Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách chơi cùng con

11:20:50 30/03/2008

Đối với bé, trò chơi được xem là một hoạt động nghiêm túc giống như việc làm của người lớn, bé không những học hỏi được rất nhiều kỹ năng qua các trò chơi mà còn có thể phát triển những yếu tố tâm lý quan trọng.

Việc bố mẹ cùng chơi với con ngay từ nhỏ, bằng những trò chơi đơn giản, phù hợp với độ tuổi của bé không những giúp cho bé phát triển về thể chất và tâm lý mà còn góp phần vào việc hình thành những quan hệ thân thiết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa bố mẹ và con cái cũng như giải tỏa được những căng thẳng trong cuộc sống.

Khi chơi với bé, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Gạt mọi công việc khác sang một bên

Nếu bạn thực sự bận, nên thẳng thắn nói với bé “Bố (mẹ) bận nên chưa chơi với con được”. Nhưng nếu bạn đã nhận lời chơi với bé, bạn cần tập trung chú ý chơi cho dù chỉ trong vòng 10 hay 20 phút.

 

Để bé lãnh đạo

Bạn nhớ để bé hướng dẫn và lãnh đạo bạn thay vì bắt buộc bé chơi theo cách của bạn. Bé sẽ tự do sáng tạo hơn trong trò chơi của mình và giúp bé có khả năng hướng dẫn người khác.

Để bé tự khám phá

Nếu bạn mua một món đồ chơi mới, bạn nên để bé tự khám phá thay vì bạn khám phá và chỉ cho con cách chơi. Khả năng tự khám phá những điều mới mẻ sẽ kích thích bé ham hiểu biết, tìm tòi.

Không nên nhường nhịn bé quá đáng

Bạn cũng không nên nhường nhịn bé mỗi khi bé muốn chơi món đồ chơi mà bạn đang cầm. Bé cũng cần phải hiểu quy luật chờ tới lượt ngay cả khi chơi với cha mẹ. Nếu trò chơi có kẻ thắng - người thua, bạn thỉnh thoảng giả vờ thua đôi lần để kích thích bé, nhưng không nên nhường bé thắng mọi lúc.

Hãy để bé tận hưởng cảm giác thất bại với mỗi thử thách mới. Nếu bé không biết thất bại từ những trò chơi nho nhỏ, bé sẽ càng ngày càng khó chấp nhận thất bại. Bạn chỉ nên hỗ trợ một phần nhỏ và để bé hưởng niềm vui vì làm được việc thay vì bạn giải quyết thất bại hoàn toàn cho bé.

Chơi các trò chơi trên máy tính

Tuỳ từng lứa tuổi của bé, bạn có thể giới thiệu các trò chơi qua mạng phù hợp với lứa tuổi. Thay vì ngăn cấm bé tiếp xúc với games, bạn nên chọn lọc trò chơi (game) cẩn thận và gia hạn thời gian chơi.

Theo 201 câu hỏi thường gặp của cha mẹ trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo