cổ và cánh tay thế này giúp bé giữ đầu và ngực cân bằng. Một khi bé đạt được mốc này, bé sẽ ít cần hỗ trợ từ cha mẹ. Cơ bắp khỏe mạnh còn giúp bé thăng bằng và giữ thân người trên thẳng khi học ngồi vào tháng thứ 5. Bé cũng cần kỹ năng này để học lẫy và học bò.

Nhưng lưu ý, bạn luôn phải giám sát và không bao giờ để con nằm sấp một mình.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo