Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Gợi ý các món canh cho bé

08:33:30 29/05/2012

Rau dền đem nấu canh cùng thịt lợn nạc băm nhỏ, vừa bổ dưỡng vừa mát mẻ cho bé mùa hè. Thịt lợn đem xào với ít dầu ăn, thêm nước nấu sôi, hớt bỏ bọt. Tiếp đến, thêm rau dền băm nhỏ vào, nấu sôi lại là được. Nhớ nêm gia vị cho vừa miệng bé. Rau dền tránh đun quá nhừ vì sẽ hăng và nhũn.

>> Gợi ý với món ớt ngọt (ớt chuông) 
>> Gợi ý các món với rau xanh
>> Gợi ý các món với cà chua

Những món canh bổ, mát khác dành cho bé mùa hè:

- Cà chua nấu canh cùng trứng và ít hành lá cho bé ăn cùng cơm.

- Bí đỏ nấu canh cùng thịt lợn xay và hành lá.

- Rau cải đem nấu canh cùng tôm nhỏ. Giã nhuyễn tôm nhỏ, ướp gia vị rồi cho vào nồi, đảo qua với ít dầu. Sau đó, thêm nước nấu thành canh. Canh sôi thì cho rau cải vào, nấu đến khi rau chín. Nếm canh rồi thêm gia vị cho vừa miệng.

- Thịt bò nấu canh với su su, carrot cắt khoanh nhỏ là món ngon miệng cho bé. Thịt bò ướp gia vị, đảo qua với dầu ăn, bỏ riêng một bát. Cho su su, carrot cắt khoanh vào nồi, đảo với ít dầu ăn. Sau đó, thêm nước, nấu nhừ thì cho thịt bò vào. Nếm lại món ăn để nêm gia vị cho vừa. Món này có thể cho bé chan cùng cơm hoặc để “ăn chơi” thì nên nêm gia vị nhạt hơn một chút.

- Đậu phụ nấu canh cùng thịt lợn và hành lá.

- Thịt (hoặc xương lợn) có thể nấu canh cùng bí đao, hành lá. Xương lợn hầm nhừ; sau đó, thêm bí vào nấu chín mềm, nêm gia vị và hành lá thì bắc ra, cho bé thưởng thức. Ngoài thịt lợn, bí đao có thể dùng để nấu canh cùng ngao rất ngon. Ngao luộc mở miệng thì vớt lấy nhân, để riêng. Dùng nồi nước luộc ngao, gạn lấy nước trong rồi để nấu canh. Đun sôi nước, cho bí đao vào, nấu chín mềm, nêm gia vị. Sau đó, cho nhân ngao vào, nấu sôi lại là được. Nếu thích đẹp mắt thì không cần vớt nhân ngao mà để ngao há miệng cả vỏ, đem nấu canh.

- Cà chua nấu canh cùng cá thác lác. Cá ướp gia vị rồi cho nước vào nấu chín. Sau đó thêm cà chua, nêm gia vị.

- Rau muống nấu với cua đồng thành món canh ngọt mát cho bé mùa nóng. Cua đồng sau khi chế biến, đem nấu cho sôi đều. Cho rau muống vào nấu tiếp cho tới khi rau muống chín mềm, nêm gia vị vừa ăn. Ngoài rau muống, cua có thể đem nấu canh với rau mồng tơi thành món canh cua mồng tơi quen thuộc, giúp bé vui khi tập ăn cơm.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo