Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 tháng - Khởi đầu tự tin

09:03:30 23/02/2008

Thường thì cỡ sáu tháng trẻ đã biết sử dụng tay cầm miếng bánh. Việc định hướng bây giờ khá hơn về cặp mắt, bàn tay và cái miệng. Trẻ hoạt động tốt trong những mục đích thông thường như định vị các đồ đạc, nắm bắt, sờ mó, đưa chúng lên miệng. Giờ đây cả hai tay trẻ đã hoạt động đồng bộ.

Ở vào tháng tuổi này, trí nhớ cũng phát triển. Trẻ đã khó quên hơn.

Giờ đây, trẻ có thể ngồi nhưng vẫn chưa vững lắm. Có một số trẻ phải ngồi với chỗ dựa sau lưng. Khả năng đối ngoại của trẻ liên tục phát triển. Vì vậy người mẹ nên chia sẽ với trẻ ngôn ngữ của trẻ, trả lời, trao đổi và phát huy ngôn ngữ cho trẻ.

 

Một số trẻ có thể trườn, bò bằng nhiều cách khác nhau. Một số có thể học ngồi một mình và từ từ mà người lớn không cần giữ.

Tuy vào tháng tuổi này, trẻ đã giữ được bình sữa, nhưng cũng không nên để cho trẻ bú bình một mình.

Chiếc răng đầu tiên

Trong tháng tuổi này, nếu như trẻ bỗng chảy nhiều nước dải, mút mạnh nắm tay, người mẹ nên xem thử nướu răng của trẻ. Nếu nướu răng hơi phồng lên và có vẻ đau, có thể cái răng đầu tiên của trẻ bắt đầu xuất hiện.

Người mẹ không nên lo âu nếu đứa trẻ đã hơn năm tháng tuổi mà vẫn chưa mọc răng đầu tiên. Bởi trẻ nào mà không mọc răng, và mọc răng sớm hay muộn chẳng liên quan gì đến sự phát triển và sức khoẻ của trẻ.

Khi bắt đầu mọc răng sẽ có những hiện tượng xuất hiện ở trẻ như sau: Đôi má trẻ đỏ hồng, trẻ chảy nước dãi, ăn không ngon, luôn luôn cần cái gì đó để nhai ngặm. Đôi khi ở mông trẻ còn bị đỏ.

Trong giai đoạn này, người mẹ nên quan tâm đến những hiện tượng phát sinh ở cơ thể trẻ.

Theo Cẩm Nang Chăm Sóc Bà Mẹ và Em Bé

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo