Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách giặt đồ lót an toàn

21:09:30 09/05/2013

Giặt quần áo, đặc biệt là quần áo chip (quần áo lót) đúng cách là điều mà bất kì ai cũng nên biết, bởi ngoài yếu tố giữ cho quần áo lâu bị hỏng, nó còn góp phần ảnh hưởng đến sức khỏe của người mặc.

Nên giặt riêng quần áo chip với các loại quần áo khác. Quần áo bên ngoài của chúng ta thường bị nhiều vi khuẩn bám vào, trong đó có cả các loại vi khuẩn "sống dai" và có khả năng gây nhiều bệnh. Việc giặt đồ chỉ có tác dụng tiêu diệt khoảng 80% các loại vi khuẩn mà thôi.

Bình thường, quần áo chip cũng chứa các vi khuẩn gây bệnh vì vậy, nếu giặt chung hai loại quần áo này với nhau thì có thể gây ra hiện tượng nhiễm khuẩn chéo (vi khuẩn từ loại quần áo này lan sang quần áo kia) và có thể khiến bạn bị bệnh ở "vùng nhạy cảm" khi mặc.

Rất nhiều chị em có thói quen giặt quần áo chip bằng bột giặt nhưng thực tế, nếu có thể, bạn nên giặt bằng xà phòng. Xà phòng có khả năng diệt khuẩn cao hơn bột giặt mà lại ít gây kích ứng da. Bạn nên vò mạnh và giữ nước thật sạch là cách làm sạch quần nhỏ và giữ dáng áo ngực hữu hiệu nhất.

Bạn nên giặt đồ chip ở nhiệt độ 30-40ºC, bởi ở nhiệt độ này, các chất chuyên dụng giặt đồ lót hoặc xà phòng sẽ được hòa tan hoàn toàn, tránh được tình trạng hoá chất dạng đặc bám trực tiếp lên sợi vải, gây kích ứng da khi mặc.

Tránh tích nhiều đồ lót bẩn rồi mới giặt một lượt vì như vậy lượng vi trùng sẽ sinh sôi lên gấp nhiều lần, càng khó bị loại bỏ khi giặt. Khi giặt đồ lót, cần phân chia riêng đồ người lớn và trẻ con, của người đang ốm với người khỏe mạnh... Sau khi giặt nên phơi ở nơi có ánh nắng để tránh ẩm mốc và vài ngày sau mới nên mặc lại để cho hóa chất bay đi hoàn toàn.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo