Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khuyến khích bé yêu thích sách

09:40:50 11/01/2012
Yêu thích sách là bước quan trọng để bé làm quen với chữ cái, con số.

>> Giúp bé ham đọc

Một số nghiên cứu cho thấy, khoảng 2 tuổi, bé có thể nhận biết một số mặt chữ cái. Lên 3 tuổi, bé có thể nhận biết được những chữ cái tạo thành tên của bé.

Những gợi ý dưới đây giúp bé yêu thích sách từ sớm:

Đọc cho bé những câu chuyện

Đọc cho bé là bước đơn giản để bé phát triển ngôn ngữ và kỹ năng tư duy. Ngoài đọc sách, bạn có thể kể lại những câu chuyện đơn giản cho bé nhà bạn. Kể lại câu chuyện hai mẹ con mới đọc từ một cuốn sách là tốt nhất vì nó giúp bé ghi nhớ (vừa kể, bạn vừa hỏi xem bé có nhớ những tình tiết nào trong sách mà mẹ đã đọc không).

Các bài hát và giai điệu thân thương

Các bài hát, những bài đồng dao hay hát ru với ngôn ngữ trong sáng, giai điệu nhịp nhàng cũng khiến bé thích thú. Bạn có thể mua những quyển sách nhạc thiếu nhi để dạy con hát những bài hát mới.

Chỉ vào sách khi đọc sách

Khi đọc sách cho con, nên chỉ tay vào những hình ảnh có trong sách vì làm thế sẽ khiến bé quan tâm tới sách hơn. Nên chỉ vào những chi tiết cụ thể, chẳng hạn đám mây, con chim, cánh hoa, lá cây...

Nếu bạn đang đọc cho bé về cuốn sách có một con vịt trong đó, nên chỉ tay vào con vịt và hỏi bé: “Con có nhớ nhà ông bà ngoại ở quê cũng nuôi vịt không? Vịt màu gì nhỉ?”. Khi bé lớn hơn, bạn có thể chỉ tay vào chữ cái nào đó, chẳng hạn: “Đây là chữ A, giống chữ cái tạo thành tên của con này, tên con là An”.

Bồi dưỡng tình yêu sách

Nếu bạn đang đọc sách hoặc hát cho bé bằng thái độ vui vẻ, hạnh phúc thì bé cũng sẽ “lây” niềm vui yêu sách từ mẹ. Nhớ là luôn kết hợp tình yêu sách và phát triển ngôn ngữ cho bé qua sách.

Lặp lại

Các bé học hỏi bằng cách lặp đi lặp lại và khi đọc sách, bạn cần đọc cho bé nghe một cuốn với nhiều lần.

Thay đổi các loại sách

Khi mua sách cho con, bạn cần chọn một loạt các câu chuyện khác nhau, chẳng hạn thơ, sách về động vật, sách về những câu chuyện cổ tích...

Tạo giờ đọc sách vui vẻ

Điều quan trọng là không nên gây căng thẳng cho con mỗi khi đọc sách. Nên tạo cho bé không khí vui vẻ vào mỗi buổi đọc sách hàng ngày. Sử dụng đồ chơi để minh họa khi đọc cũng là cách gây hứng thú cho bé; chẳng hạn, khi đọc sách về cá sấu, bạn có thể dùng một con cá sấu nhựa để minh họa cho bé.

Nên đọc ít nhưng duy trì thói quen đọc hàng ngày. Khi bé chán thì nên tạm ngừng lại và tiếp tục đọc sách cho con vào ngày hôm sau.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo