Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Truyện: Đám mây tham lam

08:04:50 09/01/2012

Ngày xưa, có đám mây nhỏ sống rất hạnh phúc trên một đất nước xinh đẹp. Một ngày, khi nhìn thấy đám mây lớn hơn mình nhiều, đám mây nhỏ cảm thấy rất ghen tị. Để có thể lớn thật nhanh, đám mây nhỏ quyết định từ nay sẽ không cho một giọt nước nào rời khỏi mình và thề sẽ không bao giờ làm mưa nữa.

Quả nhiên, đám mây lớn rất nhanh. Trong khi đó, đất nước của cô cứ dần khô cạn. Đầu tiên, các dòng sông trơ đáy, rồi con người, muông thú, cây cỏ và cuối cùng cả đất nước trở thành sa mạc.

 

Đám mây chẳng bận tâm và cũng không nhận ra rằng vì sống trên một sa mạc mênh mông, đến lượt chính đám mây cũng chẳng có giọt nước nào để lớn. Thế là đám mây từ từ nhỏ lại, nhỏ lại. Lúc này, nó mới nhận ra rằng chính lòng tham và tính ích kỷ đã khiến mình mất tất cả. Đám mây buồn lắm.

Khi đám mây trở nên mỏng tang và nhỏ xíu, trông chỉ như một nhúm bông, thì vừa lúc một làn gió nhẹ thổi tới. Đám mây lúc này đã quá nhỏ nhẹ, liền được gió cuốn đi thật xa, thật xa, tới một đất nước xinh đẹp, nơi một lần nữa mây lại lớn dần lên.

Thấm thía bài học đã qua, đám mây của chúng ta giữ mình nhỏ bé và khiêm tốn nhưng lại vô cùng hào phóng khi làm mưa. Và thế là quê hương mới của đám mây trở nên xanh tươi chưa từng thấy. Đám mây bé nhỏ không quên tặng cho tất cả mọi người một chiếc cầu vồng đẹp nhất thế gian này. 

Bác sĩ Thủy (Dịch từ tập truyện Giá trị giáo dục của Pedro Pablo Sacristan)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo