Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Showbiz Việt và "khoái cảm"... khỏa thân

14:15:45 06/05/2009
... Khỏa thân nếu thật thà công nhận là một khoái cảm thì cũng đâu có gì là sai!

Mạnh ai nấy... 'tụt'

2008 có thể nói là năm nhiều nghệ sĩ "đòi"… khỏa thân nhiều nhất từ trước đến nay của showbiz Việt. Từ Hoa hậu cho đến người mẫu, từ ca sĩ cho đến diễn viên, ai ai cũng lên báo tuyên bố, “đòi” được nude với nhiều ý định khác nhau, nhưng nhiều nhất vẫn là làm từ thiện.

 

Đến lúc này, lật lại những trang báo cũ, mới thấy, việc nghệ sĩ nước ngoài khỏa thân là chuyện không có gì mới, nhưng những mục đích của họ rất rõ ràng và cụ thể. Ví dụ như ba ngôi sao Hồng Kong, họ khỏa thân lên bìa báo để tuyên truyền về phóng chống ung thư vú, hoặc như ở phương Tây cũng không ít ngôi sao nude để phản đối lại quần áo được may từ da thú.

Và, cũng nhìn lại nghệ sĩ ta mới thấy, lý do chung chung mà họ đưa ra chỉ có một cụm từ duy nhất: làm từ thiện. Thế nhưng cái sự việc làm từ thiện đó, nó cũng phải có một “thời điểm” nhất định chứ chẳng dưng mà họ lột hết quân áo để chụp. Nó thường là những thời điểm nhạy cảm như phát hành đĩa, sắp tổ chức triển lãm, sắp vào một vai diễn mới hoặc đánh dấu chuyển đổi nghề nghiệp và vô số những thời điểm “cộng sinh” kiểu “bia kèm lạc” khác.

Khi được hỏi thì ai cũng nói rằng, tôi làm là có mục đích (tất nhiên) từ thiện và không dính dáng gì đến những chuyện khác, chứ chẳng mấy ai dám thừa nhận rằng, chụp ảnh cũng là một khoái cảm, mà từ những câu chuyện hậu trường thì một số người đã thừa nhận rằng đó thực sự là khoái cảm khiến họ muốn thực hiện từ lâu nhưng chưa tìm được thời điểm thích hợp (!?).

Vậy thì rõ quá rồi, từ thiện hay cụ thể là những trường hợp từ thiện cần nhận sự từ thiện từ những tấm lòng từ thiện xem ra cũng chẳng… lương thiện cho lắm. Đó là cái áo quá đẹp, đủ để “che đậy” cho nhiều hơn duy nhất “ham muốn” khỏa thân!

Đấy còn là chưa tính đến chuyện, liệu sẽ có ai mua hay quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là những mối quan hệ có liên quan đến người trong cuộc?

Thật tâm đến đâu...

Việc làm từ thiện là việc đáng hoan nghênh nhưng làm bằng cách nào và quá trình làm từ thiện đến đâu, tức là chuyện “hậu kì” của quá trình “tiền kì” đã được làm rùm beng lên thì chẳng thấy đâu. Không có một con số cụ thể nào, kế hoạch chi tiết nào được cung cấp cho báo giới về chuyện nếu sự kiện khỏa thân của họ thực hiện (mà đa phần đầu voi đuôi chuột) được.

Những tuyên bố vẫn cứ hùng hồn được tung ra (tất nhiên, có mất gì đâu, tội gì mà không nói cho sướng cái “khoái cảm” nổ) và dân tình thì háo hức chờ đợi những tấm hình lột trần (theo đúng nghĩa đen) của thần tượng. Nếu xét về cấu trúc cơ thể, chắc cũng chẳng có gì khác nhau, cái khác chính là sự hiếu kì về việc phơi bày thân thể của người nổi tiếng (tức là những người thuộc số ít “dũng cảm” và “khác thường” với những người không nổi tiếng).

Nếu xét đến tận cùng vấn đề, nếu kế hoạch của một nghệ sĩ A được lên kế hoạch từ trước, số tiền đó sẽ được làm gì, ở những trại trẻ mồ côi nào, nói chung là rất hoàn chỉnh, nhưng bị đổ bể vào phút cuối thì sao? Người nghệ sĩ A đó liệu có trách nhiệm với lời hứa của mình với những trẻ em ở trại mồ côi đó? Liệu họ có dám lên báo xin lỗi vì tôi đã lỡ mồm hứa về những kế hoạch chưa cụ thể của mình để bây giờ chưa thể làm từ thiện như đã hứa? Liệu sẽ có ai trong số những những người không bình thường đã dám (dù chỉ là ý đinh) dũng cảm cởi bỏ quần áo cho nhiếp ảnh gia chụp, một lần nữa dũng cảm xin lỗi công luận.

Đồ rằng sẽ chẳng có ai cả và lí do sẽ đưa ra cho sự trì hoãn của mình sẽ bao gồm các lí do sau: (chúng) tôi quá bận rộn với những kế hoạch hoạt động nghệ thuật của mình nên chưa thể thu xếp được thời gian thực hiện (nếu là thật tâm thì phải biết sắp xếp lịch để thực hiện một công việc tốt như thế chứ (!?) hoặc chúng tôi đang bàn thảo về cách thực hiện dự án này như thế nào để vừa đảm bảo được yếu tố nghệ thuật vừa không quá phản cảm hoặc để công chúng hiểu sai về hình cảnh của A,B, C (vậy thì thiếu kế hoạch chi tiết từ đầu rồi, sao không lên kế hoạch tỉ mẩn, thực hiện rồi hãy tuyên bố (!?)).

Nếu bạn đọc nói rằng, người viết quá suy diễn thì hãy xét lại thực tế đã qua để thấy sự suy diễn đó là… hợp lý. Và những câu hỏi nghi hoặc to đùng được treo lơ lửng trên những cá nhân / tập thể “hảo tâm” vẫn còn cho tới khi nào những tấm hình / số tiền/ báo cáo cụ thể được đưa ra.

Chừng nào còn chưa tới ngày đó thì hai chữ “từ thiện” xin đừng nhân danh nữa, tủi hổ cho những ai được mang ra làm “bia đỡ đạn” lắm!

Vẫn biết, những người làm trong ngành giải trí thì nhu cầu được công chúng biết đến nhưng xin đừng vì mọi giá, ngay cả việc xúc phạm sự thực tâm của những người-bình-thường đang ngày đêm làm công việc thiện nguyện. Bởi suy cho cùng, cuộc đời của những người cần quan tâm đến đã quá đáng thương rồi, đừng xúc phạm họ bằng những lời hứa của những người mà họ ngưỡng mộ mỗi lần mở báo, bật tivi.

Theo Người Nổi Tiếng

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
Showbiz Việt và 'khoái cảm'... khỏa thân
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo