Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Trò chơi với cát và nước

14:04:50 06/05/2011
Những trò chơi với cát và nước có thể thu hút bất kỳ bé nào. Những hoạt động vui chơi ngoài tính chất giải trí còn giúp bé học hỏi nhiều điều thú vị từ cát và nước.

Học tập thông qua trò chơi

Các bé tìm hiểu thế giới xung quanh bằng cách sử dụng các giác quan. Cát và nước là công cụ tuyệt vời để bé vận dụng các giác quan thông qua trò chơi. Các bé mới biết đi nhận biết về các kết cấu khác nhau, chẳng hạn độ nhám của cát khi khô – khi ướt hay các đồ vật khác nhau ẩn trong cát hoặc nước.

Bạn có thể vui chơi với con ngay tại nhà nhưng phải để mắt đến bé để đảm bảo an toàn. Hãy đổ đầy một cái cốc với cát, nước rồi cùng bé đổ ra một cái chậu. Hoạt động này giúp bé tìm hiểu các tính chất của chất lỏng và chất rắn, cũng như các vấn đề cơ bản về trọng lượng, thể tích... Với nước, có thể pha thêm thuốc nhuộm màu để tạo màu sắc. Hãy để bé tự trộn các màu khác nhau để tạo thành những màu mới.

 

Không tốn kém nhưng lại vui

Bể bơi, bãi cát đẹp trong công viên có thể tốn kém nên bạn có thể tạo thế giới cát cho bé với xô và chậu. Nước có sẵn ở nhà và bạn có thể xin một ít cát sạch để vui chơi cùng con. Các hoạt động như đào cát, tát và đổ nước có thể thực hiện dễ dàng với cốc nhựa, thìa nhựa không dùng tới... Những con cá, động vật nhựa, xe hơi hoặc bất kỳ đồ chơi nhựa nào khác sẽ khiến bé thích chơi mãi.

Niềm vui kéo dài

Nhiều bé dường như không biết mệt khi chơi cùng cát và nước. Bạn có thể thay đổi các “đạo cụ” để trò chơi thêm hấp dẫn, chẳng hạn xe tải, tàu thuyền, máy xúc nhựa đồ chơi... Bằng cách đó, bạn đã nuôi dưỡng cho con niềm hứng thú với trò chơi này ngay cả khi bé lớn hơn.

Mùa hè, những bãi cát ngoài công viên hay bể bơi cho các bé có thể tốt cho con của bạn nhưng đừng vì thế mà cắt đi những trò vui trong bồn tắm. Các bé có thể vui cùng hộp cát hay các chậu nước trong nhiều năm.

Mặt hạn chế

Vui chơi với cát và nước có thể gây lộn xộn, nhất là những bé mới biết đi vì các bé thích đổ cát hay nước ra bên ngoài. Cách tốt nhất là cho bé chơi ngoài trời hay chơi trên một tấm nilon không thấm nước.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo