Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Truyện: Con quái vật mềm mại

10:30:50 12/04/2012

Marina sợ bóng tối vô cùng. Khi đèn tắt, mọi thứ trong phòng đều trông như quái vật. Ngày nào bố mẹ cũng nhẫn nại giải thích cho cô bé, rằng những thứ đó không phải là quỷ. Marina hiểu nhưng không thể cưỡng lại cảm giác sợ hãi khi bóng tối tràn về.

>> Truyện: Cậu bé và cây táo

>> Truyện: Một bông hoa mỗi ngày  
>> Truyện: Những chiếc bánh quy cháy

Một hôm, dì Valerie tới thăm. Dì là một phụ nữ phi thường, nổi tiếng vì lòng dũng cảm và những chuyến thám hiểm. Một số chuyến đi đã được dì ghi lại thành truyện, thành phim. Marina muốn chiến thắng nỗi sợ bóng tổi của mình. Cô bé cứ thắc mắc vì sao dì Valerie lại dũng cảm vậy và liệu đã bao giờ dì sợ chưa?

“Ồ, nhiều nữa là đằng khác. Hồi còn nhỏ, dì cũng sợ trời tối đến chết khiếp đi chứ. Dì không ở nổi trong đó lấy một giây" - dì trả lời.

Marina ngạc nhiên vô cùng. Làm sao có thể tin một người dũng cảm đến vậy lại từng sợ bóng tối?. "Dì sẽ tiết lộ bí mật cho cháu, Marina ạ. Chính các bạn nhỏ khiếm thị đã dậy dì cách trở thành người dũng cảm. Các bạn ấy không thể nhìn và nếu không có bí quyết chiến thắng bóng tối thì các bạn sẽ phải sợ hãi suốt đời đúng không?" - dì nói.

"Đúng ạ!" - Marina tán đồng. "Dì cho cháu biết bí mật đó đi!" - cô bé giục giã.

"Tất nhiên rồi. Bí quyết nằm ở đôi mắt. Các bạn nhỏ kém may mắn không thể nhìn bằng mắt, mắt của các bạn chính là đôi bàn tay. Để chiến thắng nỗi sợ hãi, cháu hãy làm như các bạn. Nhắm mắt lại và mở lòng bàn tay ra. Dì cháu mình thỏa thuận nhé, tối nay, khi cháu tắt đèn đi ngủ, nếu có điều gì làm cháu sợ, hãy nhắm mắt lại, nhẹ nhàng ra khỏi giường và cố gắng sờ xem nó là gì.  Hãy 'nhìn' bằng đôi mắt ở lòng bàn tay của cháu… và sáng mai nói cho dì xem cháu cảm thấy thế nào" - dì nói. 

Marina chấp thuận nhưng vẫn lo lắng lắm. Cô bé biết mình cần dũng cảm để nhắm mắt đi tới sờ vào thứ khiến cô sợ. Marina rất muốn thử vì nghĩ mình đã vượt xa cái tuổi sợ bóng tối rồi. Giờ đi ngủ hôm đó, cô bé vào phòng mình và tự tắt đèn trước khi lên giường. Nhưng rồi cô sợ run người khi nhìn thấy một cái bóng ghê gớm ở phía giường mình. Nhớ lời dì Valerie, Marina liền nhắm mắt ở mặt lại và mở tay ra. Lấy hết can đảm, cô bé tiến lên sờ vào bóng đen bí hiểm…

Sáng hôm sau, Marina chạy lao vào nhà bếp, mặt rạng ngời, miệng hát líu lo. "Con quái vật mềm mại và mịn màng kinh khủng. Nó là con gấu bông yêu của cháu" - cô bé thét lên với dì.

Bài học: Giúp bé vượt qua nỗi sợ bóng tối.

Bác sĩ Thủy
 Dịch từ tập truyện Giá trị giáo dục của Pedro Pablo Sacristan

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo