Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 cách nuôi dưỡng tình yêu sách

15:58:50 01/08/2012
Đầu tiên, hãy khuyến khích bé đọc sách như một phần việc cần làm mỗi ngày. Các bé đều thích quấn quít bên mẹ trên giường hay trên ghế sofa để lắng nghe một câu chuyện hay. Trong thực tế, bé có thể đòi mẹ đọc cho nghe một câu chuyện mà bé yêu thích hết lần này tới lần khác.

Đừng lo lắng vì đây không phải là việc phí thời gian, ngay cả khi bạn đã gần như thuộc câu chuyện “Cô bé quàng khăn đỏ” mà không cần mở sách. Sự lặp lại là một phần tự nhiên của việc học cho bé. Bạn càng đọc sách nhiều cho con thì lợi ích bé thu được là thêm nhiều kinh nghiệm sống, cũng như ngôn ngữ.

Những gợi ý nuôi dưỡng tình yêu sách với bé:

2. Vừa chơi vừa học

Động viên hứng thú học chữ cho con bằng cách bày trò chơi cùng bé trước. Bạn có thể chọn một số trò chơi như cá ngựa, ghép hình, điều khiển ôtô... để vui chơi cùng bé. Hoặc nghĩ ra các hoạt động vui chơi của riêng bạn với các chữ cái từ tạo từ bìa cứng...

Cách tốt nhất là từ hoạt động thể chất, bạn lồng vào đó các gợi ý để dạy con học chữ cái, con số. Các bé sẽ hào hứng học khi được di chuyển và vui chơi. Chẳng hạn, dấu các chữ cái quanh nhà và cho bé 5 phút để tìm ra một chữ cái. Vẽ tên của bé trong một hộp cát. Dùng các hạt có khắc chữ để xâu thành vòng cổ.

3. Viết các câu chuyện cùng con

Bé là người kể chuyện sáng tạo nhất. Do đó, hãy cầm lấy bút chì, tờ giấy (hay quyển sổ) và ghi chép lại câu chyện của hai mẹ con. Nếu bé còn quá nhỏ để có thể tự suy luận một câu chuyện thì bạn có thể gợi ý cho bé trước khi bắt đầu sáng tác. Sau đó, để bé minh họa cho mỗi trang với bút chì màu.

Nếu viết vào những tờ giấy rời thì bạn nên kẹp hoặc xâu chúng lại sau khi câu chuyện kết thúc. Sau này, bạn sẽ đọc lại truyện cho con nhiều lần.

4. Thể hiện tình yêu của bạn với sách

Cách học tốt nhất cho bé là những ví dụ. Ở tuổi này, bé như miếng bọt biển có thể hấp thu mọi thứ xung quanh. Bạn muốn dạy bé tình yêu với sách thì bản thân bạn nên là tấm gương sáng. Hãy thể hiện cho bé thấy bạn vui thế nào khi đọc sách bằng cách dành thời gian rảnh để ngồi đọc một cuốn sách hay tạp chí.

5. Tới những chỗ đọc sách công cộng

Một số siêu thị hay nhà sách có góc đọc miễn phí dành cho thiếu nhi. Bạn có thể cùng con tới đây thường xuyên như là một cách để giải trí. Dần dần, bé sẽ có niềm yêu thích với sách cũng như tới những nơi có thể đọc sách công cộng.

6. Thiết lập khu vực có thể đọc to

Trong nhà, nên có một khu vực để sách dành cho bé. Đó là nơi bạn có thể đọc to cho con nghe. Các bé có thể vừa chơi với các khối Lego hoặc vẽ hình vừa lắng nghe mẹ đọc. Xem xét tới những cuốn sách có nhiều chương để bé sẽ háo hức chờ được đọc phần mới mỗi tối.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo