Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bảo vệ bé trước tiếng ồn

09:27:40 10/02/2011
Đối với người lớn, độ ồn an toàn là khoảng 90 decibel (bé của bạn có thể hét to tới 110 decibel).

Độ an toàn của tiếng ồn này cũng để đo giọng nói hay âm nhạc tiếp xúc hàng ngày với bé. Lớn hơn 90 decibel, âm thanh đó là quá to với các bé (và ngay cả người lớn). Nên nhớ là bé sơ sinh và bé nhũ nhi rất nhạy cảm với âm thanh có cường độ cao. Thời gian bé tiếp xúc với tiếng ồn hàng ngày không phải là ít. Vì thế, nên hạn chế để bé lại gần tiếng ồn lớn càng nhiều càng tốt.

Đôi khi, cha mẹ có thể đưa bé đến các bữa tiệc âm nhạc. Nhưng ở lâu tại đó, nhất là gần một chiếc loa lớn là đáng quan tâm. Bạn có thể mua dụng cụ chặn tai nhỏ dành riêng cho bé (tai nghe người lớn thường dùng không hợp với bé và bạn cũng không nên nhét bất cứ thứ gì vào tai con). Nhưng cần chắc chắn, dụng cụ chặn tai cho bé không gây áp lực lên đầu bé. Một chiếc mũ len dày, chùm qua đối tai bé là gợi ý phù hợp.

Cuối cùng, hãy bảo vệ đôi tai cho bé theo cách bạn thấy an toàn. Những tiếng ồn bé nghe thấy từ lúc còn nằm trong bụng mẹ có tác dụng trấn an bé (tương tự tiếng máy sấy tóc hay máy hút bụi). Còn tiếng ồn to và kéo dài từ tivi hay radio thì nên hạn chế.

Cách để bé phản ứng với âm thanh không thoải mái có thể là một tiếng khóc. Đó cũng là dấu hiệu giúp mẹ điều chỉnh tiếng ồn cho con.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo