Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lưu ý khi chọn sữa công thức

08:14:30 11/11/2009

Có rất nhiều loại sữa công thức trên thị trường, sữa giàu sắt, sữa bổ sung ARA hoặc sữa có nguồn gốc từ đậu nành… Để chọn được loại sữa phù hợp cho con là khó khăn với cha mẹ.

Những loại sữa cơ bản

1. Sữa công thức thông thường (milk-based)

Loại sữa này được chế biến chính từ sữa bò, dầu thực vật, vitamin và các chất khoáng, bao gồm cả chất sắt. Sữa công thức đáp ứng cơ bản năng lượng cho bé phát triển.

2. Sữa công thức có nguồn gốc từ đậu nành (soy-based)

Sữa được sản xuất bởi đậu nành, dầu thực vật, đường hóa học, có thêm cả sắt. Sữa có nguồn gốc từ đậu nành phù hợp với nhóm bé không hấp thu được lactose có trong sữa công thức bình thường; bé bị dị ứng với protein có trong sữa bò hoặc bé đang ở giai đoạn cần ăn kiêng. Sữa công thức có nguồn gốc đậu nành không thích hợp với bé nhẹ cân hoặc sinh non.

3. Sữa công thức dành cho trường hợp đặc biệt

Đó có thể là loại sữa dành riêng cho bé nhẹ cân, bé bị tiêu chảy hay táo bón. Ngoài ra, đó cũng có thể là loại sữa có chứa DHA và ARA, giúp bé phát triển bộ não và thị lực.

 

Lưu ý khi chọn sữa cho con

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng khi muốn chọn sữa công thức phù hợp với bé. Cũng có thể lắng nghe bạn bè, đồng nghiệp tư vấn về cách dùng sữa theo kinh nghiệm của họ. Phần lớn các loại sữa được giới thiệu trên thị trường là đảm bảo về mặt chất lượng, vì thế, bạn có thể lựa chọn một loại hợp với kinh tế của gia đình. Dù là nhãn sữa gì, bạn cũng nên kiểm tra hạn sử dụng, thông tin về nhà sản xuất, không mua những hộp sữa đã hỏng.

Nếu muốn đổi nhãn sữa

Một số trường hợp, bạn quyết định đổi loại sữa khác cho con. Lý do để đổi sữa bao gồm dị ứng sữa, bé bị tiêu chảy (táo bón), bị nôn trớ thường xuyên và cần nhiều sắt hơn. Những lý do khác như kinh tế, sở thích của cha mẹ, tư vấn của bác sĩ, người thân… Tuy nhiên, dù ở hoàn cảnh nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến khi muốn đổi sữa cho con vì sự thay đổi sữa có thể khiến bé xuất hiện một số triệu chứng về sức khỏe.

Nên đưa bé đi khám nếu bé xuất hiện dấu hiệu dưới đây khi uống loại sữa khác:

- Da khô, đỏ.

- Tiêu chảy.

- Nôn trớ liên tục.

- Cực kỳ yếu ớt.

Các chuyên gia khuyến cáo, 4-12 tháng tuổi là giai đoạn không thích hợp để đổi sữa cho con. Nhưng nếu bạn muốn, có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước khi làm việc đó.

>> Tiêu chí chọn sữa tốt cho con

 Phương Thảo (Theo Webmd)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo