Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mỹ: Thu hồi bánh quy Nestlé vì nghi nhiễm khuẩn E.coli

19:29:30 21/06/2009

Hơn 40 loại bánh quy giòn của Nestlé vừa bị thu hồi khẩn cấp sau khi Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) phát hiện 66 trường hợp tại 28 bang của Mỹ bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn các sản phẩm này. 

Theo Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA), toàn bộ sản phẩm bánh quy giòn của Nestlé có mặt tại các siêu thị và cửa hàng ở Mỹ bị thu hồi vì bị nghi nhiễm khuẩn E. coli.

Bánh quy giòn mang nhãn hiệu Toll House của Nestlé bị thu hồi vì có thể nhiễm khuẩn gây tiêu chảy.

Cơ quan an toàn thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cuối tuần qua thông báo thu hồi loại bột soup hỗn hợp nhập từ Israel của Knorr .
 
Sản phẩm Knorr này có thành phần trứng trong sản phẩm, có nguy cơ gây dị ứng nhưng không được ghi chú trên nhãn hiệu.

 (Theo SGTT)

Người phát ngôn của cơ quan này, Mike Herndon cho biết các ca nhiễm bệnh do ngộ độc thực phẩm đang có chiều hướng gia tăng và nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc bệnh nhân ăn bánh quy giòn của Nestlé.

Hồi tháng 3/2009, có 25 người nhập viện với các triệu chứng chóng mặt, tiêu chảy và co giật. Những người bị ngộ độc đã khai báo với CDC rằng họ đã ăn bánh quy giòn mang nhãn hiệu Toll House.

Trước đó đã có một vụ thu hồi thực phẩm lớn chưa từng có được thực hiện sau khi hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm do đậu phộng chế biến sẵn và rau sạch. 

Tuy nhiên, nhà sản xuất nói rằng cho tới nay vẫn chưa phát hiện thấy khuẩn E. coli ở bất kỳ sản phẩn nào của Nestlé. 

"Trước những cảnh báo được đưa ra và để bảo đảm an toàn cho khách hàng, chúng tôi đã cho dừng sản xuất và thu hồi 47 loại bánh quy giòn bảo quản trong kho lạnh từ ngày hôm qua" - Roz O’Hearn (phát ngôn viên của Nestlé) trả lời báo chí.

Trong dự thảo ngân sách năm nay, Tổng thống Barack Obama đã đề xuất gói hỗ trợ hơn 1 tỷ USD cho công tác an toàn thực phẩm. Trong đó, có 259 triệu USD ngân sách cho FDA tăng cường việc giám sát chất lượng và thu hồi khẩn cấp thực phẩm trong trường hợp không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn.

 Theo VTC (Bloomberg)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo